หนุ่มอังกฤษแปลก ผลิตวิสกี้จากฉี่



 

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มอาร์ทแดนผู้ดีปิ๊งไอเดียแปลก นำฉี่ของผู้ป่วยโรคเบาหวานมาทำเป็นวิสกี้ ให้เป็นวิสกี้ที่ผสมผสานความเป็นศิลปะและความแปลกใหม่ ให้คอวิสกี้ใจกล้าได้ลิ้มลอง

 





          โดยหนุ่มเจ้าของไอเดียสุดพิสดารคนนี้ มีชื่อว่า เจมส์ กิลพิน นักวิจัยและนักศึกษาด้านศิลปะจาก London Royal College ได้นำเอาฉี่ของผู้ป่วยโรคเบาหวาน รวมถึงฉี่ของคุณยายของเขาเองมาผลิตวิสกี้ ด้วยการนำมาต้ม กรองให้สะอาด และสกัดเอาน้ำตาลออกไปให้หมด จากนั้นเพิ่มรสชาติด้วยการหมักธัญพืช มอลต์ และเติมน้ำลงไปเพื่อผลิตเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสเลิศ โดยเจมส์ได้เปิดเผยว่า เขาปิ๊งไอเดียดังกล่าวหลังจากอ่านหนังสือพบว่าผู้ป่วยโรคเบาหวานจะมีปริมาณน้ำตาลในเลือดและฉี่สูงมาก เลยคิดว่าฉี่จากผู้ป่วยโรคเบาหวานนี้จะนำไปผลิตเป็นเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งฉี่ที่นำมาทำเป็นวิสกี้นี้เป็นฉี่ของอาสาสมัครที่บริจาคฉี่ให้เขาอย่างเต็มใจ และผลผลิตที่ได้มาก็น่าพอใจมาก

 





          สำหรับวิสกี้สุดพิสดารนี้ ถูกเรียกว่า Gilpin Family Whisky หรือ วิสกี้ครอบครัวกิลพิน ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากนักดื่มที่ชอบลิ้มลองความแปลกใหม่ โดยเชื่อว่าถึงแม้จะเป็นฉี่แต่ก็ถูกกรองให้สะอาดเช่นเดียวกับการกรองน้ำสะอาดแล้ว ขณะเดียวกันที่ เจมส์ กิลพิน เปิดเผยว่า วิสกี้ฉี่ที่เขาผสมผสานรสชาติแปลกใหม่และศิลปะไว้ด้วยกันนี้ ยังไม่มีแพลนจะผลิตออกจำหน่ายแต่อย่างใด

1 ก.ย. 53 เวลา 01:11 1,951 5 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...