มาเป็นร้อย

.

.

 

 

 

 

l

 

เราไม่รู้ว่าปลากระเบนที่เห็นเป็นชนิดไหน เท่าที่ค้นข้อมูล(โดยใช้เวลาอันน้อยนิด)ไม่มีข้อมูลเลย ไม่รู้ว่าธรรมชาติของมันเป็นยังไง มีที่อยู่คือที่ไหน กำลังอพยพแบบที่เป็นทุกปีหรือไม่

ถ้าไม่ใช่ก็แสดงว่าโลกเราผิดปกติแล้วล่ะ

 

 

ข้อมูลทั่วไปของปลากระเบน

ปลา กระเบน จัดเป็นปลาที่มีลำตัวแบนลงจนมองดูคล้ายจาน มีครีบแผ่ออกไปทางด้านข้าง บางชนิดมีครีบแผ่ออกไปจรดด้านหน้าและด้านท้ายจนเกือบเป็นรูปวงกลมมองดูคล้าย จานหรือว่าว บางชนิดมีครีบแผ่ยื่นออกไปทางด้านข้างเป็นปีกคล้ายปีกผีเสื้อ เวลาว่ายน้ำจะกระพือครีบทั้งสองมองดูเหมือนนกบินอยู่ใต้ท้องน้ำ บางชนิดมีครีบอกแผ่ออกไปไม่ถึงส่วนหน้า ทำให้ส่วนหัวแยกออกจากลำตัวและมีส่วนยื่นของหัวเป็นลอน เช่น ปลากระเบนนก เป็นต้น ปลากระเบนส่วนมากไม่มีเกล็ด อาจมีหรือไม่มีครีบหลังแต่อาจจะ
มีกระดูกชิ้นเล็กๆหรือมีผิวหนังหยาบบางส่วนโดยเฉพาะบริเวณแนวกลางตรงสันของกระดูกสันหลัง ยกเว้นปลากระเบนใบขนุนที่ผิวหนังมีหนามปกคลุมทั่วลำตัว

ปลา กระเบนเป็นสัตว์หน้าดินที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เป็นโคลนปนทรายหรือดินปน ทราย โดยชอบฝังตัวลงไปใต้พื้น อาหารของปลากระเบนได้แก่ สัตว์หน้าดินต่างๆ ได้แก่ปลา ปู กุ้ง และหอย ปลากระเบนมีการปฏิสนธิภายในร่างกายโดยปลากระเบนเพศผู้จะมีอวัยวะสืบพันธุ์ ที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวแข็งอยู่ทางด้านในของครีบท้องทั้งซ้ายและขวาเรียก ว่าClasper เมื่อไข่ได้รับการผสมจะเจริญอยู่ภายในมดลูกของแม่ปลาและคลอดออกมาเป็นตัว มีจำนวน 1-2 ตัว

31 ส.ค. 53 เวลา 21:32 6,718 69 548
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...