พบแล้ว! ตู้เอทีเอ็มถูกโจรกรรม กวาดเกลี้ยง 4.3 ล้าน

.

.

.


 

 

คนงานไร่มันสำประหลัง โร่แจ้งตำรวจห้วยใหญ่ พบตู้ เอทีเอ็ม ธ.กรุงศรี พื้นที่ จ.ระยอง ที่ถูกคนร้ายโจรกรรม

นำมาทิ้งกลางไร่มันเปลี่ยว ตำรวจกำลังแกะรอยหาเบาะแสในระแวกใกล้เคียง คาดได้ตัวในเร็ววันนี้
 

บางละมุง – วานนี้ (29 ส.ค. 53) ความคืบหน้าล่าสุดจากกรณีที่มีคนร้ายบุกโจรกรรมตู้เอทีเอ็มแบงค์กรุง ศรีอยุธยา สาขากระเฉด เลขที่ 209 ม.3 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง แล้วนำเงินสด จำนวน 4.3 ล้านบาท หลบหนีไป ตั้งแต่เวลา 03.00 น.วันที่ 27 ส.ค. 53 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สมาน ศรีพูล รอง สวป. สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายชนะ สายทอง อายุ 35 คนงานไร่มันสำประหลังว่า พบตู้เอทีเอ็มของธนาคารถูกนำมาทิ้งอยู่กลางไร่มัน บริเวณถนนนสาย 331 โคราช-สัตหีบ ท้องที่ ม.6 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สารวัตรใหญ่ สภ.ห้วยใหญ่ พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ชมถนอม สว.สส.ฯ รับทราบก่อนประสานไปยัง พ.ต.ท. เกรียงศักดิ์ สินธุประเสริฐ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง รุดมาตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท. ภักดี ศุภวิริยกุล หัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุห่างจากถนนสาย 331 ประมาณ 200 เมตร พบตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในสภาพวางนอนตะแคงด้านขวาแนบกับพื้นดิน ตรวจสอบพบว่า กล่องใส่เงินถูกแกะออกโยนทิ้งกระจายตามจุดต่าง ๆ ห่างกัน ประมาณ 10-20 เมตร จำนวน 5 กล่อง ตรวจสอบภายในไม่พบเงินหลงเหลือยู่ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำเครื่องมือมาตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้าย ตามตู้ต่าง ๆ และกล่องใส่เงินอย่างละเอียด

จากการสอบถามนายชนะ สายทอง ทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายโมงวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาดูแลไร่ตามปกติ เห็นตู้ดังกล่าววางอยู่กับพื้น โดยมีต้นมันสำประหลังบังอยู่อย่างมิดชิด แต่ไม่ได้เอะใจอะไร ต่อมาวันที่ 29 ส.ค. ตอนช่วงเวลา 09.00 น. ตนได้เข้าไปตรวจไร่อีกที ก็พบว่าเป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคาร ซึ่งตนคาดว่าน่าจะถูกโจรกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำมาวางทิ้งไว้ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ด้าน พ.ต.ท. ประกอบ แสงพริ้ง สารวัตรใหญ่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หลังที่มีชาวบ้านแจ้ง พบตู้ เอทีเอ็ม ของ ธนาคารกรุงศรี สาขากระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งถูกคนร้ายโจรกรรมไปตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.53 โดยภายในมีเงินสด 4.3 ล้านบาท จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้าย น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 คน ได้ช่วยกันนำตู้เอทีเอ็ม ใส่รถยนต์กระบะขับมาจอดกลางไร่มัน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่เปลี่ยวและปลอดผู้คน ก่อนที่จะช่วยกันลงมืองัดกล่องบรรจุเงินออกจากตู้ แล้วนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตู้ไปโยนทิ้งเพื่อปิดบังสายตาผู้คน เบื้องต้นได้ประสานตำรวจพื้นที่เกิดเหตุแล้ว โดยทราบว่าคนร้ายได้โจรกรรมตู้เอทีเอ็ม ใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ซึ่งตรวจพบจากกล้องวงจรปิด และตรงกับรอยล้อรถยนต์ที่พบในที่เกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังกระจายกำลังออกหาข่าวในระแวกใกล้เคียง ว่ามีใครพบเห็นบุคคล พร้อมยานพาหนะที่ต้องสงสัย เข้ามาในที่เกิดเหตุดังกล่าวหรือไม่ พร้อมกับเร่งติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...