สาวไต้หวันแฉด้านมืดวงการบันเทิงเกาหลี

 

นัก ร้องสาวชาวไต้หวัน “เอสเตรลล่า หลิน” ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อโทรทัศน์ในประเทศตนเอง เพื่อเผยประสบการณ์ด้านลบต่าง ๆ ที่เธอได้พบมาในการทำงาน ณ วงการบันเทิงเกาหลีใต้ตลอด 3 ปีเต็ม โดยเฉพาะเรื่องการขึ้นเตียงกับผู้ใหญ่ในวงการ ที่สาวไต้หวันรายนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องปกติของวงการบันเทิงเกาหลีไปแล้ว
       
        เอสเตรลล่า หลิน อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุปซ์ 3EP Beauties ที่เคยมีประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มาถึง 3 ปีเต็ม และเพิ่งเดินกลับมายังไต้หวันเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว เธอกล่าวว่าตลอดเวลาที่เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิด ตนเองได้รับการสอบถามจากสื่อมวลชนในประเทศ ถึงข่าวลือเรื่องคาว ๆ ในวงการบันเทิงกิมจิอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะข้อสงสัยที่ว่า จริงหรือไม่ที่สาว ๆ ในวงการบันเทิงเกาหลียอมพลีกลายเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ
       
       สาว ไต้หวันวัย 30 ปี ยอมรับว่าเรื่องทำนองนั้นเกิดขึ้นจริงในธุรกิจบันเทิงของเกาหลี แม้แต่ตัวเธอเอง ก็เคยมีนายทุนใหญ่รายหนึ่งเสนอเงินสนับสนุน เพื่อการออกผลงานเพลง แลกกับการคบหาเป็นแฟนมาแล้ว ซึ่งนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ ครั้งที่ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงยื่นขอเสนอแบบนี้มาให้กับเธอ โดยแต่ละครั้งล้วนมีรายละเอียดเรื่องข้อเรียกร้อง และผลประโยชน์ที่แตกต่างกันไป
       
       เอสเตรลล่า หลิน ยังกล่าวอ้างว่าสาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ล้วนรับข้อเสนอทำนองนี้กันทั้งนั้น แต่สำหรับตัวเองเธอไม่สามารถรับกับเรื่องแบบนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกยื่นข้อเสนอแบบนี้ให้บ่อยครั้งขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดหย่อน จนกระทั่งตัดสินใจเดินทางกลับไต้หวันในที่สุด
       
       สื่อ ไต้หวันกล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวดูจะสอดคล้องกับรายงานข่าวจากเกาหลีใต้ เกี่ยวกับเรื่องข้อตกลงพิเศษระหว่างนักแสดงสาว และผู้ใหญ่ในวงการซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำ นอกจากนั้นมันยังเป็นหลักฐานสำคัญว่าเหตุใดดารานักแสดงในเกาหลีใต้ จึงมีอัตราการฆ่าตัวตาย มากกว่าหลาย ๆ ประเทศในเอเชียด้วยกัน ขณะเดียวกันสื่อเกาหลีใต้อย่าง The Chosun Ilbo และ Korean Herald ก็ให้ความสนใจกับการออกมาให้ข้อมูลของสาวไต้หวัน ในการแฉเรื่องด้านมืดของวงการบันเทิงเกาหลี และนำเสนอข่าวชิ้นนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
       
       ไม่ เพียงเรื่องคาว ๆ เท่านั้นแต่ เอสเตรลล่า หลิน ยังเล่าว่าวงการบันเทิงเกาหลีใต้เต็มไปด้วยความกดดัน นักร้องนักแสดงฝึกหัดต้องตรากตรำกับการฝึกซ้อมชนิดเลือดตาแทบกระเด็น โดยเฉพาะการซ้อมเต้นถึงวันละ 5 ชั่วโมง เป็นเหตุให้เธอต้องฉีดยาระงับอาการปวดบริเวณหัวเข่าทุก ๆ 2 สัปดาห์เลยทีเดียว
       
       นอกจากนั้นเธอยังต้องอดอาหารอย่าง หนัก ในบางครั้งมีเพียงขนมปังแถวเดียว เป็นอาหารสำหรับ 3 วัน และไม่ได้รับประทานข้าวเลยถึง 1 ปีครึ่ง อีกเรื่องที่ เอสเตรลล่า กล่าวว่าสร้างความไม่พอใจให้กับเธออยู่พอสมควรก็คือ ความพยายามของเอเยนซี่เกาหลี ในการโน้มน้าวให้เธอโกงอายุ เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับปีเกิดจากปี 1980 เป็น 1985 เพื่อรับกระแสความนิยมในศิลปินสาวอายุน้อย ๆ ของแฟน ๆ ในปัจจุบัน
       
       นัก แสดงสาวจอมแฉออกมาพูดถึงเรื่องเหล่านี้ทางรายการโทรทัศน์ ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หนังสือเล่มใหม่ของตัวเอง ที่จะเปิดเผยถึงประสบการณ์อันเลวร้ายในเกาหลีใต้ ซึ่งเธอยืนยันว่าเรื่องทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับสาว ๆ ในวงการบันเทิงเท่านั้น แต่สถานการณ์สำหรับหนุ่ม ๆ ผู้แสวงหาความโด่งดังก็มีทางเลือกที่ไม่ได้แตกต่างกันนัก
       
       ใน การพูดผ่านรายการโทรทัศน์ครั้งนี้ เอสเตรลล่า หลิน ยังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา ถึงเด็กวัยรุ่นที่ใฝ่ฝันถึง วงการบันเทิงแดนกิมจิว่า เหล่าคนหนุ่มสาว ที่ต้องการไต้เต้าในวงการบันเทิงเกาหลี ไม่จำเป็นต้องรู้เรื่อง หรือทำอะไรเป็นหรอกค่ะ หากพวกเธอยินยอมที่จะพลีกายเพื่อความสำเร็จ ให้กับบรรดานักลงทุนผู้หิวกระหายพวกนั้น

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th

 

--


--

ภาพไหนหรือข้อความใดซ้ำก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
หรือไม่ก็ลบทิ้งไปได้เลยครับไม่ต้องสนใจกับเมล์นี้
ขอบคุณ
 

Credit: FWDDER.com
30 ส.ค. 53 เวลา 18:27 6,654 14 172
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...