เผยภาพคนงานเหมืองชิลี 33 ชีวิต ที่ติดอยู่ใต้เหมืองลึกนาน 3 สัปดาห์

สื่อต่างประเทศหลายสำนักได้เผยแพร่ภาพวีดีโอของคนงานเหมืองที่ติดอยู่ใต้อุโมงค์
ลึก700 เมตร ที่เหมืองทองแดงในชิลีเป็นครั้งแรก ทุกคนถอดเสื้อผ้าเหงื่อโทรมกาย
แถมหนวดเคราเฟิ้ม แต่ยืนยันยังแข็งแรงดีพร้อมรอความช่วยเหลือด้วยความหวัง
เต็มเปี่ยม ด้าน 1 ในครอบครัวของคนงานเหมือง เตรียมยื่นฟ้องเจ้าของเหมือง
เหตุความปลอดภัยต่ำและเจ้าหน้าที่รัฐฯ สะเพร่า


ขณะที่ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซ่า ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญ 4 คนไปช่วยคนงานเหมืองชิลี 33 คนที่ติดอยู่ใต้เหมืองลึกมานาน 3 สัปดาห์ตั้งแต่เหมืองถล่ม โดยมีกำหนดถึงในสัปดาห์หน้า ด้านศาลชิลีได้สั่งอายัดทรัพย์ 56 ล้านบาทของบริษัทซานเอสเตบัน ไมนิ่ง เจ้าของเหมืองทองคำและทองแดง เพื่อไว้จ่ายชดเชยให้ครอบครัวของคนงานเหมืองที่ติดอยู่ข้างล่าง



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเจาะช่องส่งเสบียง และทยอยส่งอาหารและน้ำดื่มให้กับคนงานเป็นที่เรียบร้อย และเตรียมส่งยารวมถึงอุปกรณ์สื่อสารตามไปอีกในเร็ววันนี้ รวมถึงมีรายงานว่าเตรียมจะส่งเครื่องฉายภาพขนาดเล็กและอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงลงไปให้คนงานเหล่านี้คลายความเบื่อหน่ายเมื่อต้องติดอยู่ใต้ดินเป็นเวลานาน ๆ ล่าสุดญาติของคนงาน 2 คนที่ติดอยู่ใต้ดินเตรียมส่งวีดีโอฟุตบอลของ มาราโดนา โรนัลดินโญ และเปเล่ ซึ่งเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียง และคาดว่าจะช่วยทำให้ขวัญกำลังใจดีขึ้น

 



 โฉมหน้าคนงาน 33 คนที่ติดอยู่ใต้เหมือง

 

 

 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยคลิปภาพคนงานที่ติดอยู่ใต้เหมืองลึก 2,300 ฟุต (701 เมตร) ในเมืองซานโฮเซ่ ประเทศชิลีเป็นครั้งแรก คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพคนงานที่ยังคงมีกำลังใจดี ซึ่งในจำนวนนี้มีบางส่วนที่กำลังนั่งเล่นโดมิโน บางคนโบกมือให้ครอบครัว ในขณะที่หลายคนร้องเพลงชาติชิลี และมีคนงานหนึ่งคนที่เขียนจดหมายขอแฟนสาวแต่งงาน
 

จดหมายขอแต่งงาน
 
คลิปดังกล่าวถูกบันทึกโดยกล้องขนาดเล็กที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหย่อนลงไปใต้ดิน
ซึ่งในบริเวณที่คนงานทั้ง 33 คนใช้ชีวิตอยู่นั้น มีอุณหภูมิเฉลี่ยสูงถึง 29.5 องศาเซลเซียส ทำให้บรรดาคนงานต้องถอดเสื้อเพื่อบรรเทาความร้อน จึงเผยให้เห็นร่างกายที่ผ่ายผอมลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังมีหนวดเคราขึ้นกันทุกคนอีกด้วย
 


                               กล้องขนาดเล็กที่ถูกหย่อนลงไปใต้ดิน

 

 
 
Credit: http://atcloud.com/stories/87270
29 ส.ค. 53 เวลา 14:13 6,531 36 268
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...