โทษของการดื่มนม

โทษของการดื่มนม

 

 

 

          การดื่มนมนั้นมันมีแรงจูงใจและถูกปลูกฝังมาจากฝรั่ง ถูกโฆษณาชวนเชื่อว่าวันนี้คุณดื่มนมหรือยัง แต่โทษของนมนั้นกลับไม่ค่อยได้รับการเปิดเผย เพราะผลประโยชน์มันมากมายเกินกว่าที่เขาจะออกมาพูดหรือไม่ ก็ต้องลองคิดดูครับ

          ยิ่งค้นคว้าวิจัยกันก็พบว่าโรคกระดูกพรุนนั้น กลับเกิดกับคนในกลุ่มที่บริโภคนมและผลิตภัณฑ์จากนมวัวมาก เพราะปัญหาไม่ได้เกิดจากแคลเซียมในนม แต่เกิดจากกการทานโปรตีนมากเกินไปจนล้นต่างหาก ทำให้ร่างกายต้องปรับสภาพให้สมดุลโดยการไปดึงเอาแคลเซียมในกระดูกและฟันครับ เทียบกับคนเอเซีย แอฟริกาและอื่นๆที่ไม่ได้กินนมเป็นหลัก กลับพบว่าเป็นโรคกระดูกพรุนน้อยกว่าฝรั่งด้วยซ้ำ แล้วเราจะตะบี้ตะบันดื่มนมเพื่อให้ได้แคลเซียมไปทำไม ในเมื่ออาหารไทยๆไม่ว่าจะเป็นปลาร้า กุ้งแห้ง กะปี ปลา ผัก เต้าหู้ ผลไม้ต่างๆ ล้วนมีแคลเซียมอยู่มากเพียงพอ บางอย่างมากกว่าในนมวัวด้วยครับ อีกทั้งจากคำถามที่แล้วก็ได้ไปค้นข้อมูลมาแล้วว่าการดูดซึมแคลเซียมนั้นจะดูดซึมได้ทีละน้อยๆ ไม่มีประโยชน์ที่เราจะอัดแคลเซียมในปริมาณมากๆในการดื่มมากๆหรือดื่มนมแคลเซียมสูง ยิ่งทำให้ร่างกายต้องขับแคลเซียมส่วนเกินออก ไตทำงานหนักอีกด้วย โรคที่เกิดจากการดื่มนมนั้นมีแน่นอนครับ ขึ้นอยู่สภาพร่างกายของเราด้วย
เช่น โรคหัวใจ เพราะนมมันมีไขมันที่ไปอุดตันเส้นเลือดหัวใจ โรคหัวใจเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนอเมริกัน การค้นพบความสัมพันธ์ของการดื่มนมที่เกี่ยวเนื่องกับเส้นเลือดหัวใจตีบตันมีมานานกว่าสามสิบปีแล้ว สรุปว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างชัดเจนโดยนักวิจัยสี่คนซึ่งตีพิมพ์ในวาสาร
เดอะแลนเซ็ตเดือนกันยายน2542

        นอกจากนี้ การดื่มนมยังทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ในบางคนอีกด้วย สังเกตได้ในเด็กทารกที่ดื่มกระป๋อง จะเป็นภูมิแพ้กันมากครับ ส่วนโรคอื่นๆที่มีส่วนกับการดื่มนมก็เช่น โรคมะเร็ง เนื้องอก โรคไต มันอาจไม่ได้เป็นกับทุกคนแต่มันเป็นภาวะเสี่ยงหากร่างกายของเราไม่แข็งแรงสมบูรณ์และไม่สามารถต่อต้านการเกิดโรคนั้นๆ การดื่มนมจึงอาจเป็นภาวะเสี่ยงหรือมหันตภัยที่เรามองข้ามครับ

 

ที่มา  :  http://th.answers.yahoo.com/question/index?qid=20081118082948AAyfIyw

 


#นม #milk #โทษ
ENJOYMAN
ช่างเทคนิค
27 ส.ค. 53 เวลา 01:48 5,560 3 46
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...