ข่าว: หนุ่มโรคอ้วน ท้องโตไม่หยุด หวั่นแตก วอนผู้ใจบุญ ช่วย






วอนผู้ใจบุญ ช่วย หนุ่มโรคอ้วน ท้องโตไม่หยุด หวั่นแตก

24.ส.ค .รายงานข่าวแจ้งว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคอ้วนผิดปกติ น้ำหนักกว่า 350 กิโลกรัม เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พบนายอรรฐพณ หรือปิ๊ก แดงค้ำคุณ อายุ 32 ปี นอนทรมานอยู่บนเตียง ต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจไว้นานกว่า 1 เดือนแล้ว

ก่อน หน้านี้เมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา นายอรรฐพณมีอาการหน้าท้องแข็งหายใจไม่ออก ท้องเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่สามารถเดิน ยืนหรือนั่งได้ตามปกติ ซึ่งแพทย์ต้องให้การรักษาทุกวิถีทาง แต่น้ำหนักก็ยังไม่ลดลง ซึ่งล่าสุดได้รับคำยืนยันจากแพทย์แล้วว่า ไม่สามารถรักษาผู้ป่วยให้หายจากโรคอ้วนได้

เมื่อ กลับมาถึงบ้าน หน้าท้องก็เริ่มแข็งขึ้นตามลำดับ มีน้ำเหลืองไหลเยิ้มออกมาจากลูกอัณฑะแทบตลอดเวลา ไม่สามารถนอนตะแคงไปทางด้านขวาได้ ขาด้านขวาลีบเพราะต้องรองรับน้ำหนักหน้าท้องตลอดเวลา และที่น่าเป็นห่วงคือ หน้าท้องโตและขยายใหญ่ขึ้นทุกวัน อาจจะแตกขึ้นมาได้

นาย อรรฐพณกล่าวว่ารู้สึกกังวลมาก รู้สึกว่าในท้องจะมีลมอยู่ด้วยซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน ยิ่งมีลมมากท้องจะโตมาก ท้องแข็งและปวด ต้องนอนโดยไม่ได้ทำงานมันทรมานมาก วอนผู้ใจบุญช่วยนำตัวไปรักษา เนื่องจากหมดค่ารักษาพยายาบาลไปมาก บ้านก็ต้องเช่า ต้องทิ้งการงานไว้ก่อน

นายพิภพ แดงค้ำคุณ พี่ชาย เล่าว่า นายอรรฐพณ ป่วยเป็นโรคอ้วนมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จนกระทั่งน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนายอรรฐพณจะหารายได้เจือจุนครอบครัว เป็นผู้ส่งเสียให้น้องสาวคนสุดท้อง จนจบปริญญาตรี เป็นกำลังหลักประกอบอาชีพ ค้าขาย เป็นพ่อค้าขายน้ำเร่ คนในตัวเมืองนครศรีธรรมราชรู้จักเขาดีเพราะเป็นคนที่อัธยาศัยดี

เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

คลิปข่าว

 


 

Credit: thailandsusu.com
26 ส.ค. 53 เวลา 20:37 3,263 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...