คุณสาวๆ กินยาคุมติดต่อกันนานๆ เสี่ยงมะเร็งน่ะ!!!!

  ถึงแม้ว่าใปัจจุบันนี้วิวัฒนาการทางการแพทย์จะมีความเจริญก้าวหน้าทําให้สามารถตรวจพบโรคต่างๆ  ได้ง่ายขึ้นก็ตาม   และทุกวันนี้ยังตรวจพบว่าผุ้หญิงไทยมีเนื้องอก  หรือถุงนํ้าที่มดลูกและรังไข่เพี่มมากขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยี่งโรคช็อกโกแลตซีสต์  ซึ้งเกิดจากการที่เลือดประจําเดือนบางส่วนไหลย้อนกลับทางหลอดมดลูกแทนที่จะไหลออกทางช่องคลอดตามปกติครับ  จนไปฝังตัวที่รังไข่  ทําให้เกิดเป็นถุงนํ้าเมื่อมีประจําเดือนจะมีเลือดออกทําให้ถุงนํ้าใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ  ทําให้ปวดท้องมากในช่วงก่อนและหลังมีประจําเดือน  ซึ้งวิธีการรักษาทําได้โดยการตัดเอาถุงนํ้าออกครับ 

ทั้งนี้เนื่องจากผุ้หญิงยุดใหม่ทํางานหนักขึ้น  มีการพักผ่อนไม่เพืยงพอ  ออกกําลังกายน้อยลงหรือไม่ออกกําลังกายเลย  รวมไปถึงไม่มีเวลาในการดูแลเอาใจใส่ต่อสูขภาพของตนเองเท่าที่ควรจึงทําให้ผุ้หญิงมักจะรุ้ว่าเป็นอะไรก็ต่อเมื่อตอนที่มีอาการของโรคนั้นแล้วในระยะหนึ่งครับ 

อย่างไรก็ตาม  ผุ้หญิงที่แต่งงานแล้วตั้งครรภ์  หรือกินยาคุมกําเนิดจะไม่มีประจําเดือน  ซึ้งช่วยลดความเสื่ยงต่อโรคดังกล่าวได้ครับ  แต่หากกินยาคุมกําเนิดติดต่อกัน  3 ถึง 5 ปีนั้น  ก็จะกลายเป็นการเพี่มความเสื่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้ครับ 

ทางที่ดีคุณสาวๆ   ควรจะตรวจร่างกายอย่างน้อยปีละ  1 ครั้ง  และ  หากมีอาการปวดท้องน้อย  และตกขาวผิดปกติอย่าอยุ่เฉยๆ นะครับรีบไปพบแพทย์ซะเพื่อทําการตรวจหาสาเหตุ  จะได้ทําการรักษาต่อไปได้ทันนะครับ   สวัสดีครับ

Credit: Woman s Story
#ยารักษาโรค
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 ส.ค. 53 เวลา 07:56 3,958 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...