อดีตเจ้าของแฮร์รอด ปลดคำสาป

สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้าง 'แฮร์รอด'ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของอังกฤษว่าอดีตผู้บริหารห้างดังกล่าวได้ทิ้งใบอนุญาตโฆษณาสินค้าต่าง ๆ ที่ราชวงศ์ผู้ดีอังกฤษใช้

สืบเนื่องจาก 'นายโมฮัมหมัด อัล ฟาเยด' อดีตเจ้าของห้างสรรพสินค้า 'แฮร์รอด' เปิดเผยว่า เขาได้ทิ้งใบอนุญาตโฆษณาสินค้าของห้างแฮร์รอดที่ใช้โดยราชวงศ์อังกฤษไปแล้ว โดยเชื่อว่าใบอนุญาตดังกล่าวนั้นเป็นนเหมือนคำสาปของกิจการเขา ภายหลังจากที่ได้ทำการเผาทิ้งไปนั้น กิจการการค้าต่าง ๆ ของเขาเจริญรุ่งเรืองและเติบโตมากกว่าเดิมถึงสามเท่า ซึ่งใบอนุญาตดังกล่าวถูกยกเลิกไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่ข่าวยังรายงานถึงสาเหตุการเผาใบอนุญาตในครั้งนี้ เนื่องจาก 'นายอัล ฟาเยด'  ยังคงเชื่อว่าราชวงศ์อังกฤษนั้นมีส่วนทำให้ 'นายโดดี้ อัลฟาเยด' ลูกชายของเขาเเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ในอุโมงค์กรุงปารีสของฝรั่งเศส พร้อม ๆ กับเจ้าหญิงไดอาน่า

อนึ่ง เมื่อต้น พ.ค.ที่ผ่านมา 'นายอัล ฟาเยด'  เพิ่งขายห้างแฮร์รอดให้แก่กองทุนของกาตาร์ไปแล้ว แต่ไม่ระบุจำนวนตัวเลขของการขายห้างครั้งนี้ และเขายังได้เรียกร้องให้กองทุนดังกล่าวห้ามรื้อหรือทำลายอนุสรณ์สถานของนายโดดี้และจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งตั้งอยู่ในห้างอีกด้วย

23 ส.ค. 53 เวลา 22:50 2,603 3 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...