ฟ้าผ่าเครื่องโคลอมเบียตก ปาฏิหาริย์! ดับแค่ 1





ฟ้าผ่าเครื่องโคลอมเบียตก ปาฏิหาริย์! ดับ1 (ไอเอ็นเอ็น)

          คืบหน้าปาฏิหาริย์เหตุการณ์เครื่องบินโดยสารถูกฟ้าผ่าจนหักเป็น 3 ท่อนก่อนแตะรันเวย์ที่โคลอมเบียแต่เสียชีวิตเพียงรายเดียวคาดเกิดจากหัวใจวาย

          เหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เที่ยวบินที่ 8520 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 131 คน ของสายการบินแอร์เรสซึ่งเดินทางมาจากจากกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ประสบเหตุระเบิดจากการถูกฟ้าผ่าท่ามกลางฝนฟ้าคะนองและเกิดฟ้าแลบก่อนถึงรันเวย์ เพียง 80 เมตร

          โดย พ.ต.ท. เดวิท บาร์เรโร เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศโคลอมเบีย กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินประสบกับฟ้าผ่ากลางอากาศ เมื่อเวลา 01.49 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะกำลังลงจอดที่สนามบินบนเกาะ ซานอันเดรส ทางตอนเหนือของประเทศแถบทะเลเมดิเตอเรเนียนและอยู่ห่างจากชายฝั่งประเทศนิการากัวไปทางตะวันออกราว 190 กม. ส่วนสาเหตุอื่น ๆ ก็ได้รับการตรวจสอบด้วยเช่นกัน

          ด้าน เปโดร การ์ลาร์โด ผู้ว่าราชการ ซานอันเดรส กล่าวว่าผู้โดยสาร 125 คน และ ลูกเรือ 6 คน ที่โดยสารมากับเที่ยวบินดังกล่าวและถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ที่มีผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียวนอกจากนี้ 119 คน ได้รับการรักษาและ ตรวจดูอาการที่คลินิกท้องถิ่นและ 5 คนจากทั้งหมดได้รับบาดเจ็บสาหัส

          ส่วนเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายเดียวของเหตุการณ์ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนาย เฟอร์นานเดซ เดอร์ บาร์เรโต้ วัย 68 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย
 

17 ส.ค. 53 เวลา 10:36 2,894 8 92
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...