สุดยอด! หนุ่มจีนไม่มีแขน แต่ใช้เท้าเล่นเปียโนแทน





 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ชมและคณะกรรมการเวที China's Get Talent ถึงกับอึ้ง ทึ่ง ไปตาม ๆ กัน เมื่อหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเป็นหนุ่มพิการแขนขาด แต่กลับขึ้นเวทีขึ้นมาเพื่อโชว์ความสามารถในการเล่นเปียโนโดยใช้เท้า!!

          และหนุ่มคนนี้ ก็มีชื่อว่า หลิว เหว่ย ผู้พิการทางแขนวัย 23 ปี จากกรุงปักกิ่ง ที่ปรากฎตัวพร้อมกับไหล่สองข้างที่ปราศจากแขน บนเวที China's Get Talent เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำเอาบรรดาผู้ชมและคณะกรรมการต้องตกตะลึง เมื่อเห็นว่าผู้ที่จะมาเล่นเปียโนโชว์บนเวทีนั้นสูญเสียมือทั้งสองข้างไปแล้ว สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมว่าหนุ่มคนนี้จะสามารถเล่นเปียโนตรงหน้าได้อย่างไร





          แต่แล้วเมื่อ หลิว เหว่ย ได้บอกว่า เขาจะมาเล่นเปียโนหลังนี้ด้วยเท้า บรรยากาศในห้องส่งก็เข้าสู่ความนิ่งเงียบ เพราะผู้คนในห้องส่งต่างเฝ้ารอชมความสามารถของ หลิว เหว่ย ชนิดที่เรียกว่าจ้องกันตาไม่กะพริบ และเมื่อเขาได้เริ่มบรรเลงเสียงเปียโนโดยใช้เท้า ก็มีผู้ชมหลายคนถึงกับยกมือขึ้นป้องปากด้วยความประหลาดใจ และทึ่งในความพยายามของ หลิว เหว่ย มาก บางคนถึงกับน้ำตานองหน้าเลยทีเดียว และเมื่อลีลาการบรรเลงเปียโนโดยเท้าของเขาจบลง ทุกคนในห้องส่งต่างลุกขึ้นปรบมือชื่นชมในความสามารถของเขาจนเสียงปรบมือดังก้องไปทั่วห้องส่งติดต่อกันยาวนาน และแน่นอนว่า เมื่อความสามารถชนะใจผู้ชมในห้องส่งขนาดนี้แล้ว มีหรือที่กรรมการจะไม่ยอมให้ผ่าน หลิว เหว่ย จึงกลายเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่จะไปโชว์ความสามารถอีกครั้งในรอบต่อไป

          สำหรับความสามารถที่สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ชมในครั้งนี้ หลิว เหว่ย ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่สูญเสียแขนทั้งสองข้างไปเพราะไฟฟ้าช็อตเมื่อ 13 ปีก่อน พ่อแม่ก็บอกกับเขาว่าเขาไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นเลย ดังนั้น หลิว เหว่ย จึงเริ่มฝึกตัวเองให้ใช้เท้าในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งการเล่นเปียโน งานอดิเรกที่เขาชอบทำแต่กลับยากสำหรับเขามาก แต่เขาก็พยายามมันมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้นฝึกเล่นเปียโนด้วยตัวเองตอนอายุ 18 ปี ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นนักดนตรีมืออาชีพ ซึ่งกว่าจะเล่นเปียโนได้อย่างทุกวันนี้ เขาต้องเป็นตะคริวและมีบาดแผลถลอกมานับครั้งไม่ถ้วน





          นอกจากจะทำให้ผู้คนทึ่งในความสามารถของเขาแล้ว หลิว เหว่ย ยังทิ้งประโยคที่กินใจให้กับบรรดาผู้ชมว่า "ผมคิดว่าชีวิตนี้ผมมีทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือ เลือกที่จะละทิ้งความฝันแล้วตายอย่างสิ้นหวัง หรือเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไปแม้ไม่มีแขนก็ตาม และที่สำคัญ ไม่มีกฎข้อไหนบัญญัติไว้ว่าเปียโนจะต้องเล่นด้วยมือเท่านั้น" เขากล่าว

16 ส.ค. 53 เวลา 17:24 2,101 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...