5 เมนูสบาย คลายเครียด

เป็นเรื่องจริงที่คนเรากินอะไรเข้าไป ก็จะได้ผลลัพธ์เช่นนั้นกลับมา และของกินมหัศจรรย์ทั้ง 5 ชนิดนี้ นอกจากจะทำให้คุณผู้หญิงอิ่มท้องแล้ว ยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย

 


1. อัลมอนด์ ถั่วเปลือกแข็งที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย มีทั้งไฟเบอร์ โปรตีนจากพืช วิตามินบี วิตามินอี และโอเมก้า-3 หากรับประทานเป็นประจำวันละ 1 กำมือ ร่างกายจะได้รับวิตามินอีในปริมาณที่เพียงพอ แล้วคุณผู้หญิงรู้หรือไม่ว่า 'วิตามินอี' มีส่วนสำคัญที่ช่วยรับมือกับความเครียด ความตื่นเต้น และความกังวลได้อย่างดีทีเดียว

2. ข้าวกล้องงอก มีสารอาหารที่เรียกว่า กาบา ซึ่งมีผลต่อระบบประสาทในสมองส่วนกลาง และบริเวณประสาทตา ช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย ลดความเครียด ลดความกังวล และทำให้จิตใจสงบ ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายให้กับสาวๆ อีกด้วย

3. กล้วย มีสารชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า ทริปโตแฟน เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยกระตุ้นการผลิตเซโรโทนิน ซึ่งจะส่งผ่านระบบประสาทช่วยให้ร่างกายรู้สึกสงบผ่อนคลายมากขึ้น แถมยังช่วยขจัดอาการซึมเศร้า ความวิตกกังวล และโรคนอนไม่หลับได้ด้วย นอกจากนี้ กล้วยยังเป็นแหล่งสะสมของ 'วิตามินบี 6' ที่มีส่วนช่วยควบคุมอารมณ์ และป้องกันอารมณ์หงุดหงิดในช่วงมีประจำเดือนของผู้หญิง

4. ส้ม ผลไม้ที่ช่วยคลายความเครียด และปรับระดับความดันเลือดที่พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากความโกรธให้เป็นปกติ เพราะเวลาที่ร่างกายเกิดภาวะเครียดจะผลิตสารชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า 'สารอนุมูลอิสระ' ออกมามากเป็นพิเศษ ซึ่งมีผลโดยตรงกับคุณสาวๆ คือ ทำให้หน้าตาเหี่ยวย่น และแก่เร็ว ฉะนั้นเมื่อรู้ตัวว่าเริ่มโกรธ โมโห เครียด ให้รีบหยิบส้มมากินโดยด่วน เพื่อปรับภาวะทางอารมณ์ให้เป็นปกติ

5. ชาเขียว เครื่องดื่มสารพัดประโยชน์ ทั้งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ มีฤทธิ์ทำลายสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง รวมถึงช่วยทำให้จิตใจสงบ รู้สึกผ่อนคลายได้ในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากในชาเขียวมีสารอาหารสำคัญที่ชื่อว่า ?แอล-ธีแอนิน? ทำให้ร่างกายมีสมาธิ และนอนหลับสบายมากขึ้น

 

 

+ กินแป้งเสี่ยงโรคหัวใจ
งาน วิจัยจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประเทศอิตาลี ระบุว่า ผู้หญิงที่บริโภคอาหารจำพวกแป้ง มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้มากกว่าผู้ชาย เนื่องจากร่างกายของผู้หญิงสามารถดูดซึมแป้งได้ทั้งหมดตามที่ร่างกายได้รับ

จากนั้นจะผ่านกระบวน การย่อย จนกลายเป็นน้ำตาล และถูกดูดซึมเข้าสู่เส้นเลือด ในขณะที่ร่างกายผู้ชายจะดูดซึมแป้งได้ช้ากว่า โดยเฉพาะผู้หญิงที่กินอาหารประเภทแป้งเป็นประจำ จะยิ่งมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้มากกว่าปกติถึง 2 เท่า

 

 

 

 

+ ขิงลดอาการปวดเมื่อย
อย่าง ที่เราทราบกันดีว่า ขิง เป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์หลายอย่าง ทั้งแก้คลื่นไส้ ลดอาการไอ แก้เจ็บคอ ขับลม เป็นต้น แต่ล่าสุด ศ.แพทริค โอคอนเนอร์ และคณะจากมหาวิทยาลัยจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ได้ค้นพบว่า....

การรับประทานขิงเป็นประจำ จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการทำงาน หรือการออกกำลังกายได้อย่างดี และไม่ว่าจะกินขิงดิบๆ หรือขิงที่สุกแล้ว ก็ให้ผลไม่ต่างกัน... เห็นทีจะเป็นโชค 2 ชั้นของสาวๆ เวิร์กกิ้งวูแมนทั้งหลายซะแล้ว เพราะนอกจากจะลดอาการปวดแล้ว ยังได้สุขภาพดีอีกด้วย

15 ส.ค. 53 เวลา 14:32 1,279 3 64
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...