รถยนต์ ?ไม้ซีดาร์? ฝีมือช่างเฟอร์นิเจอร์ ขายแล้ววันนี้ที่อีเบย์

 


ที่ผ่านมา เราได้เห็นภาพข่าวรถยนต์แปลกๆ มาแล้วหลายครั้ง และในวันนี้ก็มีข่าวคราวรถยนต์แปลกๆ มานำเสนออีกเช่นกัน โดยรถคันที่ว่านั้นมีความ “ไม่ธรรมดา” เพราะตัวถังผลิตจาก “ไม้ซีดาร์” อันเป็นผลงานสร้างสรรค์สุดประณีตของช่างผลิตเฟอร์นิเจอร์ในเมืองฮิคกอรี่ (Hickory) มลรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

 

2.

ช่างเฟอร์นิเจอร์คนดังกล่าวชื่นชอบรถยนต์ เป็นชีวิตจิตใจ จึงนำความสามารถเฉพาะตัวมาสร้างสรรค์ในสิ่งที่ตนชื่นชอบ ผลงานที่ได้จึงออกมาเป็นรถยนต์ไม้ 2 ประตูที่สวยงาม โดดเด่น แต่กว่าจะเห็นเป็นรถที่แล้วเสร็จสมบูรณ์อย่างนี้ เขาใช้เวลาในการผลิตทั้งสิ้นถึง 2 ปี เลยทีเดียว

 

3.

รถยนต์คันดังกล่าวเพิ่งแล้วเสร็จเมื่อปี ที่ผ่านมา ตัวถังผลิตจากไม้ซีดาร์ขัดมัน เฟรมรถนำมาจากปิคอัพโตโยต้า รุ่นปี 1986 ส่วนพลังในการขับเคลื่อนได้มาจากเครื่องยนต์ไครสเลอร์ 318 โดยมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ พวงมาลัยเพาเวอร์ กระจกไฟฟ้า และยางใหม่ของเดย์ตัน เป็นต้น

 

4.

ภายในห้องโดยสารของรถคันนี้ก็ตกแต่งด้วย ไม้ซีดาร์เช่นกัน  โดยเฉพาะบริเวณแผงหน้าปัดและประตู  มาตรวัดต่างๆ บริเวณแผงหน้าปัดใช้ของยี่ห้อ “ดอลฟิน” ส่วนเบาะนั่ง ผนังประตู และพรมปูพื้น ล้วนออกแบบและติดตั้งเองแทบทั้งสิ้น

 

5.
 

รถยนต์ “ไม้ซีดาร์” คันนี้ ผ่านการใช้งานมาแล้ว 1,834 ไมล์ (2,952 ก.ม.) ส่วนใหญ่ถูกจอดเก็บไว้ในโรงรถ แต่ถ้านำออกไปขับโฉบตามท้องถนนเมื่อไหร่ เป็นต้องได้รับความสนใจจากผู้คน ทั้งประเภทที่หันมองจนเหลียวหลัง หรือไม่ก็เดินเข้ามาดูและสอบถาม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบตกเป็นเป้าสายตา หรือต้องการนำรถไปใช้ในงานด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์  และเดินสายโชว์ตัวตามงานต่างๆ ซึ่งเจ้าของรถเขาการันตีว่าสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีแม้ในขณะฝนตก
 
6.

สำหรับท่านที่สนใจรถคันนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดหรือเสนอราคาได้ที่ “อีเบย์” แต่อาจต้องรีบๆ หน่อยเพราะเขาจะลงประกาศขายถึงวันที่ 16 สิงหาคมนี้ เท่านั้น (ขณะรายงานข่าว มีผู้เสนอราคาสูงสุดเอาไว้ที่ $6,100 หรือเกือบ 2 แสนบาท)
 
 
 
 
 
 
 
 


 

Credit: http://atcloud.com/stories/86697
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...