ปลาตะกละ

เดลิเมล์ - ชาวประมงรายหนึ่งพบปลาจอมตะกละ ที่กลืนกินปลาขนาดใหญ่กว่าตัวเองถึง 4 เท่า ลอยมาตามน้ำแนวชายฝั่งทางใต้ของหมู่เกาะแกรนด์ เคย์แมน ดินแดนของอังกฤษในทะเลแคริบเบียน

แมคเฟอร์สัน ดอร์สัน ไรท์ ชาวประมง พบวัตถุลอยน้ำผ่านมาใกล้เรือของเขา ซึ่งเขาพบว่าเป็นปลาขนาดยาว 7.5 นิ้ว แต่ที่น่าตกใจคือบริเวณท้องของมันบ่งบอกว่ามันกินปลาที่มีขนาดถึง 34 นิ้ว หรือยาวกว่าตัวมันเองมากกว่า 4 เท่า

ไรท์กล่าวว่า โดยปกติแล้ว ปลาใหญ่น่าจะกินปลาเล็ก แต่เจ้าปลาจอมตะกละ ฉายา เดอะ เกรต สวอลเลอร์ ตัวนี้กลับกินปลาที่มีขนาดตาใหญ่กว่าพุงของตัวมันเองเสียอีก

"ตอนผมเจอมันครั้งแรก ผมไม่อยากจะเชื่อตาตัวเองเลย มันเพิ่งตายอย่างเห็นได้ชัด ผมจึงตัดสินใจต้องเอามันขึ้นมาบนเรือ และนำมันไปให้กระทรวงสิ่งแวดล้อมตรวจสอบมันต่อไป" ไรท์กล่าว

และจากการตรวจสอบในเวลาต่อมาของนักวิทยาศาสตร์ ก็ยืนยันได้ว่าเจ้าปลาเล็กจอมตะกละตัวนี้ได้กินปลาอินทรีงู (snake mackerel) ที่มีขนาดใหญ่มาก และดุร้าย มิหนำซ้ำยังมีขนาดความยาวมากกว่าตัวมันเองมากกว่า 4 เท่า

นายซัตทอน นักวิทยาศาสตร์แห่งสถาบันสมุทรศาสตร์ฮาร์เบอร์ แบรนช์ เสริมว่า น่าจะมีการศึกษาเป็นรายงานทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงสิ่งที่น่าทึ่งว่าเพราะเหตุใดเจ้าเกรต สวอลเลอร์ตัวนี้ถึงไม่ถูกเจ้าอินทรีงูกินเข้าไปก่อนได้

#สาระน่ารู้
OneManShow007
ตัวประกอบ
สมาชิก VIP
8 ก.ย. 52 เวลา 04:55 1,628 15 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...