ตุ๊กตุ๊ก กทม.เจ๋งซิวอันดับ 5 แท็กซี่ดีที่สุดในโลก

รถตุ๊กตุ๊กของกรุงเทพฯ ถูกโหวตให้เป็นรถแท็กซี่ดีสุดในโลกอันดับ 5 ส่วนอันดับ 1 เป็นรถแท็กซี่เมืองผู้ดีที่ครองแชมป์เป็นปีที่ 3

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รถแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้รับการโหวตให้เป็นแท็กซี่ที่ดีที่สุดโลก จากผลสำรวจของเว็บไซด์ hotels.com เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยคะแนนสูงถึงร้อยละ 59 ถึงแม้ว่าค่าบริการจะมีราคาค่อนข้างสูงก็ตาม

นอกจากนั้นยังได้รับการโหวตให้เป็นแท็กซี่ที่คนขับมีมารยาทที่สุด และรอบรู้มากที่สุดด้วย เนื่องจากว่าก่อนที่จะได้รับใบอนุญาตนั้น คนขับต้องผ่านการทดสอบที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก

ส่วนอันดับสองนั้น ตกเป็นของรถแท็กซี่ของนครนิวยอร์ค ด้วยคะแนนร้อยละ 27 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 10 แม้ว่าจะได้รับการโหวตให้คนขับมีมารยาทแย่ที่สุด เท่าเทียมกับแท็กซี่ในกรุงปารีสก็ตาม

ส่วนแท็กซี่ที่แย่ที่สุดในโลกคือ แท็กซี่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี โดย 1 ใน 10 ของผู้ใช้บริการกล่าวว่า แท็กซี่ของที่นี่ มีคุณภาพการขับรถแย่ที่สุด

ส่วนอันดับสามตกเป็นของแท็กซี่จากกรุงโตเกียว ด้วยคะแนนร้อยละ 26 กรุงเบอร์ลิน ร้อยละ 17 ในอันดับ รถตุ๊กตุ๊ก ของกรุงเทพฯ ในอันดับ 5 ด้วยคะแนนร้อยละ 14 ตามมาด้วยแท็กซี่ในกรุงมาดริดในอันดับ 6 กรุงโคเปนเฮเกน กรุงดับลิน นครแฟรงเฟิร์ต และกรุงปารีส ในอันดับที่ 7-10 ตามลำดับ

โดยการสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยเว็บไซด์ hotels.com จากการสำรวจผู้ใช้บริการจำนวน 1,900 คน ในช่วงระหว่างวันที่ 11-28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยองค์ประกอบที่นำมาพิจารณาได้แก่ ความสะอาด ความคุ้มค่า คุณภาพในการขับ ความรอบรู้ ความเป็นมิตร ความปลอดภัย และการมีจำนวนพอให้บริการ

12 ส.ค. 53 เวลา 18:52 3,743 4 88
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...