ทวิตเตอร์เพิ่มลิงค์"แนะนำคนที่น่าติดตาม"

             บริการไมโครบล็อกกิ้ง Twitter ได้เปิดใช้คุณสมบัติใหม่ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดย "Suggestions for You" จะแนะนำรายชื่อผู้ใช้ Twitter คนอื่นๆ ที่คุณอาจจะสนใจอยากติดตามพวกเขาเหล่านั้น "ด้วยจำนวนผู้ใช้ Twitter วันนี้ที่มีมากกว่าร้อยล้านราย เราเชื่อว่า ต้องมีผู้คนอยู่ไม่น้อยในเครือข่ายที่น่าสนใจสำหรับคุณ" ข้อความในบล็อกของ Twitter "ปัญหาคือ จะหาคนเหลานั้นพบได้อย่างไร? วันนี้ เรากำลังเริ่มให้บริการง่ายๆ แต่เป็นคุณสมบัติใหม่ที่สามารถแก้ปัญหาให้คุณได้"

อัลกอริธึมของ "Suggestions for You" จะทำหน้าที่ตามล่าหาบัญชีผู้ใช้ที่ดูแล้วน่าจะทำให้คุณเกิดความสนใจอยากติดตามพวกเขา โดยพิจารณาจากองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งรวมถึง คนที่คุณตาม (following) และคนที่ตามคุณ (followers) ทั้งนี้ผู้ใช้ Twitter จะต้องคลิกบนลิงค์ "Who to Follow" ในหน้าโฮมเพจของ Twitter จะได้เห็นรายชื่อแนะนำบัญชีผู้ใช้ที่คุณน่าติดตาม

นอกจากนี้ Twitter ยังมีแผนที่จะทำให้คุณสมบัติ "Suggestions for You" สามารถนำไปใช้งานโดยนักพัฒนาแอพฯบนเดสก์ทอป และมือถือสำหรับบริการของ Twitter ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติการทำงานใหม่ของ Twitter จะคล้ายกับบริการ "people You May Know" ที่แนะนำเพื่อน และสมาชิกใหม่ใน Facebook

Credit: venturebeat
10 ส.ค. 53 เวลา 09:08 1,935
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...