10 เรื่องจริง ของเจ้าหมึกพอล นักทายผลบอลระดับโลก

10 อย่างที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ Paul  (10 things you didn't know about Paul the psychic octopus) ผู้กลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ครั้งนี้

1. เขาไม่ใช่ชาวเมืองโอเบอร์เฮาเซนโดยกำเนิด (He's originally from Weymouth )
Paul เกิดที่Sea Life Parkในเมืองเวย์เมาท์ของเยอรมนี เพิ่งย้ายมาเมื่อปี 2549 และไม่เคยทำนายอะไรสมัยอยู่ที่เมืองเวย์เมาท์
 

2. เขาเป็นบุคคลผู้เป็นที่ต้องการตัว ...ถูกตามล่าว่างั้นเถอะ (He's a wanted man )
หัวหน้าทีมอาร์เจนติน่า  Nicolas Bedorrou โกรธ Paul มากที่ทายถูกว่าทีมเขาจะแพ้เยอรมนีในรอบควอเตอร์ ไฟแนล และได้เขียนลง Facebook เสนอวิธีปรุงอาหารจากหมึกยักษ์ โดยเอากระดาษห่อแล้วทุบให้น่วมเพื่อให้เนื้อนิ่ม ก่อนเอาไปต้ม 

 


หลังจาก Paul ทำนายว่าเยอรมนีจะแพ้  ก็กลายเป็นผู้ทรยศ เว๊ปไซต์หนังสือพิมพ์ "แดร์ เวสเทิร์น" รายงานว่า มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นมากมายในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ ระบุว่า น่าจะจับ Paul ทำเป็นปลาหมึกทอด ปลาหมึกปิ้งบาบิคิว สลัดซีฟูดหรือ ข้าวผัดสเปนที่เรียกกันว่า ปาล่า (paella)  และบางคนอยากจับ Paul โยนลงไปในแท๊งค์ใส่ฉลาม ซึ่งแม้หลังบอลโลกจบก็ยังมีข่าวออกมาเรื่อยๆว่ามีคนพยายามทุ่มเงินเพื่อซื้อเจ้าหมึกยักษ์ตัวนี้อยู่เนืองๆ

3. เขาดังมาก (He's big news )
Paul ดังจนทีวีช่องข่าวของเยอรมัน  NTV เริ่มแพร่ภาพคำทำนายสดจากเขา ส่งนักข่าวสองคนประกบใกล้แท็งค์น้ำที่เขาอยู่ เพื่อรายงานสถานการณ์ล่าสุด ซึ่งจริงๆแล้วนั้นผลทำนายของ พอลทุกครั้ง จะเป็นข่าวไปทั่วโลกเสียด้วยซ้ำ จนทำให้เกิดการทำนายนัดชิงระหว่าง สเปน และ ฮอลแลนด์ขึ้นมา(ทีแรกทางผู้ดูแลยืนยันว่าจะให้ทำนายเฉพาะนัดที่เยอรมันลงแข่งเท่านั้น)

4. เขาเป็นคนดังสุดของเมืองโอเบอร์เฮาเซน ( He's the biggest celebrity in Oberhausen )
เขาทำให้เมืองนี้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากคำทำนาย นอกเหนือจากการเป็นที่ตั้งศูนย์การค้าใหญ่สุดของประเทศ ฯลฯ ซึ่งตอนนี้จะดังที่สุดในประเทศแล้ว โดยจะได้ไปแสดงตัวที่ประเทศสเปนเสียด้วยซ้ำ



5.เขามีประวัติทายแม่น (He's got a good track record )
Paul เริ่มทายผลการแข่งขันของทีมเยอรมนีมาตั้งแต่งาน  Euro 2008 โดยทำนายเยอรมนีชนะหมดในทั้ง 6 นัด แต่เอาเข้าจริงๆ ชนะ 4 นัด แพ้ 2 นัด ,ส่วนที่บอลโลกครั้งนี้ เขายังไม่พลาดเลย

 6. เขาอาจช่วยให้คุณได้เงินติดกระเป๋า (He could have made you a packet )
ถ้าคุณพนันบอลตามเขาทำนาย คงได้เงินค่ากินขนม และน่าจะซื้อหอยไปฝาก Paul บ้าง ซึ่งผู้ดูแลเปิดเผยว่าตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายก็เริ่มมีข้อเสนอขอซื้อเจ้าหมึกยักษ์ พอล มาเรื่อยๆ นั่นอาจจะเพราะ เจ้ามือกลัวล่มจม ไม่ก็ เอามาเป็นจุดขายให้พอลคอยออกโพยมาเรียกลูกค้าล่ะมั้ง

 


7. เขาเป็นสัตว์แสนรู้ (He's an intelligent creature )
หมึกยักษ์เป็นสัตว์ฉลาดมาก มีทั้งความจำระยะยาวและสั้น ฉลาดพอๆกับสุนัข ชอบแก้ปัญหาและไขปริศนา

8. เขาสร้างความฮือฮาในTwitter and Facebook  ( Twitter and Facebook sensation )
ช่วงสองสามสัปดาห์มานี้ เขายังมากในชุมชนออนไลน์   10 อันดับแรกของโลกที่มีการค้นหาใน Twitter คือ Paul the Octopus  และ Pulpo ภาษาสเปนแปลว่า"หมึกยักษ์" (ดังสุดยอด)

9.เขาไม่ขี้โกง ( He doesn't cheat )
ทานจา มันซิค แห่ง Sea Life Centre ยืนยันว่าไม่มีการตุกติกในการทำนาย

10.เขาไม่กลัวถูกขู่ฆ่า ( He's not scared of death threats )
ผู้ดูแลคือ โอลิเวอร์ วาเลนเซียก บอกว่า Paul ไม่กลัวถูกขู่ฆ่าจากผู้สนับสนุนทีมอาร์เจนติน่า หรือทีมใดๆที่โทษ Paul ว่าทำให้ทีมแพ้  มีคนอยากกิน Paul เสมอ  แต่เขาไม่กลัว และพวกตนอยู่คอยปกป้อง รวมทั้งไมเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
 

 


มีเสียงร่ำลือต่อไปต่างๆนาๆ ว่า อยากให้เจ้าพอล กลับมาทายผลอีกครั้ง ในบอลโลกครั้งหน้าด้วยซ้ำไป ... (แต่ผมว่า หลินปิงเราก็น่าจะทำได้มั้ง ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า)

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...