สยบโจรด้วยการอ้างพระเจ้า

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดทึ่งในตอนใต้ของรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อผู้จัดการร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง สามารถพูดเกลี้ยกล่อมให้โจรที่กำลังจะเข้าปล้นร้านหยุดความคิดที่ไม่ดีนั้นได้อย่างเหลือเชื่อ

          ผู้จัดการร้านโทรศัพท์รายนี้มีชื่อว่า นายารา กอนคาลเวส เธอตั้งสติและเริ่มพูดเกลี้ยกล่อมโจรหนุ่มวัย 20 ทันทีที่เขาพยายามจะเข้าปล้นร้าน และเธอได้พูดคุยกับเขาและรู้ว่าเขาตกงาน โดยการพูดเกลี้ยกล่อมในครั้งนี้เธอได้อ้างถึงพระเจ้าว่า การที่ชายหนุ่มทำแบบนี้ พระเจ้าคงไม่พอใจอย่างแน่นอน และหลังจากนั้น เธอก็ได้พูดกับโจรหนุ่มอย่างเป็นมิตรแล้วบอกให้เขาไปหางานทำดีกว่าหาเงินด้วยการเป็นมิจฉาชีพแบบนี้ จนในที่สุด โจรหนุ่มก็ยอมหยุดการปล้นแต่โดยดี แถมยังยอมรับกับเธออีกว่าปืนที่เขาใช้จี้เธอนั้นเป็นปืนบีบีกัน หาใช่ปืนจริงแต่อย่างใด

          หลังจากเหตุการณ์จบลง กอนคาลเวสได้เปิดเผยว่า ที่เธอกล้าเกลี้ยกล่อมโจรรายนี้ก็เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากพระเจ้า และเธอก็เห็นว่าชายหนุุ่มคนนี้ดูไม่เหมือนคนร้ายแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าเธอจะเกลี้ยกล่อมเขาได้ ซึ่งผลที่ได้รับก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ แต่สิ่งที่เธอแปลกใจคือ เธอไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะเกลี้ยกล่อมใครได้ขณะที่อีกฝ่ายถือปืนอยู่ และอาจทำอันตรายกับเธอเมื่อไหร่ก็ได้

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าโจรหนุ่มรายนี้จะสำนึกและยอมหยุดความคิดที่จะปล้นร้านโทรศัพท์ไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ยอมที่จะปล่อยไปได้อย่างง่าย ๆ พวกเขายังคงต้องสืบหาตัวชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีข้อหาพยายามปล้นต่อไป
 

Credit: โดยกระปุกดอทคอม
2 ส.ค. 53 เวลา 22:36 628 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...