โจรใต้ระเบิด ใส่ จยย.พ่วงข้างเจ็บ 27 คนที่ปัตตานี

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านขายของชำ ภายในซอย 6 ถ.นาเกลือ ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี เพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก่อนจุดชนวนระเบิดลูกที่ 2 ที่ซุกอยู่ในรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่บรรจุระเบิดน้ำหนักกว่า 15 กก. ห่างจากจุดแรงประมาณ 200 เมตร

ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่ร้านขายของชำ เลขที่ 71/124 ภายใน ซอย 6 ถ.นาเกลือ ต.อาเนาะรู จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ไปถึงได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบ ในร้านเสียหายเล็กน้อย ปรากฏว่าขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบร้านขายของชำดังกล่าวก็ได้เกิดระเบิด ขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 200 เมตร มีกลุ่มควันลอยคลุ้ง และมีเสียงร้องของชาวบ้านขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.และหน่วยกู้ภัย ซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือลำเลียงผู้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.ปัตตานี พร้อมขอกำลังเสริมเข้ามาช่วยปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยว ข้องเข้าไปเกรงจะมีลูกที่สอง
      
ผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 27 คน ดังนี้ นายมานิต ชูธง อายุ 65 ปี, นส.ทณีพร ขวัญพัทลุง ทั้งสองคนอาการสาหัส นางพนิดา เขาพึง อายุ 19 ปี, นางวีรวรรณ แดงเงิน อายุ 26 ปี, นายพบ ชัยขาว อายุ 32 ปี, นางกมลรัตน์ แสงจันจิตร อายุ 41 ปี, นส.กรกนก สุริยา อายุ 21 ปี, นางไพริน บุญพลอย อายุ 30 ปี, ดญ.อพิชญา เขียวเพชร, นส.นูรรอยาณี ตาเห อายุ 17 ปี, นส.พิกุล แสงเจริญ นายวิเศษ มณีล้อมรัตน์, นายสุพจน์ กาญจนเพ็ญ อายุ 37 ปี, นายอันดา สะแลแม อายุ 34 ปี
      
นาง เพ็ญ จักรทอง, นางแวแยนะ แวสะมะแอ อายุ 43 ปี, นายอัมลัน หมื่นอู อายุ 19 ปี, นส.ดวงหทัย เสียงเลิศ อายุ 19 ปี, นางอรวรรณ กาญจนเพชร อายุ 37 ปี, นายมานิต อัลยุฟรี, นางบัณฑิตา ชูทอง อายุ 34 ปี, นางสุภาพร เรืองเนตร อายุ 36 ปี, นางกวยจิตร แสงเจริญ อายุ 52 ปี, นางศิริพร ศรีรุ้ง, จสอ.สุเมฆ วงศ์เพียรอาจ อายุ 45 ปี, สท.วีรศักดิ์ โลมรัตน์ อายุ 25 ปี และ พลฯ นาคทอน พรมดี อายุ 23 ปี ทั้ง 3 นาย สังกัด ฉก.ปัตตานี 23
      
ตรวจ สอบในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายซุกระเบิดสภาพแหลกเป็นเศษ เหล็ก ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้นซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายนำจักรยานยนต์ซุกระเบิดมาจอดไว้พังเสียหายหลายหลัง ร้านขายของชำ เลขที่ 1/45 ร้านอาหารขายข้าวแกง เลขที่ 1/46 บ้านพักของอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งเลขที่ 1/44 นอกจากนี้ยังทำให้บ้านประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีก 4 หลัง และมีรถจักรยานยนต์กว่า 10 คันได้รับความเสียหาย สายไฟแรงสูงและสายเคเบิลขาดเสียหาย

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า มีคนร้าย 2 คนนำระเบิดชนิดมีเสียงไปวางไว้ภายในร้านขายของชำ เพื่อต้องการล่วงเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ โดยมีคนร้ายอีกกลุ่ม ประมาณ 4 คนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างซุกระเบิดในถังเหล็กน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม มาจอดไว้บริเวณร้านอาหารซึ่งเป็นตึกแถว ก่อนทำทีเข้าไปซื้อของในร้านของชำแล้วขึ้นรถจักรยานยนต์อีกคันหนีไป โดยที่ไม่มีใครเอะใจ และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังกั้นบริเวณที่เกิดเหตุระเบิดจุดแรก ปรากฏว่าคนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

3 ก.ย. 52 เวลา 21:25 3,449 7 116
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...