เปิดตัวตี๋จิ๋ว ตัวเล็กที่สุดในโลก

  หลังจาก นายเห ปิงปิง เจ้าของสถิติชายตัวเล็กที่สุดในโลก ได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วยวัยเพียง 21 ปี ล่าสุด เห็นทีว่าจะมีชายจิ๋วคนใหม่มาเป็นเจ้าของสถิติแทนที่นายหวงซะแล้ว เมื่อหนังสือพิมพ์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของชายจิ๋วชาวจีนอีกคนหนึ่ง ที่มีขนาดตัวสูงกว่านายเห ปิงปิง แค่เซนติเมตรเดียวเท่านั้น

          และชายจิ๋วคนใหม่ที่ว่านี้ ก็คือ นายหวง ไกควน ชาวจีนวัย 40 ปีจากมณฑลเสฉวน ที่กำลังจะผงาดขึ้นครองแชมป์ผู้ชายที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 12 กิโลกรัม และความสูงเพียง 76 เซนติเมตร ซึ่งสูงกว่าเจ้าของสถิติเดิมเพียง 1.4 เซนติเมตรเท่านั้น โดยขนาดตัวของเขาก็เทียบเท่ากับเด็กชายวัย 3 ขวบดี ๆ นี่เอง

          โดยหวง ได้เปิดเผยว่า เขาเป็นคนเดียวในครอบครัวที่เกิดมามีขนาดตัวเล็กจิ๋วแบบนี้ ในขณะที่พี่สาวของเขาก็มีขนาดตัวปกติ เขาก็เลยกลายเป็นเด็กในสายตาใคร ๆ ตลอดเวลา ตั้งแต่เกิดจนโต โดยแม่ของเขาก็จะอุ้มเขาไว้ในอ้อมอกมาตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการมีขนาดตัวเล็กจิ๋วแบบนี้ ทำให้ใคร ๆ ต่างล้อเลียนเขาบ้าง แต่ตอนนี้ก็เริ่มน้อยลงแล้วเพราะว่าหัวเขาเริ่มล้าน แล้วมันก็ทำให้เขาดูเหมือนเด็กมากขึ้น หวงกล่าวแบบขำ ๆ

          ปัจจุบัน หวงอาศัยอยู่กับแม่วัย 58 ปี ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ซึ่งแม่ของเขาได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเขาให้ฟังว่า ตอนที่หวงอายุได้ 3 ขวบ เธอเริ่มรู้สึกว่าลูกชายของเธอไม่มีพัฒนาการไปมากกว่านี้แล้ว เธอจึงพาลูกชายไปหาหมอที่โรงพยาบาลหลายแห่ง แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนช่วยได้เลย 

          และเมื่อหวงอายุได้ 6 ขวบ เธอก็เริ่มรู้สึกเป็นกังวลอย่างหนัก อีกทั้งตอนนั้นสามีเธอก็มาเสียชีวิตลงอีก ยิ่งทำให้เธอเครียดมากขึ้นไปอีก เพราะเธอต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิตเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกของเธอเอง ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าหวงจะมีขนาดตัวเล็กจิ๋วแบบนั้น แต่เขาก็พยายามช่วยเหลืองานที่บ้านเท่าที่เขาจะทำได้ เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นการแบ่งเบาภาระได้ไม่แพ้กับคนปกติเลยทีเดียว

          ขณะที่หวงกล่าวว่า เขารู้สึกดีที่ได้เกิดเป็นลูกตัวจิ๋วของแม่แบบนี้ เพราะไม่ว่าใคร ๆ จะล้อเลียนเขาว่าเตี้ยบ้าง จิ๋วบ้าง แต่เขาก็ยังภูมิใจที่อย่างน้อยโลกใบนี้ยังมีคนคนหนึ่งที่รักและเป็นห่วงเขาอย่างแท้จริง ซึ่งนั่นก็คือแม่ของเขานั่นเอง
 

Credit: โดยกระปุกดอทคอม
29 ก.ค. 53 เวลา 23:34 3,227 6 54
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...