หนุ่มนักวิ่ง ลงแข่งมาราธอนระยะ 50 กิโลเมตร กำลังจะเข้าเส้นชัย จู่ๆ ฟ้าก็ผ่าลงมา…

https://www.catdumb.tv/man-running-50k-race-dies-after-being-struck-by-lightning-496/ 

ชีวิตของคนเรานั้นมันไม่แน่ไม่นอน แม้แต่ในหมู่คนที่ใช้ชีวิตอย่างมีสติ รอบคอบ ดูแลรักษาสุขภาพอย่างดี ร่างกายเกิดนึกจะเป็นโรคร้ายขึ้นมา มันก็เกิดขึ้นมาแบบไม่สามารถควบคุมได้ เพราะบางทีโชคชะตามันก็เล่นตลกกับเราอยู่เสมอ และความตายก็มาเยือนกันแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ไม่มีสัญญาณเตือน และไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ 

 

อย่างเช่นหนุ่ม Thomas Stanley อายุ 33 ปีที่เป็นชายหนุ่มสุขภาพดีและเป็นนักกีฬา หลายคนก็คงคิดกันว่าคนที่เล่นกีฬาสุขภาพก็คงแข็งแรงและอายุยืนยาวแน่ๆ แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป Stanley เป็นนักวิ่งที่ลงแข่งขันวิ่งมาราธอนในรายการวิ่ง FlatRock ระยะทาง 50 กิโลเมตร จัดขึ้นที่เขตอุทยาน Elk City Lake Park รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา 

 

การแข่งวิ่งระยะไกลแบบนี้ผู้เข้าแข่งขันต้องมีการเตรียมตัวกันมาอย่างดี รวมทั้งตัวนาย Stanley เองด้วย ซึ่งเขาก็เข้าร่วมการแข่งขันตามปกติ และวิ่งไปเรื่อยๆ อย่างราบรื่นจนกระทั่งใกล้ถึงเส้นชัย ในตอนที่เขาอยู่ห่างจากเส้นชัยอีกไม่มากนั้นเอง อยู่ๆ เขาก็ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงเข้าเต็มๆ การแข่งขันต้องหยุดชะงักลงในทันที หน่วยแพทย์รีบเข้ามาทำ CPR หวังจะช่วยชีวิตเขาไว้ แต่ก็ไม่อาจยื้อไว้ได้

 

Stanley เสียชีวิตลงกลางการแข่งขันไม่ใช่เพราะร่างกายหรือสุขภาพใดๆ เลย ซึ่งเอาจริงๆ แล้วโอกาสที่คนเราจะถูกฟ้าผ่าตายนั้นมีเพียง 1 ในล้านเท่านั้นเอง เรียกว่าน่าจะเป็นคราวซวยของเขาก็ว่าได้ หลังเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้จัดการแข่งขันก็ได้ส่งเรียญรางวัลไปให้กับทางครอบครัวของนาย Stanley โดยถือว่าเขาได้พิชิตระยะทาง 50 กิโลเมตรไปแล้ว แม้ว่าเขาจะไปไม่ถึงเส้นชัยก็ตาม… 

ที่มา. https://www.nbcnews.com/news/us-news/ultra-trail-runner-dies-after-being-struck-lightning-near-finish-n1060531

Credit: https://www.nbcnews.com/news/us-news/ultra-trail-runner-dies-after-being-struck-lightning-near-finish-n1060531
#ฟ้าผ่า
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 ต.ค. 62 เวลา 15:57 1,992
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...