สวีเดนเตรียมเปิดตัว ?ทรีโฮเต็ล? โรงแรมต้นไม้ระดับเวิลด์คลาส



ห้องพักแบบรังนก หรือ  “เดอะ เบิร์ด’ส เนสท์”


สวีเดนเตรียมเปิดตัวโรงแรมแนวคิดใหม่ “ทรีโฮเต็ล” (Treehotel) ที่มุ่งเน้นสไตล์การออกแบบแนว “อีโค ดีไซน์” โดยยกระดับ “บ้านต้นไม้”  ธรรมดาทั่วไปให้กลายเป็นที่พักบนต้นไม้สุดหรูระดับเวิลด์คลาส ทุกห้องได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์อันโดดเด่นไม่ซ้ำกัน แต่ก็สอดคล้องและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้อย่างน่า ทึ่ง โดยจะเปิดให้บริการห้องพัก 4 แบบแรกเพื่อเป็นการชิมลางในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้


โรงแรมต้นไม้ “ทรีโฮเต็ล” (Treehotel) ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชนบทห่างไกลทางภาคเหนือของประเทศสวีเดน ที่มีชื่อว่า “Harads” ซึ่งอยู่ห่างไปทางตอนใต้ของ “เส้นอาร์คติก เซอร์เคิล”  ราว 60 ก.ม.  (ดิน แดนที่อยู่เหนือจาก เส้นอาร์คติก เซอร์เคิล จะมองไม่เห็นพระอาทิตย์ตลอดช่วงฤดูหนาว)


โรงแรมดังกล่าวพร้อม เปิดให้บริการ 4 ห้องแรกในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ โดยห้องพักที่จะเปิดบริการเป็นการนำร่องประกอบด้วย ห้องเดอะ เคบิน, ห้องบลู โคน,  ห้องเดอะ เบิร์ด’ส เนสท์, และห้องมิร์เรอร์ คิวบ์ ส่วนอีก 2 ห้อง คือ ห้องยูเอฟโอ และห้อง อะ รูม วิธ อะ วิว จะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม


ห้องพักที่กล่าวมาทั้ง หมดนี้ ออกแบบโดยสถาปนิกชาวสวีเดน จำนวน 5 คน โดยห้องที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ ห้อง “มิร์เรอร์ คิวบ์” ขนาด 4×4 ม. เนื่องจากเป็นห้องที่ผนังด้านนอกทำด้วยกระจกเงา และตั้งอยู่บนต้นสนเพียงต้นเดียว




ห้องพักแบบ “มิร์เรอร์ คิวบ์” ที่ผนังด้านนอกเป็นกระจกเงาล้วน ๆ


ห้อง “มิร์เรอร์ คิวบ์” มีโครงสร้างที่ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา  สามารถเข้าพักได้มากสุดครั้งละ 4 คน(ต้องขึ้นสะพานแขวนที่ทำด้วย เชือกเพื่อเข้าไปยังห้องพัก) ภายในมีเตียง มุมนั่งเล่น  ห้องครัวขนาดย่อมๆ พร้อมห้องน้ำในตัว และจุดชมวิวบนหลังคา



เนื่องจากผนัง ด้านนอกของห้อง “มิร์เรอร์ คิวบ์” ตกแต่งด้วยกระเงาจึงสะท้อนภาพธรรมชาติที่อยู่รายรอบ ทำให้มองเผินๆ เหมือนเป็นห้องพักล่องหน และเพื่อป้องกันไม่ให้นกบินชนผนังกระจก ทีมงานก่อสร้างจึงติดฟิล์มชนิดพิเศษ (ที่นกมองเห็นแต่คนมองไม่เห็น) เอาไว้บนแผ่นกระจกด้วย


ภายในห้อง พักแบบ “มิร์เรอร์ คิวบ์”



สำหรับอัตราค่า เข้าพักภายในห้อง  “มิร์เรอร์ คิวบ์” จะอยู่ที่ 4,200  โครนสวีเดน หรือกว่า 1.8 หมื่นบาท/ห้อง  (ราคาสำหรับ 2 คน รวมแวตและอาหารเช้า)

 


ห้อง “เดอะ เบิร์ด’ส เนสท์”


ส่วน ห้องพักแบบรังนก หรือ  “เดอะ เบิร์ด’ส เนสท์” จะมีลักษณะภายนอกเหมือนรังนกยักษ์ แต่ภายในเป็นห้องพักสุดหรูสไตล์โมเดิร์น  สามารถขึ้นลงโดยใช้บันไดไฟฟ้า (แบบ ยืด-หดได้) โดยมีอัตราค่าเข้าพัก 3,800  โครนสวีเดน หรือประมาณ 1.7 หมื่นบาท/ห้อง  (ราคาสำหรับ 2 คน รวมแวตและอาหารเช้า)


ห้องพักแบบ “เดอะ เคบิน”


ห้องพักแบบ “เดอะ เคบิน” ตั้งอยู่บนต้นไม้ในพื้นที่ๆ มีลักษณะเป็นเนินเขาลาดชัน จึงให้มุมมองที่สวยงามของป่าเขาและแม่น้ำ มีอัตราค่าเข้าพัก 3,800  โครนสวีเดน หรือประมาณ 1.7 หมื่นบาท/ห้อง (ราคาสำหรับ 2 คน รวมแวตและอาหารเช้า)



ห้องพักแบบ “บลู โคน”


ห้องพักแบบ “บลู โคน” ตั้งอยู่ระหว่างต้นสน 3 ต้น สามารถเข้าถึงโดยใช้สะพานที่เชื่อมต่อกับภูเขาบริเวณด้านหลัง มีอัตราค่าเข้าพัก 3,500  โครนสวีเดน หรือกว่า 1.5 หมื่นบาท/ห้อง (ราคาสำหรับ 2 คน รวมแวตและอาหารเช้า)



นอกจากห้องพักแล้ว โรงแรมแห่งนี้ยังมี “ทรี ซาวน่า” หรือห้องอบซาวน่าบนต้นไม้ ซึ่งคิดค่าบริการกว่า 400 บาท/ 2 ช.ม. (ราคาสำหรับผู้ใหญ่) และ ยังมีกิจกรรมนำเที่ยวสไตล์อีโคทัวร์ทั้งทางบกทางน้ำเตรียมไว้ให้บริการอีก มากมาย




นายเคนท์ ลินด์วอลล์ ผู้ก่อตั้งโรงแรมต้นไม้ “ทรีโฮเต็ล”
เปิด เผยว่า เป้าหมายของเขาก็คือ การสร้างห้องพักให้ได้ 24 ห้อง 
(ออกแบบโดยสถาปนิก 24 คน) ภายในเวลา 5 ปี โดยมุ่งเน้นให้ส่งผลกระทบ
ต่อธรรมชาติและสัตว์ป่า อาทิ กวางมูซ กวางเรนเดียร์  หมี ฯลฯ ให้น้อยที่สุด



ถึง แม้ว่า ณ วันนี้ “ทรี โฮเต็ล” จะยังไม่เปิดให้บริการ แต่ก็มีลูกค้าติดต่อ
ขอ จองห้องพักเข้ามาแล้วอย่างล้นหลาม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว
ใน แถบยุโรป  และเนื่องจากห้องพักตั้งอยู่บนต้นไม้สูง
ทั้งยังอยู่ห่างจาก “เส้นอาร์คติก เซอร์เคิล”  เพียง 60 ก.ม.
แขกที่มาเข้าพักจึงสามารถชื่น ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติที่หาดูได้
เฉพาะพื้นที่ในแถบนี้  ไม่ว่าจะเป็นแสงเหนือที่สวยงามในช่วงฤดูหนาว
หรือปรากฏการณ์พระอาทิตย์ เที่ยงคืนในช่วงฤดูร้อน  เป็นต้น

Credit: http://atcloud.com/stories/85890
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...