ย้อนรอย Lynette Squeaky Fromme สมาชิกครอบครัวแมนสัน ผู้พยายามสังหารประธานาธิบดี

https://www.catdumb.com/lynette-squeaky-fromme-378/

เคยได้ยินเรื่องราวของผู้หญิงชื่อ Lynette “Squeaky” Fromme กันมาก่อนไหม เธอคือหนึ่งในสมาชิกของ “ครอบครัวแมนสัน” กลุ่มอาชญากรเลื่องชื่อแห่งอเมริกา เจ้าของผลงานพยายามลอบสังหาร Gerald Ford ประธานาธิบดีคนที่ 28 ของสหรัฐฯ

 

Fromme เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ค.ศ. 1948 ในบ้านชนชั้นกลางที่รัฐแคลิฟอร์เนีย และใช้ชีวิต 13 ปีแรกไม่ต่างจากเด็กธรรมดาเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเมื่อเธออายุได้ 14 ปี ชีวิตของเด็กหญิงคนนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไปแบบหน้ามือหลังมือ

เพราะแทบจะทันทีที่ครอบครัวของเธอย้ายบ้าน เธอก็เริ่มคบหากับเพื่อนที่ “ไม่ดีเท่าไหร่” อีกทั้งยังติดเหล้าติดยา จนการเรียนเละเทะ และเด็กสาวเองก็ต้องตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า

 

Fromme ในสมัยมัธยมปลาย

 

เธอถูกไล่ออกจากบ้านในปี 1967 โดยบิดาของเธอเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าเด็กสาวทำตัว “สำส่อน” และ “ดื้อรั้น” มากเกินไป ก่อนที่ Fromme จะถูกรับไปดูแลโดยครอบครัวแมนสันในเวลาต่อมา แน่นอนว่าการอยู่กับครอบครัวแมนสันที่มีชื่อเสียงในแง่ลบเป็นอย่างมากนั้นย่อมทำให้ Fromme ต้องมีชีวิตวนเวียนอยู่กับศาล

และแม้ว่า Charles Milles Manson ผู้ก่อตั้งครอบครัวจะโดนตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิตแล้วก็ตาม (ลดโทษมาจากการประหารชีวิต) แต่ Fromme ก็ยังคงศรัทธาในแนวคิดของครอบครัวแมนสันตลอดมา

 

Fromme กับสมาชิกของครอบครัวแมนสันในระหว่างขึ้นศาลฟังคำตัดสินในคดีของ Charles Milles Manson

 

เรื่องราวของ Fromme กลายเป็นที่โด่งดังและรู้จักไปทั่วประเทศ ในวันที่ 5 กันยายน 1975 เมื่อที่เธอแต่งกายด้วยชุดคลุมสีแดงเข้าพบประธานาธิบดี Gerald Ford ในฐานะของตัวแทนคนรักธรรมชาติ เพื่อแสดงความไม่พอใจที่ประธานาธิบดี ยื่นข้อเสนอใช้สภาลดการสนับสนุนกฎหมายความสะอาดของอากาศ (Clean Air Act)

แต่แทนที่นี่จะเป็นการประท้วงอย่างสงบ Fromme กลับหยิบปืน Colt M1911 ที่เธอพกมาด้วยยิงใส่ประธานาธิบดีในระยะห่างไม่กี่เมตรเท่านั้น

 

นับว่าเป็นโชคดีของประธานาธิบดี Gerald Ford มากที่ในเวลานั้นปืนของ Fromme ไม่สามารถยิงออกมาได้ (ด้วยความที่ไม่มีกระสุนปืนในรังเพลิง) ดังนั้น Fromme จึงถูกหน่วยคุ้มกันจับตัวไว้ได้ โดยที่ไม่มีใครเสียชีวิต

 

เธอตัดสินโทษให้จำคุกตลอดชีวิตหลังจากนั้น ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวโดยมีการคุมประพฤติในปี 2009 และอาศัยอยู่อย่างเงียบๆ ในนิวยอร์กตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ที่มา https://allthatsinteresting.com/squeaky-fromme

Credit: https://allthatsinteresting.com/squeaky-fromme
#แผนสังหาร
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
16 พ.ค. 62 เวลา 15:28 632
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...