มา ดำน้ำกันครับเพื่อนๆ

......อันนี้หน้าตาแปลกๆแต่ สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดครับของ bob submarines ครับ

......มาชมใกล้ๆครับ ( ดูคลิปประกอบไปด้วยได้เลยครับ )

......พอดำลงไปใต้น้ำก็ สัมผัสธรรมชาติได้ใกล้ชิดแบบนี้เลยครับ

......เพื่อนๆท่านใดสนใจก็ ลองไปดูรายละเอียดได้ที่เว็ปนี้เลยครับ http://www.britsincancun.com/bobsubmarines.html 

......อีกแบบสัมหรับเพื่อนๆ ที่ชอบซิ่งด้วยและดำน้ำได้ด้วยครับ "Scubacraft"

......"Scubacraft" ของเล่นใหม่สไตล์ "เจมส์ บอนด์" จากเมืองผู้ดี ที่ขับเคลื่อนได้ทั้งบนและใต้ผิวน้ำ (ลึกถึง 30 เมตร) พร้อมเปิดให้เศรษฐีที่ชื่นชอบความท้าทาย และต้องการสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในการชมโลกใต้น้ำ สั่งจองล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาทขึ้นไป  

บริษัท Creative Worldwide ผู้ออกแบบและผลิต "Scubacraft" นวัตกรรมเรือเพื่อความสำราญเจเนอเรชั่นล่าสุด ที่ผสมผสานสมรรถนะอันทรงพลังในการขับเคลื่อนบนผิวน้ำ และเทคโนโลยีในการดำดิ่งใต้น้ำเข้าด้วยกัน 


......ดำน้ำละครับ ( เจ้านี่ค่อนข้างลำบากกว่าเพราะเพื่อนๆต้องใส่ชุดดำน้ำลงไปด้วยครับ )

....."Scubacraft"  เป็นเรือพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงแบบ streamline ภายใต้หลักไฮโดรไดนามิก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,498 ซีซี ให้ขุมพลังที่ 165 แรงม้า สามารถแล่นฉิวบนผิวน้ำด้วยความเร็วมากกว่า 50 ไมล์ (กว่า 80 ก.ม.) ต่อชั่วโมง และดำน้ำได้ลึกถึง 30 เมตร

......แปลกไปอีกแบบครับ

.....แต่เนื่องจาก "Scubacraft"  ไม่ใช่เรือดำน้ำ ดังนั้น ผู้ขับขี่จึงต้องสวมใส่ชุดและอุปกรณ์ดำน้ำเสียก่อน หากต้องการดำดิ่งลงไปท่องโลกใต้ทะเล เมื่อดับเครื่องยนต์หลักและเปลี่ยนเป็น โหมดดำน้ำแล้ว  เรือจะค่อยๆ ดำดิ่งลงสู่ใต้ผิวน้ำโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ ขับขี่ลงสู่ใต้น้ำเร็วเกินไป (ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติจะทำงานลักษณะ เดียวกันเมื่อต้องการขึ้นสู่ผิวน้ำ)

......สนใจรายละเอียดราคาตาม ด้านล่างเลยครับเพื่อนๆ

.....สำหรับ ท่านที่สนใจวิธีการแปลกใหม่ในการท่องโลกใต้น้ำ สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (ตามลิงก์ทางด้านล่าง) ส่วนสนนราคาที่แน่นอนนั้นต้องสอบถามกับทางผู้ผลิตโดยตรง เนื่องจากราคาจะขึ้น-ลงตามสเปคและออพชั่นเสริมที่ลูกค้าต้องการ  แต่แว่วมา ว่าเริ่มต้นเบาๆ ที่ 5 ล้านบาทขึ้นไป (ไม่รวมภาษี)

......เจ้านี่สุดยอดกว่าครับ ไม่ต้องใส่ชุดดำน้ำลงไปด้วย " Seabreacher "

.....เจ้า Seabreacher จากบริษัท Innespace ไม่เพียงแต่จะสามารถซิ่งบนผิวน้ำได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่มันยังดำน้ำ และโลดโผนโจนทะยาน ได้อย่างน่าอัศจรรย์อีกด้วย ความลับของมันก็คือ การได้รับออกแบบให้มีรูปร่างเหมือนโลมาไม่มีผิดเพี้ยนนั่นเองครับ

......หน้าตาตอนอยู่บนบกครับ

.....Seabreacher ยังสามารถซิ่งบนผิวน้ำได้เร็วถึง 30 ไมล์ต่อชั่วโมง ในขณะที่เมื่อดำลงใต้ผิวน้ำ(ไม่ลึกนัก)จะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วประมาณ 20 ไมล์ต่อชั่วโมงครับ แถมยังกระโดดพ้นน้ำได้สูง กว่าหนึ่งเมตรด้วยกำลังขับ 250 แรงม้า เรียกได้ว่าการเคลื่อนที่ของมันไม่ต่างจากโลมาตัวเป็นๆ เลยก็ว่าได้ครับ

......พร้อมแล้วเตรียมโดด โชว์ครับ

......อึ๊บ.....

.....ส่วนที่ต้องยกนิ้วให้ คือนาย Tao Xiangl แกสร้างเรือดำน้ำเองซะงั้น

.....นักประดิษฐ์มือสมัครเล่นวัย 34 ปี Tao Xiangli ได้สร้างเรือดำน้ำที่มีฟังก์ชันการทำงานครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกล้องส่องดูเหนือผิวน้ำ (Periscope) ถังน้ำควบคุมระดับความลึกในการดำ มอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการขับเคลื่อน เครื่องวัดระดับความดัน และใบพัด โดยตัวเรือดำน้ำเขาใช้ถังน้ำมัน ตลอดจนเครื่องมือต่างๆ เขาซื้อมาจากตลาดชิ้นส่วนมือสอง

.....แถมดำน้ำจริงได้ด้วย ครับพี่น้อง...หุๆๆๆ....เอากับเขาสิ

......Tao Xiangli ใช้เวลา 2 ปีในการประดิษฐ์ และทดสอบเรือดำน้ำลำนี้ โดยเขาใช้เงินในการสร้างมันขึ้นมาทั้งสิ้น 30,000 หยวน (ประมาณ 150,000 บาท) เห็นผลงานของนาย Tao แล้วทำให้นึกถึงผลงานสิงประดิษฐ์ของชาวนาจีนรายหนึ่งที่สร้าง Helicopter ที่สามารถบินขึ้นสู่ท้องฟ้าได้จริงๆ แต่อย่าถามเรื่องระบบความปลอดภัยนะครับ

.....ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่าน มากครับ ที่ติดตามชมจนจบหวังว่าคงให้ความรู้เพื่อนๆได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

Credit: http://atcloud.com/stories/80697
18 ก.ค. 53 เวลา 14:31 3,502 2 58
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...