Parajet Skycar.. เตรียมทำฝันของคนที่อยากบินได้ ให้กลายเป็นจริง!

โฉมหน้า "Parajet Skycar" เจเนอเรชั่นใหม่ ที่จะออกจำหน่ายในปี ค.ศ. 2010

 

 
 
 

"Parajet Skycar" เตรียมทำฝันของคนที่อยากบินได้ ให้กลายเป็นจริง!

 
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท Parajet จากแดนผู้ดี เคยสร้างความฮือฮาด้วยการนำ "รถบินได้พลังงานไบโอดีเซลคันแรกของโลก" ขึ้นบินจากประเทศฝรั่งเศส ข้ามทะเลทรายซาฮาราไปยังประเทศมาลีได้สำเร็จ มาวันนี้ทาง Parajet พร้อมแล้วที่จะผลิต  "Parajet Skycar"  สู่ท้องตลาดภายในปีหน้า ด้วยสนนราคาคันละ 2.55 ล้านบาท
 
 

 


 
เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ทีมงาน  "Parajet Skycar Expedition" ของบริษัท Parajet International Ltd  ในประเทศอังกฤษ นำโดย นาย Neil Laughton ได้ทดสอบการบินและขับ  "Parajet Skycar" โดยมีจุดออกสตาร์ท ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส  
 
แรกเริ่มเดิมที เขาตั้งใจว่าจะออกสตาร์ทกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้นำ "Parajet Skycar" บินข้ามช่องแคบอังกฤษ เขาและทีมงานเลยต้องย้ายจุดสตาร์ทไปเป็นที่ประเทศฝรั่งเศสแทน
 
ถึงแม้จะมีอุปสรรคตั้งแต่ยังไม่ทันออกสตาร์ท แต่เขาและทีมงานก็สามารถบินและขับ "Parajet Skycar" ข้ามทะเลทรายซาฮารา ไปยัง Timbuktu   ในประเทศมาลีได้สำเร็จ และเดินทางกลับประเทศอังกฤษได้อย่างปลอดภัย เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
 
ล่าสุด บริษัท Parajet International Ltd  ได้จับมือกับบริษัท Rage Motorsport Ltd. ในการผลิต "Parajet Skycar" เชิงพาณิชย์ ที่สามารถบินและนำมาวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฏหมาย โดยบริษัท Rage จะทำหน้าที่ผลิตรถยนต์ ส่วนทาง Parajet จะรับผิดชอบในการเพิ่มเติมองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อให้รถสามารถบินได้
 
แต่ "Parajet Skycar" ที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่าย จะมีน้ำหนักเบากว่ารถต้นแบบประมาณ 80 กก. เพราะมีการออกแบบแชสซีใหม่ นอกจากนี้ ตำแหน่งของร่มบินและร่มชูชีพก็ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เช่นกัน ทั้งยังเพิ่มพื้นที่วางขาให้กว้างขึ้น และหันมาใช้เครื่องยนต์หัวฉีด 3 สูบ ของยามาฮ่า ที่ให้พลัง 140 แรงม้า
 
"Parajet Skycar"สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการทำงานจากภาคพื้นดิน ไปเป็นขับเคลื่อนบนอากาศได้ภายใน 3 นาที โดยใช้ระยะทางในการเทคออฟไม่ถึง 200 เมตร ความเร็วในการเทคออฟ 60 ก.ม./ช.ม. บินได้ระยะทาง 300 ก.ม. ความเร็วสูงสุด (บนฟ้า)  110 ก.ม. / ช.ม.
 
  

 


 
ส่วนสมรรถนะในการขับเคลื่อนบนพื้นดินนั้น "Parajet Skycar" ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งตั้งแต่ 0-100 ก.ม./ช.ม. ภายในระยะเวลา 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 180 ก.ม./ช.ม. วิ่งได้ระยะทางไกล 400 ก.ม.
 
บริษัท Parajet  International Ltd  คาดว่าจะสามารถผลิตรถบิน "Parajet Skycar" ออกจำหน่ายได้ภายในปีหน้า โดยราคาขายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50,000 ปอนด์ หรือราวๆ 2.55 ล้านบาท
 

 








 


 
 
Credit: http://www.bsnnews.com
17 ก.ค. 53 เวลา 00:42 2,033 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...