บรรยากาศภายในฐานยิงขีปนาวุธ บนดินสภาพเป็นแค่หลุม ลึกลงไปไม่ต๊ะติ๊งโหน่งนะ!?

http://www.catdumb.com/underground-nuclear-missile-site/

ในทุกวันนี้ที่เราเห็นข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอยู่บ่อยๆ ทำให้เราคิดว่าสงครามนิวเคลียร์อาจไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว บางคนอาจจะเริ่มศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหลุมหลับภัยนิวเคลียร์กันเอาไว้บ้างแล้ว แต่ก็ยังนึกภาพไม่ออกว่าจริงๆ แล้วฐานยิงนั้นจะเป็นแบบไหนกัน!? 

ฐานควบคุมขีปนาวุธที่เราจะพาไปชมในวันนี้คือ Minuteman Missile National Historic Site ที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ณ ปัจจุบัน ตั้งอยู่ในรัฐเซาท์ดาโคตา สหรัฐอเมริกา ในช่วงรุ่งเรืองของที่นี่มีพนักงานของกองทัพอากาศหลายพันคนเข้าออกที่นี่บ่อยๆ เลยล่ะ

“Minute Men” หรือเจ้าหน้าที่ประจำการ จะถูกแบ่งออกเป็น 8 ทีม พวกเขาจะผลัดกันเข้าเวรในฐานนี้ และจะใช้เวลาว่างในการเล่นเกมยิงเรือรบ (Battleship) หรือไม่ก็อุ่นอาหารเพื่อมากินหน้าทีวี 

แน่นอนว่าความน่าตื่นเต้นของที่นี่คือคุณจะได้ใช้ชีวิตอยู่ใต้ดิน ซึ่งภายในนั้นจะมีห้องควบคุมขีปนาวุธ และมีมุมที่เอาไว้นั่งเล่นด้วย พูดถึงความกว้างของมัน สถานที่นี้มีพื้นที่กว้างถึง 2.5 กิโลเมตรเลยทีเดียว และเป็นที่เก็บขีปนาวุธ Minuteman II ด้วย 

ทางเข้าหลุมฐานควบคุมขีปนาวุธ

พูดถึงขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงอยากที่จะชมว่าบรรยากาศใต้ดินของ Minuteman Missile National Historic Site จะเป็นยังไงบ้าง ช่างภาพ Adam Reynolds ก็ได้นำภาพถ่ายภายในมาเผยแพร่ให้ได้ชมกันแล้ว 

มุมพักผ่อน

ทางเข้าห้องเก็บขีปนาวุธ

ห้องควบคุมขีปนาวุธ

ห้องนอน

ห้องขีปนาวุธ

ถ้าหากเป็นเมื่อก่อนมันก็จะเป็นสถานที่ลับสุดยอด แต่ทว่าตอนนี้ไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว คุณสามารถจองทัวร์เพื่อที่จะเข้ามาชมที่นี่ได้เลย หากอยากรู้รายละเอียด คลิกที่นี่ ได้เลย

เพื่อนๆ สนใจจะไปเที่ยวที่นี่บ้างมั้ย!? 

ที่มา http://sobadsogood.com/2018/02/04/eerie-photos-secret-underground-nuclear-missile-site-south-dakota/

Credit: http://sobadsogood.com/2018/02/04/eerie-photos-secret-underground-nuclear-missile-site-south-dakota/
10 ก.พ. 61 เวลา 05:21 1,311
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...