ขอโทษนะ… วิทยาศาสตร์ที่บอกว่า ‘รักแรกพบ’ ไม่มีอยู่จริง สิ่งที่เกิดขึ้นคือตัณหาล้วนๆ

http://www.catdumb.com/love-at-first-sight-research-339/

“คุณเชื่อในรักแรกพบมั้ย?” เป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนต้องเคยเจอกันมาก่อน กับการมองปุ๊บปิ๊งปั๊บ รักเลยอะไรทำนองนั้น แท้จริงแล้วมันก็อาจไม่ใช่ความรักเสมอไป เพราะนักวิทยาศาสตร์ได้ออกมาบอกว่า รักแรกพบนั้นส่วนใหญ่แล้วเกิดจากความต้องการทางเพศเท่านั้นเอง การศึกษาในเรื่องนี้ ถูกเผยแพร่ในวารสารงานวิจัย The International Association for Relationship ศึกษาจากการออกเดตกัน 500 ครั้ง ของนักศึกษาชาวดัตช์และชาวเยอรมัน อายุเฉลี่ยที่ 25 ปีจำนวน 200 คน

ทุกคนจะถูกกำหนดให้ทำอยู่สามขั้นตอน แรกสุดคือทำแบบสำรวจออนไลน์ ต่อมาจะถูกศึกษาพฤติกรรมในห้องปฏิบัติการ และสุดท้ายจะได้ไปออกเดตแบบเผชิญหน้ากัน โดยทั้งสามขั้นตอนนี้จะมีเวลาให้แค่ 90 นาทีเท่านั้น

เมื่อกลุ่มตัวอย่างทำขั้นตอนที่สามคือการออกเดตแบบเผชิญหน้ากันเรียบร้อยแล้ว พวกเขาจะถูกถามว่ารู้สึกเหมือนกับได้เจอรักแรกพบบ้างหรือเปล่า และให้บอกว่าระดับความเข้ากันได้ทางกายภาพของเขาและเธอนั้นอยู่ที่เท่าไหร่จาก 3 ระดับ ได้แก่ “รู้สึกสนิทสนม” “รู้สึกใกล้ชิด” และ “รู้สึกถึงความต้องการในเรื่องเพศ”

จากการพบกันทั้งหมด ผลออกมาว่ามีสิ่งที่เรียกว่ารักแรกพบเกิดขึ้นมาถึง 49 ครั้ง จากผู้ร่วมการทดสอบแค่ 32 คน และเกือบทั้งหมดนั้นเกิดจากความต้องการในเรื่องเพศแทบทั้งสิ้น หลังจากที่หลงใหลในรูปร่างอันสะดุดตาของเพศตรงข้าม

และแม้ว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มตัวอย่างจะเป็นผู้หญิง แต่คนส่วนใหญ่ที่มีอาการรักแรกพบนั้นคือผู้ชาย

ผลการวิจัยดังกล่าวอาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกผิดหวังไปบ้าง แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เราไม่ลืมว่า ความรักคือสิ่งที่คนสองคนพยายามใช้เวลาสร้างขึ้นมาและรักษาเอาไว้ให้มันคงอยู่ เพราะฉะนั้นจะให้มันเกิดขึ้นมาในเวลาไม่กี่นาทีก็อาจจะเป็นไปได้ยากอยู่แหละนะ

ที่มา https://www.rd.com/advice/relationships/love-at-first-sight-isnt-love-lust/?trkid=soc-rd-facebook

Credit: https://www.rd.com/advice/relationships/love-at-first-sight-isnt-love-lust/?trkid=soc-rd-facebook
21 ธ.ค. 60 เวลา 11:34 1,475
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...