จีนสร้าง! บันไดเลื่อนชมวิวที่ยาวที่สุดในโลก ชมแกรนด์แคนยอนเอินซือ

https://www.ที่สุดในโลก.com/%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b9%84%e0%b8%94%e0%b9%80%e0%b8%a5

%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%9

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย วันนี้เรามีความน่าสนใจจากประเทศจีนมาฝากกัน น่าเอามาปรับใช้กับบ้านเราบ้างน่ะครับคงจะดีไม่น้อยเพราะที่นั่นเขาสร้าง บันไดเลื่อนชมวิวที่ยาวที่สุดในโลก เอาชมวิวทิวทัศน์ของ แกรนด์แคนยอนเอินซือ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในมณฑลหูเป่ย น่าไปจริงๆ ไม่เมื่อยขาเลยงานนี้     ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รายงานข่าวจากต่างประเทศระบุว่า สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในมณฑลหูเป่ย อย่างแกรนด์แคนยอนเอินซือ  ได้เปิดตัว บันไดเลื่อนชมวิวที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาวกว่า 688 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสะดวกสบายพร้อมกับชมทิวทัศน์อันสวยงามไปพร้อมๆ กัน

โดยบันไดเลื่อนแห่งนี้จะช่วยประหยัดทั้งเวลาและแรงของนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาชมวึ่งจะเก็บค่าบริการเพียง 20 หยวนหรือราว 100 บาทต่อคนเท่านั้น โดยการสร้างบันไดเลื่อนแห่งนี้ทีมวิศวกรให้ความสำคัญกับการปกป้องธรรมชาติ โดยใช้โครงสร้างไม้และกระเบื้องมุงหลังคาสีเท่า ตลอดจนมีพันธุ์ไม้เลื้อยต่างๆ ปลูกเรียงรายสองข้างของบันใด การวางรากฐานของบันไดเลื่อนเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กวางแนวยาวตามลาดเขาในรูปทรง ∑ ที่ดรียกกันว่า สัญลักษณ์ซิกมา ช่วงจุดชมวิวชีซิงไจของแกรนด์แคนยอนเอินซือ

 บันไดเลื่อนชมวิวที่ยาวที่สุดในโลก แห่งนี้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ราว 7,300 คนต่อชั่วโมงในทางทฤษฎี  คาดกันว่าในปีแรกจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้งานร่วม 6 แสนคนเลยทีเดียวครับ  แน่นอนว่าไปแล้วไม่เมื่อยขาใครที่ไม่ชอบเดินคงจะโดนใจกันมากๆ แน่นอน

ภาพจาก : travel.cnhubei.com

Credit: ภาพจาก : travel.cnhubei.com
3 ธ.ค. 60 เวลา 05:21 849
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...