14 เคล็ดลับการป้องกันตนเองที่อาจช่วยชีวิตคุณได้

เราเคยเห็นข่าวการโจมตีทางทีวีและอินเทอร์เน็ต แต่เรามีแนวโน้มที่จะคิดว่าจะไม่เกิดขึ้นกับเรา แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครได้รับการยกเว้นจากผู้บุกรุก มั่นใจได้ว่าควรเตรียมพร้อมสำหรับชะตากรรมที่ดีกว่า เราได้รวบรวมเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ 14 ข้อซึ่งเราหวังว่าคุณจะไม่ต้องใช้ชีวิตจริง

1. กำมือให้ถูกวิธี

การอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการต่อสู้ - กำปั้นหรือมือแบน - เป็นเรื่องเก่า แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นมือของคุณโดยอัตโนมัติ clenches เป็นกำปั้นก่อนที่จะระเบิด สิ่งสำคัญที่นี่คือการทำโดยไม่ทำร้ายนิ้วมือ อย่าเปิดเผยนิ้วหัวแม่มือของคุณ แต่อย่าซ่อนนิ้วไว้ใต้นิ้วของคุณเช่นนี้อาจทำให้เกิดรอยแตกได้ อย่าละเลยที่จะใช้มือของคุณในการต่อสู้: การระเบิดแบบนี้จะเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมากขึ้น

2. วิธีการปลดเชือกผูกข้อมือ

สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำก็คือทิ้งอากาศไว้บางส่วน ถ้ามือของคุณกำลังผูกติดอยู่ให้จับกำปั้นไว้ หากร่างกายของคุณถูกผูกติดอยู่ให้หายใจเข้าไปเพื่อให้ไดอะแฟรมของคุณขยายตัว ห้องพักมีเหลืออยู่ระหว่างคุณและความสัมพันธ์ของคุณมีโอกาสมากขึ้นคุณจะต้องหลบหนี

3. วิธีการปลดเทปพันข้อมือ

ถ้ามือของคุณถูกมัดด้วยเทปพันท่อคุณสามารถฉีกขาดออกได้โดยง่ายเพียงแค่ยกมือขึ้นเหนือศีรษะและผลักดันให้มีแรงมาก วิธีนี้สามารถใช้ได้แม้ว่ามือของคุณจะถูกผูกไว้จากด้านหลัง

4. จดจำพื้นที่ที่เปราะบาง

คุณมีแนวโน้มที่จะมีร่างกายแข็งแรงน้อยกว่าผู้บุกรุกของคุณดังนั้นคุณต้องพึ่งพาองค์ประกอบที่สร้างความประหลาดใจ จำไว้ว่าให้ตีแรงและเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคุณคิดหรือมุ่งยาวเกินไปศัตรูของคุณจะคิดออกความตั้งใจของคุณและทำให้เกิดความโกรธ

5. ใช้แอปรักษาความปลอดภัย

ใช้วิธีการสมัยใหม่ในการใช้งานเช่นแอปพลิเคชันเช่น Family Locator, bSafe และอื่น ๆ จะช่วยให้คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของเพื่อนและญาติของคุณหรือส่งสัญญาณความทุกข์ได้ถ้าจำเป็น 

6. คิดค้นรหัสเฉพาะที่รู้กัน 2 คน

ในวัยเด็กเราหลายคนสร้างรหัสคำใหม่หรือแม้แต่ภาษา งานอดิเรกที่ทำไม่ได้เช่นนี้อาจช่วยชีวิตคุณได้ หากคุณไม่มีโอกาสพูดหรือข้อความ SOS ที่เข้ารหัสจะบอกถึงสถานการณ์ของคุณ และถ้าคุณใช้เวลาเขียนบทประพันธ์ของคุณให้ดีขึ้นผู้ช่วยชีวิตของคุณจะได้เรียนรู้ทิศทางที่คุณได้รับหรือแม้กระทั่งตำแหน่งที่แน่นอนที่คุณเหลืออยู่ 

7 . ใช้วัสดุในมือให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ใช้วัตถุใด ๆ ที่สามารถช่วยได้ กระเป๋าสตางค์ของคุณสามารถทำหน้าที่เป็นโล่จากการถูกแทงด้วยมือขวา (เพียงอย่ากดมันเข้ามาใกล้ร่างกายมากเกินไป); คุณสามารถโยนผ้าพันคอลงบนใบหน้าของผู้โจมตีเพื่อซื้อให้คุณสักสองสามวินาที ร่ม, กระเป๋า, และแม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในกระเป๋าของคุณสามารถช่วยได้ คีย์เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดเพียงอย่างเดียวไม่ต้องเสียเวลาพยายามใช้พวกเขาเป็น knuckleduster 

8. เก็บสเปรย์พริกไทยไว้ในที่ที่เหมาะสม

ไม่ต้องมีการเก็บสเปรย์พริกไทยไว้ในกระเป๋าของคุณหากมีหลุมดำลึก ๆ อยู่ข้างใน การโจมตีมักเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดและคุณต้องคว้าเครื่องมือป้องกันของคุณออกโดยเร็วที่สุด เก็บไว้ในกระเป๋าของคุณเพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ทันทีและวิ่งหนีไป

9. ถ้าคุณโดนคว้าข้อมือ

 

คุณสามารถหลบหนีจากที่จับมือได้โดยใช้ "กฎของหัวแม่มือ": หมุนมือของคุณไปยังหัวแม่มือของผู้โจมตี โปรดจำไว้ว่าคุณควรทำอย่างรวดเร็วและคมกระตุก ถ้าคนร้ายตระหนักถึงแผนการของคุณเขาจะบีบมือของคุณด้วยพลังทั้งหมดของเขา ในกรณีนี้ใช้เท้าของคุณ: ตีเขาที่ขาหนีบและเข่าและก้าวเท้าของเขาด้วยกำลังมากเท่าที่จะทำได้

10. ถ้าคุณโดนกระชากผม

หนึ่งในวิธีที่พบมากที่สุดในการทำร้ายร่างกายคือการจับผมของผู้ตาย เทคนิคนี้ไม่เพียง แต่เจ็บปวดเท่านั้น แต่ยังให้การควบคุมร่างกายของเหยื่อเกือบทั้งหมด ก่อนอื่นให้จับมือของผู้โจมตีด้วยมือทั้งสองข้างของคุณ: นี่จะทำให้คุณสามารถควบคุมได้ แล้วถึงเวลาที่จะใช้ประโยชน์จากเท้าของคุณอีกครั้ง ทันทีที่คุณรู้สึกว่ามือของผู้บุกรุกหลุดรั้งแล้วให้ปล่อยมือและวิ่งหนี 

11. ถ้าคุณถูกล็อกคอ

ตีผู้บุกรุกที่ขาหนีบหรือทับตาด้วยนิ้วมือของคุณ: ความเจ็บปวดจะทำให้เขาคลายความเข้าใจของเขา

12. เมื่อคุณอยู่ในลิฟท์

ทุกคนรู้ดีว่าคุณไม่ควรเข้าไปในลิฟท์กับคนแปลกหน้าและคุณควรปล่อยให้คนที่น่าสงสัยเข้าไปหลังจากคุณ ทำให้มันเป็นนิสัยที่จะยืนกับหลังของคุณไปยังส่วนของผนังที่มีปุ่ม กดปุ่มให้เพื่อนเดินทางดีกว่าปล่อยให้เขาหยุดลิฟต์และติดขัดระหว่างชั้นกับเขา

13. เมื่อคุณอยู่ในรถยนต์:

 

เช่นเดียวกับในกรณีของลิฟท์ก็สามารถป้องกันการโจมตีได้ นอกเหนือจากกฎมาตรฐานในการไม่เข้ารถกับคนแปลกหน้าคุณสามารถบอกคนที่โทรศัพท์ได้อย่างชัดเจน (หรืออย่างน้อยก็จดบันทึกไว้) หมายเลขรถสีและปลายทางสำหรับคนขับรถของคุณเพื่อดูและได้ยิน หากยังมีการทำร้ายร่างกายอยู่ให้มุ่งเป้าหมายไปที่พื้นที่เสี่ยง: ขาหนีบจมูกและตา 

14. เรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หากคุณละเลยพวกเขามาจนถึงตอนนี้ต่อไปนี้เป็นกฎสำคัญในการให้การปฐมพยาบาล อาจมีสถานการณ์ที่คุณหรือคนอื่นได้รับบาดเจ็บโรงพยาบาลอาจไม่สามารถใช้งานได้ทันที ในกรณีนี้มาตรการปฐมพยาบาลของคุณอาจช่วยชีวิตได้

ที่มา https://brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/14-self-defense-tips-that-might-save-your-life-387260/

Credit: https://brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/14-self-defense-tips-that-might-save-your-life-387260/
21 พ.ย. 60 เวลา 19:48 19,581 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...