Fucking Village หมู่บ้านชื่อแปลกที่มีอยู่จริงในออสเตรเลีย

https://daily.rabbit.co.th/

ทุกสถานที่บนโลกนี้ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีชื่อเรียกอยู่เสมอ เพื่อจะได้เป็นที่รู้จักและจดจำของผู้คนที่ไปเยือน ซึ่งชื่อของแต่ละที่ก็จะตั้งกันตามลักษณะที่ตั้ง ความหมายของสถานที่ หรือเรื่องราวความเป็นมาของสถานที่นั้นๆ

แต่ก็มีอยู่หลายสถานที่เหมือนกันที่มีชื่อแปลกๆ จนทำให้หลายคนที่ได้ฟังหรือได้เห็นต่างก็ต้องรู้สึกงุนงงไปตามๆ กันว่าทำไมถึงตั้งชื่อแบบนี้ อย่างเช่นหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในออสเตรเลียที่มีชื่อว่า ‘Fucking Village’ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับมัน

หมู่บ้าน Fucking แห่งนี้ ถ้าอ่านกันตามปกติเราก็คงจะอ่านชื่อเมืองนี้ว่า ‘ฟัคกิ้ง’ กันแน่ๆ แต่ความจริงแล้วแล้วต้องอ่านว่า ‘ฟุคกิ้ง’ ต่างหากล่ะ แต่ด้วยความที่ชื่อของเมืองมันล่อแหลมสุดๆ ผู้คนทั่วทุกสารทิศเมื่อได้เห็นได้ยินต่างก็พากันหัวเราะ บ้างก็นำชื่อหมู่บ้านไปใช้ในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมยังมีผู้ไม่หวังดีโทรมากลั่นแกล้วชาวบ้านด้วยคำพูดหยาบคายแทบทุกวัน เท่านั้นยังไม่พอ ชาวบ้านยังต้องประสบปัญหาเรื่องป้ายหมู่บ้านอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีคู่รักมากมายหลายคู่มานอนเปลือยกายหรือทำอนาจารบริเวณป้ายหมู่บ้านอีกด้วย

แน่นอนว่าพวกเขาเคยคิดจะเปลี่ยนชื่อหมู่บ้านแล้วเมื่อปี 2012 โดยให้ชาวบ้านโหวตชื่อ และเปลี่ยนเป็น Fugging แทน แต่ว่ามันทำไม่ได้ เพราะมันมีเมืองชื่อ Fugging อยู่ในออสเตรียแล้ว ส่วน Andreas Dockner นายกเทศมนตรีเมือง Fugging ก็ออกมาบอกว่าควรจะมีเมือง Fugging ในออสเตรียแค่แห่งเดียวก็พอ พร้อมให้คำแนะนำเมือง Fucking ว่า ‘ถ้าเมืองของผมชื่อว่า Fucking ผมก็ไม่อายหรอกนะ ผมออกจะภูมิใจด้วยซ้ำ และผมก็ขอแนะนำให้พวกคุณใช้ชื่อเดิมต่อไปนะดีแล้ว’

จนบัดนี้ Fucking Village ก็ยังคงใช้ชื่อเดิมต่อไป และแม้ผู้คนในหมู่บ้านรวมถึงนายกเทศมนตรีจะบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องตลกสักนิด แต่ชื่อหมู่บ้านของพวกเขาก็ยังคงถูกหยิบมาพูดถึงกันแนวล้อเลียนและทะลึ่งตึงตังอยู่บ่อยๆ อยู่ดีนั่นเอง…เฮ้ออ จริงๆ แล้วมันก็น่าเห็นใจผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่เหมือนกันนะ แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาเป็นว่ายังไงก็สู้ๆ แล้วกันเนาะ

F**king village and unfortunate place names

ที่มา http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/fucking-village-told-cant-renamed-798433