7 เหตุการณ์ความผิดพลาดที่ร้ายแรงมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์

ไม่มีใครอยากให้เกิดความผิดพลาดขึ้นเพราะนอกจากจะเกิดผลเสียตามมาแล้ว มันยังไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปด้วย และนี่เป็นเหตุการณ์ความผิดพลาดที่ร้ายแรงมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว แต่ละเรื่องนั้นจะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. การสูญเสียยานอวกาศ

Climate Orbiter เป็นยานอวกาศที่ใช้ในการเดินทางไปยังดาวอังคาร ได้รับการพัฒนาโดยองค์การนาซ่าเพื่อศึกษาสภาพภูมิอากาศบนดาวอังคาร แต่แล้วกับเกิดข้อผิดพลาดขึ้นเมื่อยานอวกาศหายไปตอนอยู่ในชั้นบรรยากาศของดาวอังคาร

 

 

2. การขายหุ้นของ Apple

 

Ronald Wayne เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งของ Apple เขาคิดโลโก้และเขียนคู่มือสำหรับ Apple I. แต่แล้วในปี 1976 เขาขายหุ้น 10% เพียง 800 เหรียญเท่านั้น นั่นอาจเป็นเพราะเขามีทรัพย์สินที่สามารถถอนได้หากบริษัทล้มละลาย

 

 

3. ตึกระฟ้าที่ละลายรถยนต์ได้

 

Walkie-Talkie ตึกระฟ้าในกรุงลอนดอนมีรูปทรงเว้าแหว่งและมีพื้นผิวเป็นกระจก แต่มันเป็นกระจกยักษ์ที่มีแสงสว่างจ้ามากจนทำให้รถยนต์ที่จอดใกล้ๆ อาคารถึงกับร้อนจนแทบละลาย

 

 

4. ทะเลสาบที่รั่วไหล

 

ในปี 1980 มีการค้นหาน้ำมันทั่วทั้งทะเลสาบแต่ด้วยความผิดพลาดในการคำนวณเกี่ยวกับการขุดเจาะทำให้เหมืองเกลือใต้ทะเลสาบได้รับความเสียหาย เมื่อเวลาผ่านไปเกลือและน้ำกัดเซาะจนทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่เป็นอ่างน้ำวนดูดแท่นขุดเจาะและเรือสินค้ากว่า 11 ลำ แต่น่าอัศจรรย์ที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย

 

 

5. การขว้างปา bitcoins

 

ในปี 2009 bitcoins เพิ่งจะปรากฎขึ้น และ James Howell ชายชาวอังกฤษได้สะสมเงินดิจิตอลไว้กว่า 7,500  จนในปี 2013 เงินของเขาเพิ่มขึ้นมีมูลค่ากว่า 7.5 ล้านเหรียญ ด้วยความดีใจเขาจึงโยนฮาร์ดไดร์ฟที่มีข้อมูลของ bitcoins 

 

 

6. การจมของเรือ Vasa

 

Vasa เป็นเรือที่สร้างขึ้นตามคำสั่งของกษัตริย์มันจึงกลายเป็นเรือธงของกองทัพสวีเดนในศตวรรษที่ 17 แต่ยังไม่ทันจะออกจากอ่าวสตอกโฮล์มเลยมันกลับล่มทันทีหลังจากที่ออกจากอู่ต่อเรือ เนื่องจากการออกแบบที่ผิดพลาดนั่นเอง 

 

 

7. สะพานที่พังทลายลง

 

สะพานในแม่น้ำฮันที่กรุงโซลกลาายเป็นที่รู้จักเมื่อมันพังลงในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในปี 1994 เพราะส่วนกลางของสะพานไม่สามารถรับน้ำหนักได้ทำให้ตกลงไปในแม่น้ำพร้อมกับรถและผู้คน ความผิดพลาดนี้เกิดจากการก่อสร้างนั่นเอง

Credit: https://brightside.me/wonder-curiosities/the-14-most-expensive-mistakes-ever-made-in-history-389460/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...