'กรรไกรดาบซามูไร' อีกหนึ่งไอเท็มเท่ๆ เก๋ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

https://daily.rabbit.co.th/

เมืองเซกิ จังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น เคยเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเสียงเรื่องดาบเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันอุตสาหกรรมการทำดาบนั้นไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนเมื่อครั้งอดีต จึงได้เปลี่ยนไปผลิตพวกมีดทำครัว มีดโกน ที่ตัดเล็บ และที่เยี่ยมยอดที่สุดก็คือกรรไกร ที่คนสมัยนี้นิยมใช้กัน ซึ่งทางบริษัท Nikken Cutlery ก็ได้ออกแบบสินค้าที่มีความทันสมัยผสมผสานกับมรดกทางวัฒนธรรมของเมืองเซกิขึ้นมา และมันก็คือ กรรไกรดาบซามูไร นั่นเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทดังกล่าวผลิตสินค้าที่มีแรงบันดาลใจมาจากซามูไร โดยกรรไกรทั้ง 3 อันนี้ถูกจำลองมาจากดาบ Katana ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เริ่มจากชิ้นแรก Heshikiri Haseba ของ Oda Nobunaga

ชิ้นต่อมาคือ Date Masamune ของ Shokudaikiri Mitsutada 

และชิ้นสุดท้ายคือ Mitsunokami Yoshiyuki 

กรรไกรทั้งสามแบบนี้มีราคาอยู่ที่ 3,800 เยน หรือประมาณ 1,130 บาท โดยราคานี้รวมสลักชื่อและแท่นวางโชว์ไว้ด้วย แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทางบริษัทยังได้ผลิตชุดกรรไกรแบบ Namazu Otoshiro จำนวนจำกัดอีก 100 อันขึ้นมาด้วย ซึ่งขายในราคา 15,000 เยน หรือประมาณ 4,460 บาท

บริษัท Nikken ไม่ได้ขายกรรไกรเซ็ตนี้ผ่านร้านค้าทั่วไปหรือร้านค้าออนไลน์ แต่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญระดมทุนในเว็บไซต์ Marai Shopping เท่านั้น และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบหรือสนใจล่ะก็ สามารถเข้าไปสั่งซื้อกันได้เลย เพราะถึงจะไม่ได้นำมาใช้งานจริงๆ ก็สามารถนำมาเป็นของตั้งโชว์เก๋ๆ ได้เหมือนกันนะจ๊ะ

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2017/08/24/katana-of-four-of-japans-greatest-samurai-turned-into-gorgeous-scissors/

Credit: https://en.rocketnews24.com/2017/08/24/katana-of-four-of-japans-greatest-samurai-turned-into-gorgeous-scissors/
#กรรไกร
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
18 ต.ค. 60 เวลา 05:45 3,121
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...