ผู้ชนะเขียนประวัติศาสตร์! นี่คือ 5 ตราบาปอันเลวร้ายของฝ่ายสัมพันธมิตรที่ไม่ได้ถูกกล่าวถึง

http://www.wtfintheworld.com/2017/09/22/5-world-war-2-facts/

เมื่อผู้ชนะเขียนประวัติศาสตร์ พวกเขาจะเขียนอย่างไรให้ตัวเองดูดีก็ได้ พบกับ 5 ตราบาปที่ถูกลืมของฝ่ายสัมพันธมิตรที่กระทำต่อผู้แพ้อย่างโหดร้ายและทารุณ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านพร้อมกันเลย

#1 ทหารแคนาดาเผาหมู่บ้านชาวเยอรมัน

ในปัจจุบันชาวแคนาดามักถูกพูดถึงในแง่บวก และกล่าวกันว่าพวกเขาคือชนชาติที่แสนดีที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก เหตุผลเพราะประเทศแคนาดาเปิดรับผู้ลี้ภัยจากทั่วโลกมากที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

แต่ใครเลยจะรู้ว่ากองทัพแคนาดาเคยสร้างความเจ็บปวดให้กับชาวเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในการรบที่เมือง Friesoythe กองทัพแคนาดาต่อสู้กับกองกำลังกลุ่มสุดท้ายของนาซีเยอรมัน และผู้นำกองทัพแคนาดาถูกลอบสังหารในศึกครั้งนั้น กองทัพแคนาดาจึงทำการเผาหมู่บ้านแห่งนี้จนเหลือแต่เถ้าถ่านและสังหารชาวบ้านผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก

#2 ทหารอเมริกันสะสมหัวกะโหลกทหารญี่ปุ่น

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรามักได้ยินเรื่องราวความโหดเหี้ยมของทหารญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ใครเลยจะรู้ว่ากองทัพสหรัฐฯ เองก็มีความโหดเหี้ยมไม่น้อยหน้าเช่นกัน

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สหรัฐฯ ต้องทำการรบกับญี่ปุ่น มีรายงานว่าทหารสหรัฐฯ จำนวนมากที่เบื่อหน่ายสงครามหางานอดิเรกสุดสะพรึงทำนั่นคือการชำแหละกะโหลกทหารญี่ปุ่นเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทหารสหรัฐฯ ยังนิยมการเฉือนใบหูทหารญี่ปุ่นและถอดฟันปลอมเลี่ยมทองของทหารญี่ปุ่นเพื่อเป็นของรางวัลและงานอดิเรก

#3 ทหารโซเวียตข่มขืนหญิงสาวชาวโปแลนด์เป็นรางวัลหลังขับไล่พวกนาซีเยอรมันสำเร็จ

อย่างที่ทราบกันดีว่ากองทัพโซเวียตนั้นขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมและไร้เมตตาไม่ว่าจะเป็นฝ่ายศัตรูหรือฝ่ายเดียวกัน หนึ่งในตราบาปที่โซเวียตหรือรัสเซียได้ฝากรอยแค้นให้กับชาวโปแลนด์ชนิดชาตินี้ไม่มีวันลืมนั่นคือการปลดปล่อยโปแลนด์จากการยึดครองของกองทัพนาซีเยอรมัน

แต่แทนที่กองทัพโซเวียตจะวางตัวเยี่ยงวีรบุรุษ พวกเขากับเลือกที่จะซ้ำเติมโปแลนด์ด้วยการข่มขืนหญิงสาวเป็นรางวัล ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้โปแลนด์และรัสเซียมองหน้ากันไม่ติด

#4 ชาวเยอรมันในดินแดนห่างไกลถูกไล่กลับประเทศที่บอบช้ำจากสงคราม

หลังจากสงครามยุติลง น้อยคนที่จะรู้ความเป็นไปของชาวเยอรมันที่อาศัยในโปแลนด์และดินแดนห่างไกล ที่ถูกฝ่ายสัมพันธมิตรหั่นซอยเป็นส่วนๆ แบ่งให้กับประเทศโปแลนด์และฝ่ายตนเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชาวเยอรมันราว 14 ล้านคนถูกผลักดันให้กลับไปยังมาตุภูมิที่บอบช้ำจากสงคราม

โดยเหลือเพียงแต่ซากปรักหักพังจากความอหังการของฮิตเลอร์ ด้วยความขาดแคลนอย่างหนัก กองทัพสัมพันธมิตรจึงตัดสินใจให้ชาวเยอรมันที่ไร้ถิ่นฐานเข้าไปอาศัยในค่ายกักกันที่ฮิตเลอร์เคยใช้เป็นสถานที่ทดลองและสังหาร กล่าวกันว่าชาวเยอรมันจำนวนมากต้องอาศัยในค่ายกักกันเป็นเวลานานหลายปีเลยทีเดียว กว่าที่พวกเขาจะได้ถิ่นฐานใหม่

#5 กองทัพสหรัฐฯ ทิ้งระเบิดลงบ้านเรือนชาวญี่ปุ่นเพื่อข่มขวัญ

หลายๆ คนมักนึกภาพของสหรัฐฯ ที่ใช้ระเบิดปรมาณูยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยการหย่อนระเบิดมหาประลัยลงบนแผ่นดินญี่ปุ่นอย่างเมืองฮิโรชิมาและนางาซากิ นั่นคือสิ่งที่เราเรียนรู้จากหนังสือประวัติศาสตร์

แต่น้อยคนที่จะรับรู้ว่ากองทัพสหรัฐฯ เคยส่งฝูงบินทิ้งระเบิดไปโจมตีในแผ่นดินแม่ของญี่ปุ่น เพียงแต่เป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่โรงงานหรือค่ายทหารแต่เป็นบ้านเรือนประชาชน ทั้งหมดเป็นไปเพื่อข่มขวัญและบีบให้ฝ่ายญี่ปุ่นยอมจำนน

กล่าวกันว่ามีชาวญี่ปุ่นราว 100,000 คนเสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดของสหรัฐฯ ซึ่งมีจำนวนมากกว่าผู้เสียชีวิตจากเมืองฮิโรชิมาและนางาซากิรวมกันเสียอีก!

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/topfive-darkside-allied/

Credit: https://www.spokedark.tv/posts/topfive-darkside-allied/
#บันทึก
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 ก.ย. 60 เวลา 04:28 3,222 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...