นวัตกรรมแห่งการทำลายล้าง! นี่คือ 5 เทคโนโลยีทางทหารที่เราจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/09/11/topfive-advanced-weapon/

เราคงเคยเห็นการสู้รบและการทำสงครามกันมาแล้วจากในภาพยนต์ ซึ่งหากเรามองดูเราก็จะรู้ว่าความได้เรียบในการรบจะตกอยู่กับฝ่ายที่มีแผนที่ดี และฝ่ายที่มี “อาวุธ” ที่ดีกว่าเสียเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นการพัฒนาอาวุธจึงเป็นสิ่งจำเป็นและทำกันเรื่อยมาก

สำหรับวันนี้เราจะพาไปชม 5 เทคโนโลยีทางทหารสุดไฮเทคที่กำลังอยู่ในขั้นทดลอง และมันคงได้ใช้จริงในอีกไม่นานนี้

#1 PHASR

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้ทำการพัฒนาอาวุธสุดล้ำสมัยอย่างปืนไรเฟิล PHASR ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานในหน่วยรบและกรมตำรวจทั่วประเทศ

เป้าหมายของการพัฒนาอาวุธชนิดนี้เพื่อการหยุดยั้งข้าศึกมากกว่าการสังหารข้าศึก โดยจุดเด่นของมันคือลำแสงเลเซอร์ที่ทำให้ข้าศึกตาบอดได้ชั่วคราวจนไม่สามารถทำการต่อสู้ได้อีก

#2 Tracking Bullets

ในปี ค.ศ.2008 DARPA (Defense Advance Research Project Agency) หรือที่รู้จักกันในชื่อของหน่วยวิจัยทางทหารของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้ทำการพัฒนากระสุนอัจริยะที่สามารถติดตามข้าศึกได้

โดยเริ่มต้นพัฒนาจากหัวกระสุนขนาด .50 คาลิเบอร์ พร้อมติดตั้งระบบติดตามเพื่อช่วยเพิ่มความแม่นยำระหว่างการยิง และในช่วงกลางปี ค.ศ.2016 มีรายงานข่าวจากฝั่งรัสเซียว่าได้ทำการพัฒนากระสุนอัจฉริยะ (Smart Bullet) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อติดตามเป้าหมายที่อยู่ไกลออกไปถึง 10 กิโลเมตรได้

#3 TALOS

ชุดเกาะสุดไฮเทค TALOS (Tactical Light Operator Suit) หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ‘Iron Man Suit’ คือชุดเกราะอัจฉริยะที่ถูกออกแบบให้กับเหล่าทหารในสนามรบ

สำหรับคุณสมบัติของชุดเกราะชนิดนี้คือความทนทาน และหน้าจอมอนิเตอร์สุดไฮเทคที่ช่วยเพิ่มขีดศักยภาพในการรบ อย่างไรก็ตามนักวิจัยกล่าวว่ายังต้องพัฒนาชุดเกราะชนิดนี้อีกมากหากต้องการนำไปใช้ในสนามรบจริง โดยมีกำหนดการทดสอบเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.2018

#4 Active Denial System

มันคือเครื่องปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแรงสูง ที่มีอำนาจในการหยุดยั้งข้าศึกด้วยความร้อน โดยอาวุธชนิดนี้ไม่ได้ออกมาเพื่อการสังหารแต่อย่างใด

ทั้งนี้หากข้าศึกได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแรงสูงเข้าไป ผิวหนังจะรู้สึกร้อนเหมือนกำลังไหม้ แต่หน่วยวิจัยของกองทัพสหรัฐฯ ยืนยันว่ามันไม่มีอันตรายต่อมนุษย์ในระยะยาวแต่อย่างใด

#5 The MAARS System

มันคือหุ่นยนต์ที่ได้รับการติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำ และได้รับการติดตั้งอาวุธหนักนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นปืนกลขนาด 7.62 คาลิเบอร์ และปืนยิงระเบิด อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งระบบตรวจจับความร้อน กล้องส่องกลางคืน และติดตั้งโปรแกรมที่ทำให้มันสามารถพูดได้ และเชื่อว่าในอนาคตมันจะสำแดงเดชในสนามรบอย่างแน่นอน

และในอนาคตเราอาจจะได้เห็นชุดรบแบบนี้ก็เป็นได้

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/topfive-advanced-weapon/

Credit: https://www.spokedark.tv/posts/topfive-advanced-weapon/
12 ก.ย. 60 เวลา 02:00 2,292
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...