The Speyer Wine ไวน์เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่ค้นพบในสุสานชาวโรมัน

 

https://daily.rabbit.co.th/the-speyer-wine-%e0%b9%84%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b9%8c%4

เพื่อนๆ หลายคนโดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มไวน์คงจะทราบกดีว่าไวน์ยิ่งบ่มนานยิ่งมีรสชาติดี จึงทำให้บรรดาคอไวน์ทั้งหลายต่างสรรหาไวน์เก่าแก่ที่มีรสสัมผัสที่ยอดเยี่ยมละมุนลิ้นมาดื่มกัน และเมื่อพูดถึงเรื่องความเก่าแก่ของไวน์ วันนี้เราขอพาเพื่อนๆ มาพบกับ The Speyer Wine ไวน์เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่ถูกค้นพบในสุสานชาวโรมัน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับเมือง Speyer ประเทศเยอรมนี ไปพร้อมๆ กัน

ขวดไวน์เก่าแก่นี้ถูกค้นพบเมื่อปี 1867 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการบรรจุไวน์ที่ผลิตในพื้นที่หมู่บ้านเก่าแก่ของเมือง Rhineland-Palatine ประเทศเยอรมนี โดยไวน์ที่ถูกบรรจุอยู่ภายในนั้นอาจมีการผลิตขึ้นเมื่อประมาณคริสตศักราช 325 ถึง 359 และมันถูกขุดพบระหว่างการสำรวจสุสานของชาวโรมันจากศตวรรษที่ 4

ลักษณะทั่วไปของขวดนั้นเป็นแก้วสีเขียวขุ่นขนาด 1.5 ลิตร คล้ายกับภาชนะโบราณ และยังมีหูจับเล็กๆ รูปโลมาอยู่ตรงบริเวณคอขวด ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าปริมาณของแอลกอฮอล์ที่อยู่ภายในขวดนั้นอาจจะลดลง แต่ว่าส่วนผสมหลักของมันน่าจะยังคงเรียกว่าเป็นไวน์ชั้นดีอยู่

ถึงแม้จะพยายามศึกษาถึงรายละเอียดของแก้วและส่วนผสมของไวน์ในขวด แต่ไวน์ขวดดังกล่าวก็ยังไม่ถูกเปิดออกเพราะเกรงว่าสิ่งแวดล้อมภายนอกอาจทำให้ส่วนผสมและไวน์ที่อยู่ภายในเสียหายได้

ณ ตอนนี้เจ้า The Speyer Wine ได้ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีด้วยการปิดผนึกปากขวดด้วยขี้ผึ้งและน้ำมันมะกอกไว้ในพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ของเมือง Speyer เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเพื่อนๆ คนไหนอยากเห็นกับตาตัวเอง ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศเยอรมันล่ะก็ ลองไปชมกันที่พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา http://www.abandonedspaces.com/uncategorized/roman-speyer-wine-bottle-oldest-unopened-bottle-wine-world.html

Credit: http://www.abandonedspaces.com/uncategorized/roman-speyer-wine-bottle-oldest-unopened-bottle-wine-world.html
#ไวน์
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
4 ก.ย. 60 เวลา 02:54 2,728
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...