7 ผู้คนที่รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ แต่กลับฆ่าตัวตายภายหลัง

read:http://petmaya.com/7-people-who-surviced-tragydy-killed

หลายคนมีความเชื่อว่า คนเราเมื่อไม่ถึงที่ตาย ทำอย่างไรก็ไม่ตาย ไม่ว่าพวกเขาจะต้องเจอกับอุบัติเหตุรุนแรงแค่ไหน หรือเจ็บป่วยมากเท่าใดก็ตาม ซึ่งผู้คนที่เฉียดตายเหล่านี้มักจะมองเห็นคุณค่าของชีวิตมากกว่าคนอื่น แต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะวันนี้เพชรมายาจะขอพาทุกท่านมาชมกับเรื่องราวของผู้คนที่ต้องพบกับโศกนาฏกรรมกับชีวิตอันเลวร้ายจนถึงขั้นเฉียดตาย แต่ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขากลับมาฆ่าตัวตายในภายหลัง

1. ชายผู้รอดชีวิตจากฟ้าผ่า 7 ครั้ง

รอย ซัลลิแวน เจ้าหน้าที่อุทยานชาวอเมริกันผู้นี้คือเจ้าของสถิติจากกินเนสบุ๊ค ซึ่งเขาเป็นมนุษย์ที่ถูกฟ้าผ่าแล้วรอดชีวิตมากที่สุดถึง 7 ครั้ง ถึงแม้โอกาสที่คนๆ หนึ่งจะถูกฟ้าผ่าคือ 1 ใน 10,000 ก็ตาม โดยตั้งแต่ปี 1942 จนถึง 1977 ซัลลิแวนถูกฟ้าผ่าในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ถึงแม้ในบางครั้งเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสจนมีแผลเป็นทั่วร่างกาย แต่ฟ้าผ่าก็ไม่สามารถเอาชีวิตเขาไปได้จนได้รับฉายาว่า “มนุษย์สายล่อฟ้า”

ถึงแม้เขาจะรอดจากฟ้าผ่ามาได้ถึง 7 ครั้งและมีอายุยืนยาวถึง 71 ปี แต่เมื่อวันที่ 28 กันยายน 1983 ซัลลิแวนได้ตัดสินใจที่จะปลิดชีวิตตัวเองด้วยปืนลูกซอง เนื่องจากผิดหวังจากความรักกับภรรยาที่อายุน้อยกว่าเขาถึง 30 ปี ถือเป็นอันปิดฉากมนุษย์สายล่อฟ้าที่ไม่สามารถมีใครมาลบสถิติของเขาได้อีก

2. ชายผู้ไม่มีวันเป็นเอดส์

สตีเฟน โครห์น ได้รับฉายาว่า “ชายผู้ไม่มีวันเป็นเอดส์” โดยในปี 1996 หลังจากที่แฟนหนุ่มและเพื่อนๆ ของเขาเสียชีวิตจากโรคเอดส์ แต่มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่ยังคงมีสุขภาพดีอยู่ ต่อมาสตีเฟนกลายเป็นผู้กล้า อาสาให้แพทย์ฉีดเชื้อ HIV เข้าสู่เซลล์เม็ดเลือดขาวของเขา แต่ก็ไม่สามารถทำให้เขาติดเชื้อได้ ถึงแม้จะเป็นการทดลองด้วยเชื้อที่เข้มข้นกว่าหลายพันเท่าก็ไม่เป็นผล

แต่ทว่าในปี 2013 มนุษย์ผู้ไม่มีวันติดเอดส์ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในขณะที่เขาอายุได้ 66 ปี หลังจากต่อสู้กับสภาวะโรคซึมเศร้ามานานกว่าทศวรรษ เป็นอันปิดตำนานชายผู้ไม่มีวันเป็นเอดส์ไปอย่างน่าเศร้า

3. กลุ่มผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิคทั้ง 10 คน

ถึงแม้จะมีผู้คนจำนวนมากที่รอดชีวิตจากเรือไททานิคในปี 1914 แต่สำหรับบางคน นั่นไม่ใช่โศกนาฎกรรมที่เลวร้ายที่สุดสำหรับพวกเขา โดยมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นถึง 10 คนที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายภายหลัง เริ่มจากแอนนี โรบินสัน พนักงานหญิงวัย 42 ปี เป็นบุคคลแรกที่ฆ่าตัวตายหลังจากรอดชีวิตมาได้ไม่กี่ปี

แจ็ค ธาเยอร์ เด็กหนุ่มผู้รอดชีวิตจากไททานิคตอนอายุ 17 ปี ได้ฆ่าตัวตายในปี 1945 ตอนที่อายุ 50 ปีด้วยการมีดกรีดข้อมือและคอตัวเอง หลังจากที่เขาสูญเสียลูกชายและแม่ไปในเวลาไล่เลี่ยกัน นอกจากนั้นก็ยังมีคนอื่นๆ อีกที่ฆ่าตัวตายด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน

4. ผู้รอดชีวิตจากเหตุวางระเบิดในลอนดอน

ในปี 2005 โทนี วอลเตอร์ คือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่ผู้ก่อการร้ายวางระเบิด 4 จุดในลอนดอน เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 56 ศพ และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 700 คน ซึ่งถือเป็นการก่อการร้ายที่รุนแรงที่สุดในสหราชอาณาจักรก็ว่าได้ โดยวอลเตอร์อยู่ห่างจากจุดที่ระเบิดไปเพียงไม่กี่เมตร และเขาได้รับบาดเจ็บหนักหลายแห่ง

ดูเหมือนเหตุการณ์ครั้งนั้นจะทำให้เขามีสภาพจิตใจที่แย่ลงกว่าเดิมมาก เพราะในอีก 12 ปีต่อมา หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่ แมนเชสเตอร์ อารีนา เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมา วอลเตอร์ในวัย 52 ปีได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายหลังเกิดเหตุการณ์นี้แค่เพียงไม่กี่ชั่วโมง ด้วยเหตุผลที่เขาบอกกับเพื่อนว่า “เขาไม่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการก่อการร้าย”

5. เด็กหญิงที่รอดจากเนื้องอกในสมอง

ในปี 2008 เบธานี ธอมป์สัน เด็กหญิงจากโอไฮโอได้รับการวินิจฉัยว่ามีเนื้องอกในสมอง เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ณ เวลานั้นเข้ารับการผ่าตัดเพื่อนำเนื้องอกออก และเข้ารับการรักษาด้วยการฉายรังสีในปีเดียวกันนั้นเอง แต่การผ่าตัดส่งผลให้เส้นประสาทบางส่วนได้รับความเสียหาย และนั่นทำให้เธอมีรอยยิ้มที่ผิดปกติจากคนทั่วไป

ถึงแม้เด็กหญิงจะมีชีวิตรอดจากโรคร้ายไปได้ แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่าคือการที่เธอต้องเผชิญกับการถูกเด็กคนอื่นๆ รังแกมาตลอดเวลา กลุ่มเด็กผู้ชายมักจะล้อเลียนและดูถูกว่า เธอมีรอยยิ้มที่ดูเหมือนตัวโกง จนสุดท้าย เบธานี ได้ตัดสินใจจบชีวิตของเธอลงในปี 2016 ตอนที่เธอมีอายุได้เพียง 11 ปีเท่านั้น

6. ทหารผู้รอดชีวิตจากสงครามในอัฟกานิสถาน

ในปี 2011 แดน คอลลินส์ ทหารผ่านศึกวัย 29 ปี ได้เห็นเพื่อนสนิทของเขา 2 คน เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาในสนามรบ และเขารู้สึกผิดอย่างมากที่รอดชีวิตมาได้เพียงคนเดียว หลังถูกยิงจากข้างหลังหลายนัด โดยเขาถูกยิงถากๆ ที่ขาและยังรอดจากระเบิดมาถึง 2 ครั้ง

ถึงแม้เขาจะกลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่จิตใจของเขากลับไม่เป็นเช่นนั้น ทหารหนุ่มตัดสินใจผูกคอตายในเหมืองแห่งหนึ่งใกล้กับบ้านของเขาในเมืองคาร์ดิแกน ทางตะวันตกของเวลส์ ในวันปีใหม่นั้นเอง

7. ฮีโร่จากเหตุการณ์ 9/11

เคนนี โจฮานน์แมนน์ ชายผู้ที่ทำงานพาร์ทไทม์เป็นภารโรง ได้รับมอบหมายให้ไปทำความสะอาดห้องน้ำตึกทางเหนือ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 และไม่ใช่แค่การหนีเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ในวันนั้นเขายังได้ช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่กำลังถูกไฟไหม้ อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำให้เคนนี่เปลี่ยนไป เขาเริ่มเก็บตัว ดื่มหนักจนต้องออกจากงาน จนกระทั่งอีก 12 วัน ก่อนจะถึงวันครบรอบ 17 ปีโศกนาฎกรรม 9/11 และเป็นวันสุดท้ายที่เขาต้องจ่ายค่าเช่าห้องก่อนจะถูกไล่ออก เขาก็ตัดสินใจปลิดชีวิตตนเอง พร้อมกับจดหมายที่เขียนเอาไว้ว่า

“เหตุผลที่ผมฆ่าตัวตายเพราะผมถูกไล่ และไม่สามารถทนกับการเป็นคนจรจัดได้ ผมรู้สึกหดหู่มากตั้งแต่เหตุการณ์ 9/11 ผมดื่มหนักและมันก็ทำลายชีวิตผม ผมสูญเสียเพื่อนและครอบครัวเพราะเหล้าและผมก็เหงามาก ไม่มีอะไรในชีวิตที่ทำให้ผมมีความสุขอีกแล้วนอกจากแมวของผม ฟังดูแปลกนะ แต่มันคือเรื่องจริง ผมแค่ต้องการกล่าวขอโทษบางคน ที่ผมเคยทำให้เสียใจ จริงๆ แล้วผมเป็นคนดีนะเวลาที่ผมไม่ดื่ม ผมหวังว่าคนจะจำผมคนนั้นได้”

ที่มา http://www.oddee.com/item_100163.aspx

Credit: http://www.oddee.com/item_100163.aspx
31 ส.ค. 60 เวลา 04:41 979
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...