โรงแรม ที่สร้างในถ้ำจากทั่วโลก

โรงแรม Laleh Kandovan International Rocky ที่ประเทศอิหร่าน



โรงแรม Laleh Kandovan  ตั้งอยู่บริเวณปลายสุดของหมู่บ้านบนภูเขา ที่มีชื่อว่า "Kandovan" ซึ่งอยู่ห่างจากเมือง Tabriz ไปทางตอนใต้ประมาณ 43 ก.ม.  ปัจจุบัน โรงแรมแห่งนี้มีห้องพักทั้งหมด 10 ห้อง (และกำลังจะสร้างเพิ่มอีก 30 ห้อง) พร้อมภัตตาคารขนาดใหญ่



ทุกห้องจะมีเครื่องทำความร้อนซ่อนอยู่บริเวณใต้พื้น ในขณะที่บางห้องก็มีอ่างน้ำวนส่วนตัว การตกแต่งภายในจะเน้นไปที่ความโล่ง สะอาดตา และมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ของตกแต่งที่โดดเด่นเห็นจะเป็นพรมเปอร์เซีย   และหลอดไฟที่ฝังเข้าไปในผนัง ถ้ำ

 

โรงแรม Gamirasu Cave ที่ประเทศตุรกี

"Gamirasu" เป็นหนึ่งในโรงแรมหลายแห่งที่อยู่ในแถบ Cappadocia ของประเทศตุรกี โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Ayvali  ใกล้ๆ กับเมือง Urgup



ภายในโรงแรมดังกล่าวประกอบไปด้วยบ้านพักทั้งหมด 7 หลัง แบ่งออกเป็น 25 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องจะมีขนาดและรูปร่างแตกต่างกันไป

 

โรงแรม Les Hautes Roches ใน Loire Valley ที่ประเทศฝรั่งเศส


พื้นที่ส่วนหนึ่งของคฤหาสน์ในศตวรรษที่ 18 แห่งนี้ อยู่ลึกเข้าไปภายในภูเขาก้อนหินบริเวณเชิงหน้าผาเมื่อมองลงมาจะเห็นวิวสวยๆ บริเวณชายฝั่งแม่น้ำ Loire

 
โรงแรมแห่งนี้มีทั้งหมด 15 ห้อง อัตราค่าห้องพักคืนละประมาณ 7 พันบาท
 
 

โรงแรม Ellkep Evi ที่ประเทศตุรกี

 

Elkep Evi  เป็นโรงแรมอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในแถบ  Cappadocia  ของประเทศตุรกี โรงแรมในถ้ำบนเนินเขาแห่งนี้ ตกแต่งห้องพักในสไตล์ทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน และเมื่อมองลงมายังด้านล่าง จะเห็นวิวของเมือง  Urgup.

The Cave Resort ที่ประเทศจาไมก้า

 
 
The Cave Resort มีบ้านพักขนาด 1-2 ห้องนอน จำนวน 11 หลังที่ฝังตัวอยู่ในหน้าผาหินปูน โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง Negril ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งด้านตะวันตกของประเทศจาไมก้า
 
 
 
ห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งนี้ ได้รับการออก แบบและตกแต่งด้วยสีสันอันโดดเด่น เจิดจ้า แต่ละห้องจะมีเตียงนอนขนาดใหญ่  หน้าต่างแบบบานเกร็ด เฟอร์นิเจอร์แฮนด์เมด และของตกแต่งที่เป็นงานหัตถกรรมพื้นเมือง
 

โรงแรม Sala Silvermine ที่ ประเทศสวีเดน



โรงแรม Sala Silvermine ในประเทศสวีเดน นับเป็นโรงแรมอีกแห่งที่ดึงดูดความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก เนื่องจากพื้นที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นเหมืองแร่เงินเก่า ถ้ำหรือโพรงต่างๆ ที่เกิดขึ้นจึงเกิดจากฝีมือมนุษย์ทั้งสิ้น จุดเด่นของที่นี่คือการมีห้องพักตั้งอยู่ภายในถ้ำขนาดใหญ่ และมีทะเลสาปใต้ดินที่มีความสวยงามมาก



ด้วยเหตุที่เป็นเหมืองเงินเก่า โรงแรมแห่งนี้จึงตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค โดยเน้นความเรียบง่าย แต่ก็มีห้องสวีท 1 ห้อง ที่มีชื่อว่า 'Mining Suite' เตรียมไว้บริการผู้ที่ต้องการความแตกต่าง โดยห้องดังกล่าวจะอยู่ลึกลงไปใต้ดินถึง 155 เมตร 

 

โรงแรม Alexander’s Boutique ใน ซานโตรินี่ ที่ประเทศกรีซ

 
 
โรงแรมถ้ำสุดหรูแห่งนี้ตั้งอยู่ตอนบน สุดของ caldera ในซานโตรินี่ นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวก และบรรยากาศการตกแต่งที่หรูหราแล้ว แขกที่มาเข้าพักยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทางด้านนอกอีกด้วย
 
 
 

โรงแรมถ้ำแห่งนี้ประกอบด้วยส่วนที่เป็น "วิลล่า" จำนวน 7 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ กว่า 9 พันบาท (สำหรับ 2 คน) พร้อมอาหารเช้า และส่วนที่เป็น "บ้านพัก" อีก 9 หลัง ราคาห้องพักเริ่มต้นที่เกือบ 6 พันบาท (สำหรับพัก 2 คน)

 

โรงแรม Serinn House ที่ประเทศตุรกี

 
 
ดังที่เคยกล่าวในตอนต้นแล้วว่า มี "โรงแรมถ้ำ" มากมายหลายแห่งในย่าน Cappadocia ของประเทศตุรกี แต่โรงแรมถ้ำที่ตกแต่งในสไตล์บูติคแห่งนี้ เห็นทีจะมองข้ามไปไม่ได้
 
 
 

โรงแรมนี้มีห้องพักที่ออกแบบในสไตล์แตก ต่างกันถึง 5 แบบ อัตราค่าห้องพักเริ่มต้นที่คืนละกว่า 5 พันบาท (รวมอาหารเช้า)

 



 
โรงแรม Sant'Angelo ในเมือง Matera ตั้งอยู่ในแหล่งโบราณสถาน อันเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของอิตาลี ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น "มรดกโลก" จากองค์การยูเนสโก ประกอบด้วยบ้านจำนวน 16 หลัง อัตราค่าเข้าพักเริ่มต้นที่คืนละ 140 ปอนด์ (ราว 7 พันบาท)


โรงแรม Kokopelli's Cave ที่สหรัฐอเมริกา
 


โรงแรม Kokopelli's Cave  ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของฟาร์มิงตัน ในนิว แม็กซิโก ใกล้ๆ กับอุทยานแห่งชาติ Mesa Verde แขกที่มาพักในโรงแรมแห่งนี้สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของสหรัฐอเมริกาได้มาก ถึง 4 รัฐ

Credit: http://atcloud.com/stories/67326
12 ก.ค. 53 เวลา 07:08 3,633 5 92
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...