7 เรื่องราวเบื้องหลังของภาพถ่ายโด่งดังในประวัติศาสตร์ 

มีภาพถ่ายโด่งดังในอินเตอร์เน็ตมากมาย โดยเฉพาะภาพถ่ายในประวัติศาสตร์ที่หลายคนมักจะสนใจ แต่มีหลายภาพที่เรามักเห็นกันบ่อยๆ ในอินเตอร์เน็ตแต่กลับไม่เคยมีโอกาสรู้เรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังภาพเหล่านั้นเลย จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Albert Einstein

ภาพก่อนหน้านั้นหนึ่งวินาทีที่เขาจะแลบลิ้น

วันนั้น Albert Einstein ขึ้นรถหลังจากร่วมงานเลี้ยงฉลองครบรอบวันเกิด 72 ปีของเขา ซึ่งขณะเดียวกัน Arthur Sasse ช่างถ่ายภาพก็ได้เดินไปถ่ายภาพเขาและขอให้เขาหันมาแลบลิ้นให้ ซึ่งโชคดีที่ช่างภาพถ่ายไว้ได้ทัน และ Einstein ก็ชื่นชอบภาพนี้มากถึงขนาดนี้ใส่ลงไปในบัตรอวยพรของเขาเลยทีเดียว

 

 

2. ภาพคนกินอาหารกลางวันบนแท่นเหล็กกลางอากาศ

ภาพของช่างสร้างตึก 11 คนกำลังนั่งพักผ่อนในช่วงกลางวันบนที่ที่มีความสูงมาก โดยช่างเหล่านี้เป็นช่างที่ทำงานสร้างตึกจริงแต่มันเป็นภาพที่ถูกจัดฉากขึ้นเพื่อโปรโมต Rockefeller Center

 

 

3. หน้าปกอัลบั้มของ The Beatles’ Abbey Road

 

ภาพปกอัลบั้มที่ 12 ของวงถูกนำไปติดที่สตูดิโอบันทึกเสียง และมีการปิดถนนนี้เพียงไม่กี่นาทีเพื่อถ่ายภาพโดยเฉพาะ ในขณะเดียวกันจะเห้นว่ามีภาพของชายคนหนึ่งคุยกับตำรวจที่จอดรถอยู่ข้างทางด้านขวา เพราะเขารู้สึกประหลาดใจที่เห็นชายหนุ่มเหล่านี้เดินบนท้องถนน แต่ไม่นานเขาก็ลืมเหตุการณ์นี้ไป จนกระทั่งพบภาพตัวเองติดอยู่ในหน้าปกอัลบั้มของวงในตำนาน

 

 

4. วัน V-J Day ใน Times Square

 

หญิงสาวในภาพคือ Edith Shain เธอเล่าว่าเธอทำงานเป็นพยาบาลและในวันนั้นเธอรีบไปยังไทม์สแคว์ซึ่งผู้คนกำลังเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 และการยอมจำนนของญี่ปุ่น แต่ขณะที่เธอเดินออกมาจากสถานีรถไฟเธอก็ถูกกะลาสีเรือคว้าไปจูบ และช่างถ่ายภาพ Alfred Eisenstaedt ถ่ายไว้ได้พอดี

 

 

5. สาวอัฟกานิสถาน

 

ในปี 1984 ช่างถ่ายภาพ Steve McCurr เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วอัฟกานิสถานเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสงคราม และในค่ายลี้ภัยเขาได้พบกับเด็กผู้หยิงอายุ 12 ปีที่น่าสนใจมาก หมู่บ้านของเธอเพิ่งถูกไฟไหม้และสมาชิกในครอบครัวของเธอหลายคนถูกสังหาร เขาจึงถ่ายภาพเด็กผู้หญิงคนนี้ไว้ และต่อมาในปี 2002 จึงพบว่าหญิงในภาพชื่อ Sharbat Gula เธอแต่งงานและมีชีวิตครอบครัวอยู่ในอัฟกานิสถาน

 

 

6. Dali Atomicus

 

ภาพนี้สามารถทำได้ง่ายดายใน Photoshop แต่มันกลับไม่ได้ใช้ Photoshop เลย โดย Philippe Halsman ช่างถ่ายภาพได้มีไอเดียนี้เขาจึงให้ศิลปินชื่อดัง Salvador Dali มาช่วยเขา โดยสิ่งของแต่ละอย่างนั้นถูกจัดฉากขึ้นอย่างแนบเนียน และต้องถ่ายทำมากกว่า 28 ครั้งด้วยกัน

 

 

7. กระโปรงพองๆ ของ Marilyn Monroe

 

มันเป็นภาพจาก The Seven Year Itch เป็นหนึ่งในฉากหนังในตำนานของ Marilyn Monroe อาจดูเหมือนถ่ายทำง่ายแต่ต้องใช้เวลานานเลยทีเดียว และดูเหมือนว่า Joe DiMaggio สามีของเธอในตอนนั้นก็รู้สึกไม่พอใจที่ภรรยาตัวเองถ่ายฉากวาบหวิว แม้มันจะเป็นงานก็ตาม

Credit: https://brightside.me/creativity-photography/7-unknown-stories-hiding-behind-famous-photos-353010/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...