ของใกล้ตัวที่ราคาแพงจนอาจคาดไม่ถึง

https://men.mthai.com/aluremag/style/140997.html

‘ถึงมีเงินก็ซื้อไม่ได้’ หลายคนอาจเคยได้ยินประโยคนี้อยู่บ่อยๆ แต่ลิสต์ที่เรานำมาให้ชมคราวนี้บอกได้คำเดียวว่ามีเงินเท่านั้นถึงจะได้สิ่งเหล่านี้มาครอบครอง เพราะแต่ละชิ้นราคาเริ่มตั้งแต่หลักล้านจนไปถึงเกือบร้อยล้าน แถมยังเป็นสิ่งของที่เห็นและสัมผัสในชีวิตประจำวันทุกวันอีกด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

Television: PrestigeHD Supreme Rose Edition ราคา : 80,000,000 บาท

 

นี่คือโทรทัศน์ที่หรูหราและมีราคาแพงที่สุดในโลก มีคนเปรียบเทียบว่ามันคือ Bugatti Veyron ของวงการโทรทัศน์เลยทีเดียว ส่วนที่ราคาแพงขนาดนี้ก็เพราะว่าวัสดุที่ใช้ผลิตทำจากทองคำโรสโกลด์แท้ 18 กะรัต น้ำหนักรวม 28 กิโลกรัม เพชรน้ำงาม 72 เม็ด แถมตัวกรอบยังหุ้มด้วยหนังจระเข้ที่คัดสรรมาอย่างดีมาพร้อมขนาด 55 นิ้ว ออกแบบโดย Stuart Hughes ดีไซเนอร์ที่ถนัดกับการสร้างของมูลค่าแพงเป็นพิเศษ

Champagne: Heidsieck Monopole 1907 ราคา: ขวดละ 4,000,000 บาท

 

มันเป็นแชมเปญที่มีเรื่องราวน่าทึ่งโดย Heidsieck Monopole เป็นแชมเปญที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศสในช่วงยุค 1800-1900 โดยได้มีการค้นพบแชมเปญยี่ห้อนี้ใต้ท้องทะเลบอลติก ลึกลงไป 50 เมตร จำนวน 4 ขวดปะปนอยู่กับแชมเปญยี่ห้ออื่น คาดว่าเรือลำนี้อับปางและจมสู่ก้นทะเลระหว่างปี 1825 – 1830 ซึ่งประมาณ 200 ปีมาแล้ว ที่เด็ดคือเค้าบอกว่ารสชาติของแชมเปญที่พบนั้นมีรสชาติที่สุดยอดจากการหมักบ่มอยู่ในมหาสมุทรที่มีอุณภูมิพอเหมาะพอเจาะสุดๆ

Camera: Susse Freres daguerreotype camera ราคา: 27,125,000 บาท

 

กล้องถ่ายรูปโบราณที่มีอายุถึง 173 ปี ถือว่าเป็นกล้องที่ผลิตในเชิงพานิชย์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกซึ่งดึงดูดความสนใจของนักสะสมเป็นอย่างมาก กล้องตัวนี้ออกแบบโดย Alphonse Giroux พี่เขยของ Louis Jacques Mandé Daguerre ศิลปินชื่อดังในยุคนั้น ซึ่งสร้างมูลค่าให้กล้องตัวนี้ขึ้นไปอีก

Jeans: Spin Jean by Damien Hirst ราคา: 1,000,000 บาท

 

กางเกงยีนส์ตัวนี้คาบเกี่ยวระหว่างศิลปะกับแฟชั่นอย่างแท้จริง โดยเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ Damien Hirst ศิลปินร่วมสมัยระดับโลก แต่ถ้าจะใส่ในชีวิตจริงคงต้องคิดกันหนักหน่อย เพราะมันช่างฉูดฉาดคัลเลอร์ฟูลเสียเหลือเกิน ทุกตารางนิ้วของกางเกงถูกสาดในสไตล์แอ๊บสแตคสุดๆ ที่สำคัญผลิตออกมาเพียง 8 ตัวทั่วโลก ไม่น่าแปลกใจที่ราคาถีบขึ้นสูงทุกปี

Stuart Hughes iPhone 4 Diamond Rose Edition ราคา: 285 ล้านบาท

 

ถึงจะตกรุ่นไปแล้วแต่ใครที่ถือ iPhone 4 เครื่องนี้อยู่ต้องยกตำแหน่งมหาเศรษฐีใจถึงให้ไปเลย ด้วยความที่ประดับเพชร 500 เม็ดน้ำหนักรวม 100 กะรัต ตัวเครื่องโรสโกลด์ ปุ่มโฮมประดับด้วยเพชรสีชมพูขนาด 7.4 กะรัต โลโก้แอปเปิ้ลด้านหลังตัวเครื่องประดับด้วยเพชรอีก 53 เม็ด ถึงตรงนี้ไม่แปลกใจกับราคาเลยจริงๆ

Motorcycle: Dodge Tomahawk V10 Superbike ราคา: 18,000,000

 

เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนหลุดมาจากหนังไซไฟสุดไฮเทค มาพร้อมหน้าตาบ้าพลังดุดันด้วยขุมกำลัง V10 8.3 ลิตร ทำให้ผลิตแรงม้าได้ถึง 500 ตัว ส่วนความเร็วอัดได้สูงสุด 672 กม./ชม. โดยเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 2.6 วินาที !!!

Burger: Le Burger Extravagant ราคา: 10,000 บาท

 

เรียกว่าเป็นเบอร์เกอร์ที่กินแล้วจุกแน่นอน อาจไม่ใช่ที่ปริมาณแต่เป็นราคาที่โหดใช้ได้เลย โดยเบอร์เกอร์ชิ้นนี้เป็นฝีมือของร้าน Seredipity3 ในนิวยอร์ค โดยวัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้เป็นเนื้อบดวากิวผสมกับเห็ดทรัฟเฟิลขาวจากอิตาลี ต่อด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำหั่นบาง ซ้อนด้วยชีสของ James Montgomery Cheddar วางไข่นกกระทาทอดไว้ด้านบน ขนาดขนมปังยังต้องทาเนยที่มีส่วนประกอบจากทรัฟเฟิลขาวด้วย โรยด้วยทองคำเปลวและคาเวียร์จากรัสเซียปิดท้าย เป็นเบอร์เกอร์แพงที่สุดในโลกโดยมีกินเนสบุ๊คบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการ

ที่มา : list25.com

Credit: ที่มา : list25.com
4 ก.ค. 60 เวลา 14:41 1,088
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...