เรื่องน่ารู้ World Cup สเปน กับ ฮอลแลนด์

เผย "ฮอลแลนด์-สเปน" เป็นแมทช์ประวัติศาสตร์ ครั้งแรกที่ 2 ทีม "ราชอาณาจักร" ได้เข้าชิงบอลโลก


นอกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ จะได้รับความคาดหมายถึงความน่าตื่นเต้นของการเผชิญหน้ากันระหว่างสองทีมฟุตบอลที่เน้นเกมบุกและเทคนิคการเล่นอันงดงามแล้ว


นี่ยังถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่คู่ชิงชนะเลิศทั้งสองทีมจะเป็นตัวแทนของชาติที่มีสถานะเป็น "ราชอาณาจักร" คือ ประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของประเทศ


นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1930 เป็นต้นมา มีตัวแทนประเทศที่เป็นราชอาณาจักรได้เข้าชิงชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 ครั้ง ได้แก่ "สวีเดน" ซึ่งเป็นรองแชมป์ด้วยการพ่ายให้แก่บราซิลไป 2-5 ในปี 1958, "อังกฤษ" ที่ผงาดเป็นแชมป์โลกในปี 1966 ด้วยการเอาชนะเยอรมนีตะวันตกไป 4-2, ตามมาด้วย "ฮอลแลนด์" ที่เข้าชิงสองครั้งซ้อนในปี 1974 และ 1978 ก่อนจะพ่ายแพ้ให้แก่สองทีมเจ้าภาพอย่างเยอรมนีตะวันตกไป 1-2 และ อาร์เจนตินาไป 1-3 ตามลำดับ


จากนั้น ทีมชาติที่เป็นราชอาณาจักรก็ห่างหายไปจากความสำเร็จของการแข่งขันฟุตบอลโลก จนกระทั่งในปีนี้ ที่สองทีมราชอาณาจักรอย่าง "ฮอลแลนด์" และ "สเปน" ได้เข้ามาชิงกันเอง

และเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ไม่ฮอลแลนด์ก็สเปน จะกลายเป็นทีมชาติจากราชอาณาจักรทีมที่สองในประวัติศาสตร์ ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลกมาครอบครองถัดจากอังกฤษ

Credit: http://www.thailandsusu.com/webboard/
10 ก.ค. 53 เวลา 18:29 2,406 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...