ประเทศมีเกาะมากที่สุดในโลก

หลายคนมีความสงสัยมานานว่าประเทศไหนกันแน่ที่มีเกาะมากที่สุดในโลกระหว่างประเทศ ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย เพื่อบ้านในอาเซียนของเราทั้งคู่ จากการศึกษาข้อมูลรวมไปถึงใช้ข้อมูลอ้างอิงจากแหล่งต่างๆ แถมยังมีข้อมูลจากแฟ้มของทางซีไอเอประกอบอีกด้วยพบว่า ประเทศที่มีเกาะมากที่สุดในโลกคือ อินโดนีเซีย เพราะรวมๆ แล้วอินโดนีเซียนั้นมีเกาะเล็กเกาะน้อยรวมกันมาถึง 17,508 เกาะเลยทีเดียวครับ ส่วนประเทศฟิลิปปินส์นั้นมีเกาะอยู่เพียงแค่ 7,107 เกาะ เท่านั้นเอง

แม้จะมีเกาะอยู่จำนนมากกมายแค่ทว่าเกาะในประเทสอินโดนีเซียที่มีผู้คนอาศัยอยู่นั้นมีเพียงแค่ 6,000 เกาะ เท่านั้นครับ หลายคนจึงอาจจะคิดผิดไปว่าฟิลิปปินส์มีมากกว่าหากเทียบกับจำนวนเกาะที่มีผู้อาศัยอยู่ของอินโดนีเซีย อินโดนีเซียเป็นแระเทสที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียและแปซิฟิก มีพื้นที่ทั้งหมด 1,919,440 ตารางกิโลเมตร ประเทศเพื่อนบ้านของเรานี้หากดูจากแผนที่จะพบว่ามีเกาะต่างๆ กระจายไปตามแนวเส้นศูนย์สูตร รวมระยะทางกว่า 5,100 กิโลเมตร เทียบเท่าได้เกือบ 1 ใน 8 ของเส้นรอบวงของโลกเลยทีเดียวครับ

 

พื้นที่เกาะหลักที่มีผู้คนอาศัยอยู่ของอินโดนีเซียนั้นได้แก่ เกาะชวา สุมาตรา และสุลาเวสี และยังมีเกาะบอร์เนียวที่แบ่งพื้นที่มาจากประเทศมาเลเซียและบรูไน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ อิเรียน ทางฝั่งตะวันตกของเกาะนิวกินี วึ่งแบ่งพื้นที่มากจากประเทศปาปัวนิวกินี รวมถึงติมอร์ตะวันตก บนเกาะติมอร์ด้วยครับ

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีผืนป่าอุดมสมบูรณ์มีสัตว์น้อยใหญ่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น นกปักษาสวรรค์ หรือกระทัังมังกรโคโมโดที่มีชื่อเสียงบนหมู่เกาะแห่งนี้ครับ

 

เป็นยังไงกันบ้างที่นี้ก็ได้ทราบกันแล้วว่า นั้นก็คือ อินโดนีเซีย ไม่ใช่ ฟิลิปปินส์ น่ะครับ

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/ประเทศมีเกาะมากที่สุด.html

Credit: https://board.postjung.com/1029755.html
4 มิ.ย. 60 เวลา 17:30 1,139 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...