5 ปริศนาลึกลับของปิระมิดอียิปต์โบราณที่หลายคนไม่เคยรู้จากในห้องเรียนมาก่อน

ปิระมิดเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่สร้างขึ้นโดยชาวอียิปต์โบราณ แต่มันกลับมีปริศนาและเรื่องลึกลับมากมายที่ยังคงหาคำตอบไม่ได้ และหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนโดยเฉพาะจากในห้องเรียนที่คงไม่มีสอนอย่างแน่นอน จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. ห้องลับที่ซ่อนอยู่ในปิระมิดกิซา

ในปี 1993 หุ่นยนต์ค้นพบประตูเล็กๆ ในปิระมิด และในปี 2010 หุ่นยนต์ได้ถ่ายภาพประตูเดิมอีกครัั้ง แม้ว่าจะไม่มีใครเข้าไปภายในนาน 9 ปี แต่น่าแปลกที่มีรอยขีดข่วนปรากฎอยู่บนผนังกับเพดาน และรอยนั้นเหมือนเพิ่งเกิดสดๆ ใหม่ๆ เลย

 

2. อายุที่แท้จริงของมหาปิระมิด

สฟิงซ์เป็นอนุสาวรีย์ที่เก่าแก่ เดิมมันสมบูรณ์มาก แต่เวลาผ่านไปเกิดการกัดเซาะจนทำให้มันไม่สมบูรณ์แบบ และคาดว่าการกัดเซาะนี้ใช้เวลานานกว่า 8,000 ปี ทำให้หลายคนสงสัยกับอายุที่แท้จริงของงปิระมิด เเพราะถ้าเทียบระหว่างสฟิงซ์กับปิระมิด สฟิงซ์ถือว่าอายุน้อยกว่าเยอะ

 

3. ความลึกลับของปิระมิด

งานวิจัยเกี่ยวกับการแผ่รังสีอินฟราเรดในปี 2016 แสดงให้เห็นหลุมกลวงใต้มหาปิระมิดที่อธิบายไม่ได้ว่ามันคืออะไร

 

4. การก่อสร้างปิระมิด

Joseph Davidovits นักเคมีวิทยากล่าวว่าบล็อกหินที่ใช้สร้างปิระมิดถูกสร้างขึ้นจากอีกที่หนึ่งดูจากน้ำหนักและช่องว่าง แต่นักธรณีวิทยาและนักโบราณคดีกลับเชื่อว่าก้อนหินมีการแปรสภาพเป็นหินตะกอน ดังนั้นทฤษฎีของ Joseph Davidovits จึงถูกปฏิเสธ

 

5. คำสาปแช่งของสุสานตุตันคาเมน

ในการศึกษาหลุมฝังศพเมื่อปี 1922 Howard Carter พบข้อความเกี่ยวกับการลงโทษที่น่ากลัวหากใครเป็นผู้เปิดหลุมฝังศพที่ถูกปิดสนิท แต่เขากลับไม่เชื่อและเมื่อปี 1930 ก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นเมื่อคนที่เคยเปิดหลุมฝังศพทั้ง 22 คนกลับเสียชีวิตทั้งหมด แต่ก็ไม่มีคำอธิบายเกี่ยวกับคำสาปแช่งบนหลุมฝังศพหรือโลงศพ

Credit: https://brightside.me/wonder-curiosities/5-mysteries-of-ancient-egypt-we-never-knew-about-340860/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...