14 ดาราคนดังระดับโลกที่รวยล้นฟ้า แต่กลับใช้ชีวิตสมถะยิ่งกว่าคนธรรมดาเสียอีก

หลายคนอาจเข้าใจว่าดาราคนดังระดับโลกที่รวยล้นฟ้านั้นพวกเขาคงใช้ชีวิตหรูหรากันหมด แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย นี่คือตัวอย่าง 14 ดาราคนดังระดับโลกที่รวยล้นฟ้าแต่เลือกใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาอย่างน่าเหลือเชื่อ และบางคนนั้นใช้ชีวิตสมถะยิ่งกว่าคนธรรมดาเสียอีก

 

1. Jennifer Lawrence

 

เธอเป็นดาราคนหนึ่งของโลกที่มีค่าตัวสูงมาก และแทนที่เธอจะหมดเงินไปกับการซื้อรถหรูหรามาขับ แต่เธอกลับใช้รถ Volkswagen Eos ธรรมดาๆ
แถมเธอยังเลือกที่จะหมดเงินไปกับการบริจาคเงิน 2 ล้านเหรียญให้กับโรงพยาบาลเด็กในบ้านเกิดของเธออีกด้วย

 

 

2. Keanu Reeves

 

แม้เขาจะเป็นดาราฮอลลีวูดแต่เขาชอบที่จะพักในโรงแรมหรือเช่าอพาร์ทเมนท์ เขาไม่พกของมีค่าติดตัวหรือไม่มีการ์ดรักษาความปลอดภัยส่วนตัว ทั้งเขายังใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย
นอกจากนี้เขายังมอบเงินค่าตัวกว่า 90% ที่ได้รับจากการแสดงหนังเรื่อง The Matrix กว่า 80 ล้านเหรียญให้กับทีมงานหลังเวทีและซื้อรถจักรยานยนต์ให้เป็นของขวัญกับ 12 นักแสดงนำอีกด้วย

 

 

3. Sarah Jessica Parker

เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ใช้เงินประหยัดเป็นอย่างมาก และเธอพยายามจะสอนลูกของเธอให้เห็นค่าของเงินอีกด้วย นอกจากนี้เสื้อผ้า รองเท้าที่เธอใส่ล้วนแล้วแต่เป็นของมือสองทั้งนั้น 
ทั้งเธอยังขายรองเท้า Carrie Bradshaw ในการประมูลและบริจาคเงินทั้งหมดให้กับโรงเรียนดนตรีและศิลปะ

 

 

4. Kate Middleton

 

แม้จะเป็นถึงดัสเชสแห่งเคมบริดจ์เธอมักจะสวมชุดเดียวกันในโอกาสต่างๆ ทั้งเธอยังชอบแบรนด์ที่ไม่แพงอีกด้วย ตัวอย่างเช่นแจ็คเก็ตและชุดสีฟ้าด้านซ้ายเป็นของ ZARA และชุดด้านขวาเป็นแบรนด์ Hobbs ราคาเพียง 45 เหรียญเท่านั้น
แถมเธอยังทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจให้กับองกรค์การกุศล สุขภาพจิตของเยาวชน คนจรจัด และทหารผ่านศึกอีกด้วย

 

 

5. Vincent Kartheiser

 

แม้เขาจะโด่งดังมาก แต่เขากลับยังใช้รถขนส่งสาธารณะและอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ที่เคยอยู่

 

 

6. Christian Bale

 

หลังจากที่มีชื่อเสียงจากหนังเรื่องแบทแมนเขาก็กลายเป็นคนดัง แต่เขากลับยังอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์กับครอบครัวของเขา มันมีเพียง 1 ห้องเท่านั้น ทั้งเขายังไม่มีโทรศัพท์หรือบอร์ดี้การ์ดอีกด้วย

 

 

7. Leonardo DiCaprio

แม้จะรวยมากขนาดไหน แต่เขายังขับรถโตโยต้าพรีอุสและชอบใช้เครื่องบินเชิงพานิชย์แบบคนธรรมดามากกว่าจะใช้เครื่องบินส่วนตัวแบบดาราคนอื่น ทั้งเขายังตั้งกองทุนการกุศลอีกด้วย

 

 

8. Jennifer Garner

 

เธอเป็นทั้งดาราฮอลลีวูดและแม่บ้านไปพร้อมๆ กัน เธอมักไปตลาดธรรมดาๆ เพื่อซื้อสินค้า ทั้งเธอยังทำงานให้มูลนิธิเด็กอีกด้วย 

 

 

9. Keira Knightley

 

เธอเป็นนักแสดงที่มีค่าตัวสูงมาก แต่เธอกลับยังใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ติดหรู มัั้งเธอยังขายชุดเพื่อบริจาคเงินให้การกุศลอีกด้วย

 

 

10. Russell Crowe

เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงออสการ์ที่ใช้ชีวิตหรูหราได้สบายเลย แต่เขากลับย้ายไปอยู่ออสเตรเลียซื้อฟาร์มปศุสัตว์และรถจิ๊ปเก่าๆ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ทั้งเขายังโอนเงินให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ รวมถึงโรงเรียนยิวในเมืองทรีลที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาผู้ก่อการร้ายโจมตีอีกด้วย

 

 

11. Hayden Christensen

หรืออนาคินในเรื่องสตาร์วอล์นั่นเอง เขาย้ายไปใช้ชีวิตในฟาร์ม ทำการเกษตร ขับรถไถและรถแทรกเตอร์ของตัวเองเป็นเกษตรกรเต็มตัว ทั้งฟาร์มของเขายังใช้พลังงานแสงอาทิตย์อีกด้วย

 

 

12. Reese Witherspoon

 

เธอใช้จ่ายอย่างประหยัดและชอบเก็บเงิน ทั้งเธอยังไม่ใช้ชีวิตหรูหรา นอกจากนี้ยังพยายามทำงานหารายได้เข้าองค์กรการกุศลอีกด้วย

 

 

13. Jessica Alba

เธอเป็นแม่ที่ใช้เงินอย่างประหยัด ทั้งเธอยังก่อตั้งผ้าอ้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เธอใส่เสื้อผ้าราคาถูกและใช้ระบบขนส่งสาธารณะโดยที่ไม่อายใคร ไม่แปลกใจเลยที่เธอติด 1 ใน 100 สตรีที่รวยที่สุดในโลก แต่เธอกลับใช้เงินประหยัดมาก

 

 

14. Quentin Tarantino

 

แม้ว่าเขาจะมีผลงานและรายได้มากมาย แต่เขากลับไม่สนใจความหรูหราเลย เขาใช้รถ Chevy Malibu เก่าๆ สีแดงซึ่งเคยเป็นรถที่ John Travolta ใช้ขับในเรื่อง Pulp Fiction 

Credit: https://brightside.me/wonder-people/14-celebrities-who-arent-used-to-spending-money-on-themselves-339460/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...