ชายอังกฤษซื้อรถถังออนไลน์จากอีเบย์ แต่กลับพบทองคำแท่งมูลค่ากว่า 86 ล้านบาทซ่อนอยู่ภายใน

เรื่องราวน่าสนใจของ Nick Mead นักสะสมที่ชื่นชอบในการสะสมอาวุธในสนามรบ แล้ววันหนึ่งเขาก็เจอประกาศขาย "รถถัง" ในอีเบย์ เขาจึงตัดสินใจสั่งซื้อรถถังออนไลน์และตั้งใจว่าเมื่อได้มันมาจะนำมันมาซ่อมแซมใหม่
Nick Mead ชายวัย 55 ปีที่อาศัยอยู่ในเมือง Northamptonshire ประเทศอังกฤษ และเขาเป็นเจ้าของรถถังจำนวนมาก ด้วยความที่ชื่นชอบการสะสมรถถังเขาจึงนำมันมาใช้หาเงินโดยให้บริการพานักท่องเที่ยวนั่งรถถังและพาขับไปทั่วกรุงลอนดอนเหมือนกับกำลังเกิดสงครามจริงๆ และบางครั้งเขาก็ช่วยสอนลูกค้าขับรถถัง และบางครั้งก็ให้ลูกค้าเช่ารถถังสำหรับงานเลี้ยง

ตามปกติแล้วเขาจะตรวจสอบประกาศขายรถถังในอีเบย์ทุกๆ สามวัน เพราะเขาชื่นชอบการสะสมรถถังและต้องการซื้อมาไว้สะสม และนี่คือรถถังหนึ่งในคอลเลคชั่นที่เขาสะสมเอาไว้เป็นรุ่น T54 ของรัสเซียจากสงคราม Gulf War

และหลังจากที่เขาเห็นประกาศขายรถถังเขาก็ตัดสินใจซื้อมันมาในราคา 40,000 เหรียญ โดยเขาตั้งใจว่าจะวื้อมันมาซ่อมแซมและทำให้มันกลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง

 

แต่ขณะที่เขากำลังตรวจสอบภายในรถถังเขาก็พบ "ทองแท่ง" กว่า 5 แท่งหนักประมาณ 12 ปอนด์ซ่อนอยู่ภายในรถ

โดยเขาคาดว่าทองแท่งอาจมีมูลค่ามากกว่า 2.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 86 ล้านบาทเลยทีเดียว) หลังจากที่พบเขาก็โทรแจ้งตำรวจทันที ปรากฎว่ามันเป็นทองคำแท่งที่ทหารอิรักในคูเวตเก็บซ่อนเอาไว้ภายในรถถัง มันเป็นทองคำที่ถูกปล้นมา และตอนนี้ทองคำอยู่ในความครอบครองของตำรวจลอนดอน และเขาก็มีอิสระในการใช้รถถังคันใหม่อย่างอิสระเสรี

น่าเสียดายมาก...!! ถ้าเป็นคนอื่นเจอทองคำแท่งมูลค่ามหาศาลขนาดนี้คงไม่มีใครแจ้งตำรวจแน่นอน แต่เขากลับต้องการเพียงรถถังเท่านั้น มันค่อนข้างน่าแปลกใจมากเลยทีเดียว

Credit: http://boredomtherapy.com/tank-you-anyway/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...