ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก : เยอรมัน 0 : 1 สเปน

 

 

"กระทิงดุ" สเปน ทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังได้ลูกโขกชัยของ การ์เลส ปูโญล ช่วยให้ทีมเฉือนเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน 1-0



ฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ
เยอรมัน 0 - 1 สเปน

เริ่มครึ่งแรก เพียงแค่ นาทีที่ 6 สเปน เกือบขึ้นนำ เมื่อ เปโดร โรดิเกวซ จ่ายบอลทะลุช่องให้ บีย่า หลุดเข้าไปล้มตัวยิงตามน้ำในเขตโทษ ทว่า มานูเอล นอยเออร์ ยังพุางออกมาบล็อกได้แบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 13 สเปน มาได้ลุ้นอีก เมื่อมาได้ลูกเตะมุม แล้วเล่นกันสั้นๆ ถ่ายบอลไปมาริมเส้นดานขวา ก่อนที่ อิเนียสต้า จะเปิดยัดไปหน้าประตู การ์เลส ปูโญล พุ่งโหม่งเน้นๆ ทว่าบอลก็เหินข้ามคานออกไป

สเปน มาได้ลุ้นอีกแล้ว ในนาทีที่ 20 เมื่อ กัปเดบิล่า วางบอลยาวไปให้ เซร์คิโอ รามอส ด้านขวาของกรอบเขตโทษ เจ้าตัวตัดสินใจซัดทันที ทว่าบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไป

หลังจากนั้น เป็น สเปน ที่ครองเกมบุกได้มกกว่าอย่างชัดเจน ทว่าก็ไม่มีจังหวะยิงประตูที่จะแจ้ง เท่าไหร่นัก

จนถึง ท้ายเกม เยอรมัน มาได้ลุ้น เมื่อ โอซิล กระชากบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ เซร์คิโอ รามอส, เข้ามาชนล้มลงไป ทว่ากรรมการ ไม่เป่าให้จุดโทษ

นาทีสุดท้ายครึ่งแรก สเปน มาได้ลุ้นเมื่อ เปโดร โรดิเกวซ ได้จังหวะยิงหน้าเขตโทษ ทว่าบอลไปตรงตัว นอยเออร์

หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกัน ที่ 0-0

เปิดฉากครึ่งหลัง เป็น สเปน ที่ได้เสียวก่อน เมื่อ เปโดร กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะจิ่มต่อให้ ชาบี อลอนโซ่ วิ่งเข้ามากดเน้นๆ ทว่าบอลพุ่งหลุดกรอบไป

นาทีถัดมา ทัพกระทิงดุ ขึ้นมาอีกแล้ว และเป็น ชาบี อลอนโซ่ ที่ได้ตั้งป้อมยิงไลิกครั้ง บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 55 สเปน บุกขึ้นมาอีก คราวนี้เป็น ชาบี เอร์นานเดซ ไหลบอลให้ บีย่า แปเล่นทาง ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไป

นาทีที่ 57 สเปน ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ อิเนียสต้า ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลไปหน้าประตู และเป็น บีย่า ที่พุ่งเข้ามาชาร์จแบบจ่อๆ ทว่าบอลแรงเกินไปทำให้ชาร์จไม่โดนนิดเดียวเท่านั้น

สเปน ยังครองเกมบุกอยู่ข้างเดียว นาทีที่ 65 มาได้ลุ้นอีกเมื่อ บีย่า ได้บอลทางขวาของเขตโทษ แล้วสับไกทันที ทว่าบอลยังไปติดเซฟของ มานูเอล นอยเออร์

นาทีที่ 69 เยอรมัน ที่บุกน้อยกว่า เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ โพดอลสกี้ ได้บอลด้านซ้ายก่อนเปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็น โทนี่ โคลส ตัวสำรองที่ลงมา เติมเข้ามาแปเน้นๆ บอลจะเสียบเสาอยู่แล้ว ทว่า กาซิยาส ยังพุ่งปัดออกมาได้แบบฉิวเฉียด

หลังจากบุกอยู่นาน นาทีที่ 73 สเปน ก็ทะยานขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อมาได้ลูกเตะมุม ชาบี เอร์นานเดซ เปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็น การ์เลส ปูโญล เทกตัวขึ้นโขกเต็มหัว บอลพุ่งผ่านมือ นอยเออร์ เข้าไปตุงตาข่ายสวยงาม

หลังเสียประตู เยอรมัน บุกกระหน่ำทันที หวังตีคืนให้ได้ ทว่ายังเจาะแนวรับ สเปน ที่ลงไปรับกันแน่นไม่ได้ และเกือบโดนสวนกลับหลายครั้ง เหมือนกัน

นาทีที่ 81 สเปน ชวดได้ประตูนำห่าง เมื่อ เปโดร โรดิเกวซ ได้บอลหลุดเกือบครึ่งสนามขึ้นไปพร้อมกับ ตอร์เรส ที่ลงมาเป็นสำรอง ทว่า เปโดร กลับไม่ยอมจ่ายให้ ตอร์เรส ที่ยืนโล่งๆ ล็อกบอลจะไปยิงเอง เลยโดนกองหลัง เยอรมัน เข้ามาตัดบอลไปได้

ท้ายเกม ยังเป็น สเปน ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และพาบอลมาถึงหน้าประตู และได้ลูกเตะมุมกดดันหลายครั้ง 

ช่วงทดเจ็บ ขุนพลเยอรมัน เดินหน้าบุกเต็มที่ แต่เจาะ สเปน ไม่ได้เลย เนื่องจากนักเตะ กระทิ่งดุ ลงไปช่วยเล่นเกมรับกันทั้งทีม

หมดเวลาการแข่งขัน สเปน เฉือนชนะ เยอรมัน 1-0 ทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเข้าไปชนกับ ฮอลแลนด์ ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, อาร์เน่ ฟรีดริช, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, เยโรม บัวเต็ง - ซามี่ เคดิร่า, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ - พิทอร์ โทรชอว์สกี้, เมซุต โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้ - มิโรสลาฟ โคลเซ่

สเปน : อิเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโญล, เกราร์ด ปิเก้, โจน กัปเดบิล่า - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี อลอนโซ่ - อันเดรส อิเนียสต้า, ชาบี เอร์นานเดซ, ดาบิด บีย่า - เปโดร โรดิเกวซ


8 ก.ค. 53 เวลา 15:04 1,750 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...