11 ข้อเท็จจริงน่าสนใจทั่วโลกที่หลายคนคาดไม่ถึงมาก่อนว่ามันเป็นเรื่องจริง

นี่คือข้อเท็จจริงที่หลายคนไม่เคยได้ยินมาก่อนโดยเฉพาะในห้องเรียนที่ไม่มีสอนแน่นอน และแต่ละข้อนั้นอาจทำให้คุณทึ่งเพราะมันเป็นเรื่องจริงและน่าแปลกใจที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งๆ ที่บางเรื่องเรารู้แต่คาดไม่ถึงเท่านั้นเอง

 

1. อย่างที่รู้กันดีว่าแมนฮัตตันนั้นเป็นเมืองที่มีอาคารหนาแน่นมาก ดังนั้นการนำเครื่องบินลงจอดกลางเมืองจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ก็เคยมีคนทำได้ถึงสองครั้ง แถมยังปลอดภัยอีกด้วย
โดย Thomas Fitzpatrick เดินเข้าไปในบาร์และพนันว่าเขาสามารถขโมยเครื่องบินและเอามันลงจอดที่ถนน St. Nicholas Avenue หน้าบาร์ได้ ซึ่งเขาก็ทำได้จริงๆ และหลังจากนั้นสองปีต่อมาเขาก็ทำมันอีกครั้ง

 

2. โคคา - โคลาเคยผสมโคเคน แต่มันก็ไม่ได้ผสมในปริมาณมากพอที่จะทำให้คนติดยาได้

 

3. อาคารของประเทศแคนาดายังตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยห้องสมุดและโรงละครโอเปร่า Haskell ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่าง Derby Line, Vermont และ Stanstead, Quebec

 

4. ประธานาธิบดีคนที่ 8 ของสหรัฐอเมริกาเป็นคนอเมริกันคนแรก โดย Martin Van Buren เป็นประธานาธิบดีคนแรกที่เกิดมาในฐานะพลเมืองอเมริกัน ภายใต้รัฐธรรมนูญเรื่อง British Crown

 

5. ที่จริงแล้วอัลเบิร์ต ไอสไตน์ อยากเป็นนักดนตรี แต่เขากลับกลายเป็นอัจฉริยะทางด้านฟิสิกส์ไปซะได้ โดยเขาเคยกล่าวไว้ว่า เขาไม่ค่อยเก่งด้านวิทยาศาสตร์ และเขาก็ชอบเล่นไวโอลินมากอีกด้วย

 

6. Al Gore นักการเมืองชื่อดังของอเมริกาและ Tommy Lee Jones นักแสดงชื่อดังของวงการฮอลลีวูดเคยเป็นรูมเมทกันสมัยเรียนที่ฮาร์วาร์ด

 

7. งูสามารถว่ายน้ำเข้ามาในส้วมคุณได้ เพราะมันเป็นนักว่ายน้ำที่ดีมาก เนื่องจากมันสามารถกลั้นหายใจได้เป็นเวลานาน

 

 

8. ชื่อเต็มๆ ของ Pablo Picasso ยาวถึง 23 คำ โดยชื่อเต็มๆ ของเขาคือ Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Martyr Patricio Clito Ruíz y Picasso

 

9. เพนทากอนสร้างขึ้นมาเพื่อเตรียมพร้อมรับมือซอมบี้ เพราะมันเป็นที่ตั้งของกระทรวงกลาโหมจึงต้องมีแผนการป้องกัน

 

10. ตัวนากนอนจับมือกัน เพื่อป้องกันไม่ให้มันลอยห่างออกไปไกลจากตัวอื่น

 

11. คนใดคนหนึ่งของฝาแฝดสามารถมีอายุได้มากกว่าถึงสองเดือน โดยหญิงชาวโรมาเนียให้กำเนิดฝาแฝด แต่หลังจากที่เด็กคนแรกออกมา เด็กอีกคนหนึ่งก็หดตัวอยู่ข้างใน แพทย์จึงเก็บเด็กไว้ในท้องต่อเพื่อให้เด็กพัฒนาได้มากขึ้น และหลังจากนั้น 7 สัปดาห์เด็กอีกคนก็คลอดออกมา

Credit: http://thechive.com/2017/04/08/17-common-myths-that-are-actually-100-true-17-photos/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...