20 สิ่งที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับการทำงานที่บ้าน

 

เครดิตรูปภาพ : localbiz-marketing.com/working-from-home-success-tips/

1. การทำงานที่บ้านเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆไปเลย เอาจริงๆเลยนะ นี่เหมือนฝันที่เป็นจริงที่เราจะทำงานไปด้วยในขณะที่ได้กินขนมอร่อยๆตลอดทั้งวันหรือนั่งดูทีวีตรงไหนก็ย่อมได้ ฟินชะมัด!

2. ไม่ต้องเดินทาง และไม่ต้องต่อคิวรอเข้าห้องน้ำด้วย!

3. ควบคุมอุณหภูมิในห้องได้เอง อยากให้ร้อนกว่านี้เหรอ? เอาสิ! หรืออยากให้บ้านทั้งหลังเย็นเฉียบแข่งกับป้อมน้ำแข็งของไอซ์คิงก็เชิญตามสบายเลย ก็บ้านหลังนี้เป็นของคุณแล้วนี่

4. อยากนอนตอนไหนก็ย่อมได้ โซฟานุ่มๆอยู่ข้างหน้านี้แล้ว คุณจะนั่งลงแล้วหลับตาสัก 30 วินาที หรือจะให้ผ่านไปสัก 4 ชั่วโมงแล้วค่อยตื่นมาทำงานมันก็เป็นสิทธิ์ของคุณ

5. แต่คุณต้องรู้จักต่อต้านกับความง่วงบ้าง การงีบหลับคือข้อเสีย คุณจะตื่นมาเหนื่อยยิ่งกว่าเดิม กลิ่นปากของคุณจะคล้ายกับโรงงานบำบัดน้ำเสียร้าง คุณจะรู้สึกปวดหัวตุบๆและจะกลายเป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียว ฉุนเฉียวกว่าใครในโลกนี้ด้วย ดังนั้นควรงีบหลับแต่พอดีนะ

6. คุณจะลืมการสวมกางเกงไปเลย ประมาณ 3 สัปดาห์ผ่านไปคุณจะเริ่มรู้สึกว่าคนที่สวมใส่เสื้อผ้าแบบเต็มยศเป็นพวกประหลาด และเมื่อคุณออกไปข้างนอก คุณจะไม่สามารถสลัดความคิดเรื่องเสื้อผ้าออกจากสมองได้เลย

7. คุณต้องตั้งสมาธิกับการซักผ้าเอามากๆ เมื่อคุณเริ่มทำงานที่บ้าน ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเสื้อผ้าที่สะอาดและกระบวนการซักจะเริ่มเบาบางลงไปเรื่อยๆ ไม่มีใครหรอกที่ชอบซักผ้าและอีกอย่างนึงนะคือเมื่อคุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปทำงานก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องคิดถึงเรื่องเสื้อผ้าอีก จนกระทั่งวันที่คุณต้องออกจากบ้านจริงๆ เมื่อนั้นล่ะที่คุณจะเริ่มสติแตกเนื่องจากชุดสุดท้ายที่คุณซักและรีดไว้เป็นอย่างดีคือชุดฮัลโลวีนตั้งแต่ปีที่แล้ว

8. อิสรภาพมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น การไม่มีใครมาจับตาดูไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำอะไรก็ได้นะ คุณต้องทำงานหนักเป็น 2 เท่าเพื่อรักษาระเบียบวินัยของตัวเอง จำตอนที่คุณเข้าห้องสอบและทำข้อสอบไม่ได้จนกว่าจะเจอจังหวะที่ลงตัวไหม? มันเป็นอย่างนั้นแหละ เว้นแต่ว่าคุณต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ทุกๆวัน เดี๋ยวคุณก็จะชินกับมันเอง

9. หลีกเลี่ยงการทำงานบนเตียง ถึงบรรยากาศจะเย้ายวนชวนนอนสักแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่ถึงกับล้มป่วย ก็ขอให้เก็บเตียงนอนไว้เป็นพื้นที่พักผ่อนเถอะ อย่าเอางานขึ้นไปทำบนนั้นเลย

10. เป็นตัวของตัวเองได้ตลอดทั้งวัน ไม่ต้องมีเพื่อนร่วมงานมากวนใจ ไม่ต้องทนดมกลิ่นตุๆจากห้องครัวที่ไหนก็ไม่รู้ ไม่ต้องมีคอกมาล้อมกรอบ คุณจะนั่งแชทไลน์ทั้งวันเลยก็ได้ไม่มีใครว่า!

11. เป็นตัวของตัวเองตลอดทั้งวันอาจทำให้จิตใจห่อเหี่ยว การระบายผ่านแชทหรืออีเมลจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะทุกอย่างถูกบันทึกไว้หมดแล้ว การนินทาคนอื่นให้กระต่ายหรือแมวของคุณฟังก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเช่นกัน

12. ต้องอาศัยวินัยมากๆในการทำงานให้ตรงตามกำหนด คุณต้องทำงานให้ตรงตามกำหนด มันจะทำให้คุณมีระเบียบและใช้เวลาอย่างคุ้มค่า

13. ต้องรู้จักพักบ้าง แต่ไม่ใช่พักผ่อนทีนึง 6 ชั่วโมงหรอกนะ ฉันไม่สนใจว่าจะมีซีรีส์เรื่องโปรดฉายติดต่อกันหลายตอนแบบ non-stop ไหม? งานก็คืองานและกรุณากลับไปที่คอมพิวเตอร์ของคุณเดี๋ยวนี้!

14. พฤติกรรมการแต่งตัวของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด หวีคืออะไร? ทำไมต้องดับกลิ่นตัว? ใครคือฝักบัว?

15. คุณอาจทำงานหนักและทำงานเกินเวลา ไม่มีกำหนดเวลาเหรอ? หมายความว่าฉันอยู่ที่นี่แบบ 24 ชั่วโมงตลอดทั้งสัปดาห์

16. ในทางกลับกันคุณอาจอู้งาน ไม่มีกำหนดเวลาเหรอ? งั้นฉันไม่อยู่นะ จะออกไปปาร์ตี้สักแป๊บ!

17. คุณไม่เคยทิ้งงานได้จริงๆหรอก เพราะที่นี่คือบ้านของคุณ! งานของคุณก็วนเวียนอยู่ในบ้านนี่แหละ!

18. คุณจะมีความสุขมากที่ได้เจอใครก็ได้ มันเหมือนกับวันหยุดยาวแล้วมีเพื่อนมาหาคุณที่บ้าน และคุณดีใจมากที่ได้เจอพวกเค้า หรือแม่จะมาหาและคุยกันเรื่องจิปาถะหน่ะเหรอ? มาเลยๆ รีบขึ้นรถมาเดี๋ยวนี้เลย!

19. ความสามารถในการเข้าสังคมจะถดถอยลง เพียงเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ทำงานที่บ้าน คุณจะไม่รู้จักวิธีหาเรื่องคุยกับคนอื่นอีกต่อไป

20. ลักษณะพิเศษบางอย่างของคุณจะเผยออกมา ท่าทางประหลาดหรือดวงตาที่ซุกซนแต่แอบเหล่นิดๆ ซึ่งควบคุมไม่ได้อันเนื่องมาจากการใช้คอมพิวเตอร์มากเกินไป มีเสน่ห์จะตาย!

Source : www.housebeautiful.com/shopping/best/work-from-home-cosmopolitan

ขอบคุณที่มา:http://issue247.com/life/working-from-home/

Credit: https://board.postjung.com/1018922.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...