สาวไส้ วงการยากูซ่า

 

สาวไส้ วงการยากูซ่า

 

- เมื่อพูดถึงยากูซ่าแล้ว ชาวต่างชาติหลายๆคนจะต้องนึกถึงภาพของมาเฟียสัญชาติญี่ปุ่นที่มีรอยสักเต็มตัวแน่นอน และถ้าเป็นไปได้ก็คงไม่มีใครที่อยากจะเจอกับยากูซ่าแน่ๆ แต่เรื่องราวของยากูซ่านั้นมีหลายคนที่เคยทำข้อมูลถึงการอยู่ร่วมกันในกลุ่มออกมา ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งและหน้าที่ในกลุ่ม เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้นั้นล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่น่าอ่านและทำการศึกษาจริงๆ ดังนั้น มาทำความรู้จักกับยากูซ่าให้ลึกซึ้งกันเลยดีกว่า ว่าแท้จริงแล้วยากูซ่านั้นมีกฎ ระบบ และความสัมพันธ์ ตลอดจนความน่ากลัวแค่ไหน

 

- ยากูซ่า (Yakuza : ヤクザ) นั้นเป็นกลุ่มของนักเลงอันธพาลและพวกชายห้าวที่ก่อตั้งกันมาตั้งแต่สมัยเอโดะ เริ่มแรกนั้นเป็นกลุ่มของพวกโรนินหรือซามูไรที่ไร้เจ้านาย ชอบทำผมและแต่งตัวแปลกๆ รวมถึงการแสดงออกด้วยกิริยาที่ก้าวร้าวรุนแรง มักจะถือดาบยาวและอ้างตัวว่าเป็นผู้รับใช้โชกุน มักจะเรียกร้องเก็บค่าคุ้มครองจากชาวบ้าน ตั้งตนเป็นผู้รักษากฎระเบียบป้องกันชุมชนจากผู้คุกคามภายนอก ดูเคล็ดลับ ดาราฝรั่ง Hollywood ลดหุ่นแซ่บ ง่ายกว่าที่คิด Ads by Yengo Premium

 

- ยากูซ่าในปัจจุบันมีด้วยกันอยู่ 2 ประเภท คือ

1. Family Yakuza คือ ยากูซ่าที่มีการปกครองในแบบครอบครัว แบ่งลำดับตำแหน่งชั้นกันตามผลงานหรือจากการแต่งตั้งจากหัวหน้าใหญ่ ซึ่งจะถูกเรียกว่า “พ่อใหญ่” ไล่ลงมาคือ “พ่อเล็ก” และ “ลูกๆ” ซึ่งสมาชิกทุกคนในสังกัดจะไม่มีคำว่า “กลัวตาย” และพร้อมรับคำสั่งจากพ่อใหญ่ออกไปทำงานไม่ให้เกิดการผิดพลาด การเข้าร่วมเป็นสมาชิกของกลุ่มนั้นจะมีการดื่มสาเกร่วมสาบานจากแก้วเดียวกัน

2. Lone Yakuza คือ ยากูซ่าไร้สังกัด จะไม่ขึ้นตรงต่อกลุ่มใดๆเลยหรืออาจมีการรวมกลุ่มกันเล็กๆ ซึ่งไม่มีการปกครองกันหลายชั้นเหมือนกลุ่มแรก แต่จะเป็นผู้มีอิทธิพลคอยเก็บค่าคุ้มครอง

- รายได้ของยากูซ่านั้นแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภทคือ

1. Bakuto-Yakuza (博徒ヤクザ) จะอาศัยอยู่ตามบ่อนมาตั้งแต่สมัยโบราณ Bakuto-Yakuza นั้นอาจจะเป็นเจ้าของบ่อน หรือเป็นผู้คุ้มครองเจ้าของบ่อนก็ได้ นอกจากนี้อาจเป็นผู้คุ้มครองบาร์ เลาจน์ หรือมีหน้าที่ตามทวงหนี้อีกด้วย

2. Tekiya-Yakuza (的屋ヤクザ) จะคอยเก็บเงินค่าคุ้มครองจากพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดแผงขายของตามงานเทศกาลต่างๆ Tekiya-Yakuza นั้นก็มาจากอดีตหัวหน้าพ่อค้าที่หาเงินโดยการคุ้มครองทำเลการขายของเพื่อไม่ให้ใครมาล้ำเขต

3. Uyoku-Yakuza (右翼ヤクザ) คือพวกยากูซ่านักการเมืองอนุรักษ์นิยม หัวโบราณ จงรักษ์ภักดีต่อจักรพรรดิ และเกลียดระบอบคอมมิวนิสต์

4. Gurentai-Yakuza (愚連隊ヤクザ) คือพวกยากูซ่าที่เป็นพวกแก๊งป่วนเมือง อันธพาล ผู้ร้าย ไปจนถึงฆาตกรหรืออาชญากร

**สำหรับ Bakuto และ Tekiya นั้นจะมีกฎข้อบังคับของแก๊งที่ถูกสืบต่อกันมาหลายยุคหลายสมัย แต่…Gurentai นั้นจะไม่มีกฎหรือนโยบายของแก๊ง พวกนี้จะทำทุกอย่างเพื่อเงินเท่านั้น ใครก็สามารถจ้างพวกนี้ได้

- สิ่งที่ยากูซ่าไม่ทำเด็ดขาด

ดูเหมือนกับว่ายากูซ่านั้นจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่กับสิ่งที่ไม่ดีทั้งสิ้น แต่จริงๆแล้วยากูซ่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ “การปล้น” เพราะถือว่าเสียเกียรติ แต่นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด หรือการค้ากาม ยากูซ่าก็ไม่เว้น!!!!

- รอยสักของยากูซ่า

รอยสักกับยากูซ่านั้นเป็นของคู่กันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ยากูซ่าสมัยก่อนมักจะสักวงแหวนสีดำรอบแขนเพื่อแสดงถึงอาชญากรรมแต่ละครั้งที่ตนเองได้ทำลงไป และรอยสักพวกนี้เองที่แสดงถึงความเข้มแข็งในแต่ละตัวบุคคล ในปัจจุบันรอยสักตามตัวของยากูซ่านั้นเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเต็มใจที่จะเข้าร่วมในกฎเกณฑ์หรือสังคมที่ตนเองได้เลือกอยู่ บางครั้งอาจต้องใช้เวลากว่า 100 ชั่วโมงในการสักทั้งหลังก็เป็นได้…

 

- สมาชิกในกลุ่ม

ทุกคนมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของแก๊งได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนจากประเทศหรือเชื้อชาติไหน? มาจากสังคมระดับไหน? ทางกลุ่มก็เปิดรับเสมอ บางคนอาจเป็นวัยรุ่นที่ถูกทอดทิ้งจากพ่อแม่ บางคนเป็นวัยรุ่นที่ถูกกดดันจากสังคมหรือโรงเรียน บางคนเป็นพวกเกาหลีหรือจีนอพยพมา เป็นต้น ซึ่งหัวหน้าที่ใกล้ตัวยากูซ่าที่สุดจะเปรียบเสมือนพ่อ นอกจากนี้เพื่อนในกลุ่มยังกลายมาเป็นพี่น้องที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันอีกด้วย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเชื่อฟังคำสั่งของผู้ที่มีตำแหน่งเหนือกว่า

Katagi คือ?

Katagi (堅気) นั้นมีความหมายตรงกันข้ามกับยากูซ่า คนไหนที่ไม่ใช่ยากูซ่าก็คือคาตางิ และข้อห้ามหนึ่งของพวกยากูซ่าก็คือ “ห้ามฆ่าคาตางิ”

 

การลงโทษ (จากเบาไปหนัก)

1. ตัดผม

2. กักบริเวณ

3. ลดตำแหน่ง

4. ตัดนิ้ว

5. จ่ายค่าปรับ

6. ไล่ออกจากกลุ่ม

7. ตัดขาดจากกลุ่ม

 

 

ขอบคุณที่มา: เรื่องลึกลับ

https://www.facebook.com/313624705456697/photos/a.313648468787654.1073741827.313624705456697/775514769267686/?type=3&theater

Credit: https://board.postjung.com/1016059.html
26 ก.พ. 60 เวลา 11:39 4,252 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...