12 ด้านมืดของวีดีโอเกม

เรา ทุกคนคงคุ้นเคยการทะเลาะวิวาทในวีดีโอเกมมากกว่าภาพยนตร์,โทรทัศน์และหนัง อยู่แล้วใช่เปล่า และสื่อก็ออกมาต่อว่าเด็กบาดคอแท็กซี่โทษเกมอย่าง และทำการแบน 10 เกมอันตรายออกจากตลาด(ไม่จริงล่าสุดไปเชียงใหม่เกมที่ว่ายังขายอยู่เลย) แต่คราวนี้เรามาดู 12 เกมอันตรายดีกว่า แต่นับลองว่าไม่มีใครรู้จักเกมหลายเกมในอันดับนี้แน่ๆ แต่ว่าเกมเหล่านี้ได้รับการต่อต้านอย่างหนักจากสังคมหลายๆ ฝ่าย เนื่องจากเน้อหามีความรุนแรง, เพศ, ลัทธิเชื้อชาติ

Manhunt

 

เป็นเกมโหดที่โลกรู้จักกันดีที่ วางจำหน่ายในปี 2003 ก่อนที่ภาค 2 จะถูกปล่อยออกมาในสี่ปีให้หลัง และเป็นอีกเกมที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับบริษัท Rockstar นัก โทษประหารที่ได้รับการไว้ชีวิตแต่ต้องมาอยู่ในการถ่ายทำรายการที่เขาเป็นตัว เอกเดินไปในเมืองที่เต็มไปด้วยเหล่าร้ายที่คอยจะสังหารเขา และเกมนี้มีแต่ฉากฆ่ากัน เรามีหน้าที่ฆ่า ฆ่า ฆ่า และก็ฆ่า แต่ไม่ใช้ฆ่ากันแบบธรรมดา เพราะตัวเกมเปิดโอกาสให้เราใช้อาวุธนานาชนิดไล่ล่าฆ่าเหยื่อที่ไม่ต้อง เซ็นเซอร์ โหดเ***้ยมทารุณ ไม่ต้องเล่นมุมกล้องเพราะเขาซูมให้เห็นแบบจะๆ เราอาจจะเห็นเหยื่อที่ถูกเราฆ่าดิ้นอย่างช้าๆ จากนั้นเราก็หาเหยื่อต่อไป เสมือนเราดูกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว โดยการฆ่าแต่ละครั้งมีผลต่อคะแนนที่คุณจะได้ในท้ายฉากด้วย อีกทั้งเกมยังเพิ่มแรงกดดันด้วยดนตรีอึกครึม บรรยากาศก็มืดตลอดเวลา และคำพูดก็หยาบคาย ด่าพ่อล่อแม่ และมีเรื่องราวเกี่ยวกับยาเสพย์ติดเข้าไปเกี่ยวข้องอีก  เกมนี้ถูกฟ้องร้องในปี 2004 ผู้ปกครองของ เหยื่อผู้เสียชีวิตวัย 14 ปี กล่าวโทษเกม แมนฮันท์ ว่าเป็นที่มาของการตายของลูกชาย ระบุว่าฆาตกรวัย 17 ปี ที่ฆ่าลูกชายของตนนั้นมีพฤติกรรมที่ลอกเลียนมาจากเกม กรณีดังกล่าวทำให้ร้านค้าเกม dixons ในอังกฤษยกเลิก การจำหน่ายเกม

แต่ทาง RockStar ผู้ เชี่ยวชาญการทำเกมสไตล์โหดนี้ก็ยังไม่ยอมวางมือจากเกมแนวนี้ไปแถมยังทำภาค ใหม่ออกมาอีก แม้นว่าจะเปลี่ยนพล็อตเรื่องจากเดิมที่ไร้สาระสุดเป็นแก๊งยกพวกตีกันเป็นตัว เอกคราวนี้เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังจะหลบหนีจากโรงพยาบาลบ้า และเขาต้องต่อสู้กับผู้คุมและนักโทษโรคจิตเพื่อให้ตนมีชีวิตรอด  แต่ตัวเกมก็ยังอุดมไปด้วยความโหด เลือดสาด และลีลาการสังหารหลายรูปแบบอยู่ดี ทำให้ทางอังกฤษไม่ลังเลเลยที่จะแบนเกมนี้อีกครั้งหนึ่ง แถมยังกำหนดเรตสำหรับเกมนี้ไว้ที่เรต AO หรือ Adult Only อีกด้วย โดยสถาบัน ESRB จัด เรตเกมนี้ไว้ที่ Adult Only

Left Behind Eternal Forces

 

เป็นเกมกลยุทธ์เรียลไทม์ที่เปิด ตัวในปี 2006 สำหรับระบบวินโดว์เนื้อหาของเกมจะกล่าวถึงเหตุการณ์หลังวันพิพากษา Rapture (เป็น ความเชื่อว่าเป็น วันสุดท้ายที่คริสต์ศาสนิกชน จะย้ายจากไปจากโลกไปสู่สวรรค์ ก่อนจะเกิดหายนะใหญ่หลวงเกิดขึ้น) เหล่าซาตานอันชั่วร้าย จะเริ่มปกครองโลก โดยผู้เล่นจะสวมบทเป็นหนึ่ง ในผู้ที่พยายามเอาตัวรอด จากหายนะอันใหญ่หลวงนี้ และต่อกรกับเหล่าซาตาน โดยตัวเกมมีมีเค้าโครงเรื่องมาจาก Left Behind นวนิยาย อิงศาสนาคริสต์จากการแต่งของ Tim LaHaye และ Jerry B. Jenkins ซึ่งทำยอดขายได้มากกว่า 63 ล้านเล่มทั่วโลก และในสองภาคแรกของนวนิยาย ยังถูกทำออกมาในรูปแบบ ภาพยนตร์อีกด้วย โดยรูปแบบของเกมส์จะคล้ายกับเกมกลยุทธ์อื่นๆ เช่น Age of Empires หรือ Command & Conguer เกมได้คะแนนวิจารณ์เฉลี่ย 45% เพราะระบบ การเล่นและภาพไม่ค่อยดี แต่มันมีชื่อเสียงจากเกมที่ถูกต่อต้านจากหลายๆ ฝ่ายโดยมันถูกกล่าวหาว่าเป็นเกมฆ่ากันรุนแรงที่ส่งเสริมให้คลั่งศาสนาและบ้า สงคราม โดยเฉพาะประเด็นการเกลียดชังเพศหญิงในเกม โดยหลายคนบอกว่า เป็นเกมที่ส่งเสริมฆ่าคนโดยผู้เล่นขาดความเข้าใจเกี่ยวกับพระเยซู และเกมนี้ถูกยกเป็นข่าวไปทั่วโลกข่าวจาก CNN

Custer's Revenge

         

เกม Custer'sRevenge (1982)หรือ การแก้แค้นของCuster นี้เป็นเกมแรกของโลกที่มีเนื้อหาอนาจารผู้หญิง(น่ายินดี)ของเครื่องAtari 2600 ผลิตโด ยmystique บริษัทผู้ซึ่งผลิต เกมวีดีโอสำหรับผู้ใหญ่ด้วยเฉพาะ

เกม นี้รุ่นแรกถูกออกนำมาทดสอบเมื่อวันที่13 ตุลาคม1982 ได้รับการวิจารณ์อย่างมากและมันก็ถูกจารึกว่าเป็นเกมที่เนื้อหาเลวร้าย เกี่ยวกับเพศผู้หญิงมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาและเกมนี้ถูกห้ามจำหน่ายและถูก สั่งเก็บในเวลาต่อมา แม้ภาพของมันจะจะแย่ตัวละครเหมือน อิฐ หรือกล่องกระดาษแข็งมาต่อกันจนเป็นรูปร่างคนก็เถอะแต่ภาพที่ออกมานั้นก็ทำ ให้หลายฝ่ายรับไม่ได้

มัน เลวร้ายตรงไหนเหรอ?นักวิจารณ์อุตสาหกรรมเกมวิจารณ์ เกมนี้อย่างดุเด็ดเผ็ดมันซึ่งเนื้อหาในเกมส์เราจะรับบทเป็นคาวบอยที่ ชื่อArmstrong Custerเป็นผู้ชายที่ไม่ สวมเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายใดๆ นอกจาก หมวก กับรองเท้าซึ่งภาพออกมาเสนอฉากเปลือยของผู้ชายชนิดเห็นกันจะๆ ไม่ต้องเซ็นเซอร์ หนอนเป็นหนอนอกเป็นอก โดยเนื้อหาสาระของเกมนี้จะแม้ชื่อจะบอกว่า"การแก้แค้น"แต่เนื้อหาในเกมเน้น เกี่ยวกับกับเพศมากกว่า คือศัตรูเป็นสาวอินเดียแดงแก้ผ้าเมื่อศัตรูเป็นฝ่ายแพ้ก็จะมีการจำลองฉากการ ข่มขืนสาวอินเดียนแดงอย่างเด่นชัด ส่งผลให้เกมนี้ถูกฟ้องเป็นเงินถึง 11,000,000 ดอลลาร์ และมีการประท้วงมากมายจากอเมริกันชนพื้นเมือง

Battle Raper

 

ถ้าบอกว่าเป็นเกม H คงร้องเอ่อ เพราะผู้ผลิต  Illusion (แปลว่าภาพลวงตา) เป็นบริษัทเกมจากโยโกฮาม่าญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาเกม 3D มีนโยบายคือไม่เอา เกมที่ทำมาขายออกนอกประเทศญี่ปุ่น เกมทีทำออกมาขายในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่กระนั้นเกมหลายเกมก็ถถูกนำมาขายในต่างประเทศอยู่ดีโดยบุคคลที่สาม สามารถหาซื้อได้ในเว็บ Amazon.com 

ส่วนเหม Battle Raper เป็นเกมแนวต่อสู้สตรีทไฟเตอร์ โดยตัวละครส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงนุ่งผ้าน้อยชิ้น ตัวผู้เล่นสวมบทเป็นชายต่อยผู้หญิงเพศแม่ ใช้ท่าไม้ตายที่เนื้อมนุษย์ และเมื่อต่อยแต่ละครั้งเสื้อผ้าของพวกผู้หญิงจะขาดอย่างง่ายดาย และเมื่อเธอแพ้จนเลือดหมดหลอดก็จะมีฉากร่วมเพศสัมพันธ์กับตัวละครที่เราสู้ ให้หื่นกระหาย(สำหรับพวกชอบสาว 3D) ทำให้ลักษณะของเกมจะเหมือน การทำร้ายผู้หญิงและข่มขืน ข่มเหงสตรี เกมนี้ออกมา 2 ภาค อย่างน่าประทับใจ... แต่หลายคนที่เล่นไม่สนต่อสู้หรอกไม่สมจริง สนฉาก H มากกว่า

Beat ‘em and Eat ‘em

 268360953 

4355952Da8

เกมนี้ออกในปี 1982 ใน Atari 2600 โดยบริษัท Mystigue และเกมส์โดนดากระจาย ด้วยเนื้อหาคือคุณจะต้องสวมบทบาทเป็นผู้หญิงเปลือยก้นใหญ่สองคน โดยมีฉากหลังเป็นดึก และเราต้องควบคุมพวกเธออ้าปากไปรับน้ำอสุจิที่ปล่อยโดยอวัยวะเพศชายบนอาคาร โดยอวัยวะเพศนี้จะยิงอสุจิลงข้างล่างอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุด และเมื่อคุณรับน้ำเชื้อได้คะแนน 69 คะแนนจะได้พลังชีวิตเพิ่ม(หลังจากนั้นจะเพิ่มเป็น 138, 207, 276 ฯลฯ)  และเมื่อจบเกมผู้หญิงจะหันหน้าจอและเลียริมผีปาก มด....เกมนี้มียอดขายอับอายขายหน้ามาก และได้รับการจารึกว่าเป็นหนึ่งในเกมที่เลวร้ายที่สุดที่เคยมีการคิดค้นออกมา

JKF Reloaded

 Screen Shot 2010/06/10 ที่

 2.30.46 น.

เกมส์นี้เปิดตัวดาวน์โหลดในปี 2004 โดยบริษัท Scottish’ Games Traffic และวันที่ปล่อยโหลดนั้นตรงกับวันครบรอบ 41 ปีหลังการสังหารประธานาธิปดีสหรัฐอเมริกา จอห์น เอฟ เคนนาดี้ พอดี และเกมส์นี้ สำหรับเกมนี้นะครับ ให้เราสวมบท ลี ฮาร์วีย์ ออสวาล์ ซึ่งเป็นมือปืนฆ่าประธานาธิปดีของสหรัฐ โดยเกมจะจำลองให้เราลอบยิงในเหตุการณ์วันนั้น  ซึ่งคุณจะมีแต่ปืน ไรเฟิลเพียงอย่างเดียว คุณต้องอาศัยความชำนาญในการยิงเคนนาดี้ให้ถูกต้อง หามุมที่ยิงดีๆเพราะถ้ายิงพลาดอาจจะทะลุไปโดนคนอื่นได้ แล้วเวลาเล่นจบด่านจะมีวีดีโอตอนที่เรายิงให้ดูด้วย ในปี  2005 มีการแข่งขันกันว่าใครจะได้รับคะแนนสูงสุดและใกล้ เคียงกับการจำลองเหตุการณ์ลอบสังหารเคนนาดี้มากที่สุด ผลปรากฏว่าคนฝรั่งเศสชนะได้เงินรางวัลหนึ่งหมื่อนดอลลาร์กับคะแนน 782 คะแนน จาก 1000 โดยพี่ชายของเคนนาดี้ได้ให้นิยามเกมนี้ว่าเป็นเกมที่น่ารังเกียจที่สุด

RapeLay

 

จากค่าย Illusion ผล งานผู้สร้าง Battle Raper อีกแล้วสำหรับเกม H สำหรับเกมนี้รับจะรับบทเป็นนักข่มขืนในภาพ CG  โดยเราจะเลือกสาวเป้าหมาย 3 คน ในสถานที่แตกต่างกัน เช่น ในสถานีรถไฟใต้ดิน จากนั้นผู้เล่นสามารถเลือกที่จะคุกคามทางเพศกับเธอได้ เช่น การคลิกเมาส์ไปที่กระโปรงเพื่อเปิดกระโปรง หรือตามเธอขึ้นรถไฟไปที่บ้านเพื่อข่มขืนคนในครอบครัวของเธอ นอกจากนี้หากเล่นไปเรื่อยๆผู้เล่นยังสามารถจับกลุ่มกับคนอื่นเพื่อรุมข่มขืน ผู้หญิงได้ เลวร้ายไปกว่านั้นคือผู้เล่น สามารถทำให้เหยื่อตั้งครรภ์และเร่งเร้าให้เธอไปทำแท้งได้ ส่วนเหตุผลที่ตัวละครในเกมต้องทำพฤติกรรมแบบนี้ ได้ถูกอธิบายไว้ว่าเป็นเพราะเด็กสาวคนหนึ่งกล่าวหาว่าคุณไปลวนลามเธอบนรถไฟ จึงทำให้คุณอยากล้างแค้นด้วย เนื้อหาเกมที่ไม่เหมาะสมนี้ ทำให้ 'RapeLay' ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากองค์กรสตรีใน ระดับโลก โดยมี ไทนา เบียน-ไอเม จากองค์กรเพื่อความเท่าเทียมของสิทธิสตรีเป็นหัวหอกในการกวาดล้างตัวเกมออก จากร้านค้า โดยเธอบอกว่าเกมนี้ไม่ควรถูกวางจำหน่ายในท้องตลาด และเกมนี้ได้เป็นหัวข้อในข่าว CNN ต้องการจะไขข้อข้องใจว่าเหตุ ใดรัฐบาลญี่ปุ่นถึงมองข้ามการควบคุมเกมที่มีเนื้อหารุนแรงเช่นนี้ ว่าเนื้อหาของเกมที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก แต่ความนิยมที่ได้รับในญี่ปุ่นกลับสูงอย่างไม่น่าเชื่อ

 

Baby Shaker

 Screen Shot 

2010/06/10 ที่ 2.32.55 น.

เป็นโปรแกรมประยุกต์ที่ เป็นแอพพลิเคชันของบริษัท Sikalosoft โดยมีแนวคิดคือ คงไม่มีใครอยากได้ยินเสียงเด็กทารกร้องกระจองอแง ไม่ว่าจะเป็นบนเครื่องบิน รถประจำทาง หรือในโรงภาพยนต์ เนื่องจากมันเป็นการรบกวนที่สร้างความน่ารำคาญ การ"เขย่า"เด็กทารกจะช่วยให้พวกเขาเงียบได้ ว่าแล้ว อินเตอร์เฟซของ Baby Shaker บนไอโฟนจะ ปรากฎเป็นรูปเด็กทารกที่เขียนด้วยลายเส้นดินสอถ่านสีดำ พร้อมด้วยเสียงร้องไห้ในลักษณะต่างๆ ออกมา วิธีเดียวที่คุณจะทำให้เสียงรบกวนนั้นหยุดก็คือ การเขย่าไอโฟนแรงๆ จนกว่าจะรูปกากบาทสีแดงจะปรากฏบนดวงตาทั้งสองข้างของทารก โดยเกม Baby Shaker นี้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ ผ่านทาง App Store ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ผ่านมาราคา 0.99 เหรียญฯ)  แต่หลังจากนั้นในวันพุธแอปเปิลก็ ได้ทำการถอดเกมนี้ออก และแอปเปิลได้ทำการประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ผู้ใช้หลาย ๆ คนและสื่อเริ่มส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเกมนี้เข้าข่ายการทำร้ายเด็กทารกโดยการเขย่า

โดยศูนย์พิทักษ์ทารกที่ มีอาการผิดปกติเนื่องจากถูกเขย่าแห่งชาติ (National Center on Shaken Baby Syndrome)ได้ให้ความเห็นต่อเกมนี้ว่า มันเป็นการตอกย้ำให้คนยอมรับวิธีนี้ในการจัดการเสียงร้องของเด็กทารก ในขณะที่ความเป็นจริง มีทารกที่ต้องประสบกับปัญหาการกระทบกระเทือนทางสมองเนื่องจากผลของการเขย่า พวกเขาให้หยุดร้องนั่นเอง

Super Columbine Massacre RPG


 

เป็นเกมส์แนววางแผน ที่ถูกเขียนเป็นโปรแกรมเพื่อให้ดาวโหลดในเครื่อง April 2005 และได้รับความ นิยมสูงมาก ซึ่งอิงมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์สังหารหมู่ในโรงเรียนคอลัมไบน์ไฮสคูล เมื่อวันที่ 20 เมษายน 1999 โดยมือสังหารไดแอน เคล็บโบลด์และอีริค แฮรีส (Dylan Harris & Eric Klebold) ลงมือสังหารเพื่อนร่วมชั้นเรียนและครูไปถึง 12 คน ถือว่าเป็นสังหารหมู่ในโรงเรียนของสหรัฐอเมริกาครั้งร้ายแรงที่สุด

ครั้งแรกเกมส์นี้ถูกเขียนโดย แดนนี่ เลดอนเน Danny Ledonne เนื้อหาใน เกมส์บรรจุเรื่องไม่ดีทั้งหลายที่อิงมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์สังหารหมู่ ในโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์  ซึ่ง เนื้อหาในเกมส์คุณจะรับสองหนุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวที่ต้องการก่อเหตุใน โรงเรียน ซึ่งเกมส์จะออกแบบเหมือน RPG ไล่ตั้งแต่หาข่าวข้อมูล วางแผน ซื้ออาวุธ และในเกมส์ก็มีเหตุการณ์อิงจากเรื่องจริงด้วย เช่น ชื่อเหยื่อ, ภาพจากกล้องรักษาความปลอดภัยที่บันทึกมือสังหารสองคนเอาไว้,เหตุการณ์ในโรง อาหาร, ปืน ฯลฯ

ต่อมา นักเขียนโปรแกรมชื่อ Brian Crecente ได้แก้ไขเกมส์นี้และเอามาให้ดาวน์โหลดเมื่อวันที่  20 เมษายน 2005 ซึ่งเป็นวันครบรอบปีที่หกของการฆาตกรรมหมู่ Columbine เกมถูกแจกจ่ายเป็นโปรแกรมฟรี และมันโด่งดัง โดยมีผู้สนใจดาวน์โหลดเกมส์นี้ถึง 10,000 รายในปี แรก และมันยังนิยมขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนหลายฝ่ายต่อต้าน และถูกนำไปฟ้องร้องและโต้เถียงในเวลาต่อมา

พ่อของเหยื่อรายหนึ่งเอ่ยขึ้นตอนเล่นเกมส์ นี้ว่า "มันเป็นเกมส์น่ารังเกียจ…….."

Muslim Massacre

 

เออ.....แปลเป็นไทยแบบเต็มๆก็แปลว่า “สังหารหมู่มุสลิม เกมทำลายชนชาติศาสนาโมเด็ม(Muslim Massacre: The Game of Modern Religious Genocide)” เกมโดยบอร์ด Sigvatr ในปี 2008 เป็นเกมยิงมุมมองด้านบน ที่คุณจะรับบทเป็นฮีโร่อเมริกาที่ไปรบตะวันออกกลางโดยมีภารกิจคือสังหารหมู่ ชาวมุสลิมให้ได้มากที่สุด ด้วยอาวุธปืนมากมายรวมไปถึงปืน, ลูกซอง, ปืนกล, ระเบิด, จรวด โดนมีพลเรือนเป็นศัตรู ที่วิ่งเข้ามาหาพระเอกโดยพลีชีพระเบิดมัดติดตัวฆ่าตัวตายพร้อมกัน แน่นอนหลายฝ่ายออกมาด่าตามเคย โดยบอกว่า “น่าเบื่อ น่าเบื่อ ไม่เป็นที่ยอมรับ จืดชืด ส่งเสริมให้เยาวชนฆ่ามุสลิม จนเกมนี้ถูกลบไปดังกล่าว แต่ขอโทษยังมีหลายเว็บที่ยังคงมีเกมนี้อยู่ แถมเป็นที่นิยมสมาคมเกลียดมุสลิมซะด้วยสิ(มีเหรอ??)

Ethnic Cleansing


 Screen Shot 2010-06-10 At 
2.34.00 Pm

เกมนี้คุณจะรับบทเป็นคนผิวขาวและยัง เป็นสมาชิกคูแคลน(KKK) ที่มีภารกิจสังหารคนผิวดำและลาติน นอกจากนี้ยังมียิวและนอกเหนือจากนี้ยังมีฆ่าอดีตนายกรัฐมนตรีของอิสราเอล Ariel Sharon ที่น่าตกใจก็คือเกมนี้ผู้ปกครองอนุญาตให้เด็กเล่น ด้วยเหตุผลว่าเห็นว่ามันสนุกดี เกมเปิดตัวในปี 2002 แน่นอนได้รับการประท้วงและโดนแบนห้ามผลิตและจำหน่ายเพราะผิดกฎหมายที่ว่า ห้ามผลิตเกมที่มีเนื้อหาการแบ่งแยกเชื้อชาติ แต่กระนั้นไม่ต้องคิดอะไรมากหรอกเพราะกราฟิกเกมห่วยจิ๊บเป๋ง

KZ Manager


 

เป็น เกมเก่ามากๆ สมัยเครื่อง Commodore 64 สมัย Amiga, MS DOS และบน Windows โดยวางแผนเมื่อปี 1990 เป็นเกมแนวบริหารจัดการทรัพยกร นำลองสร้าง โดยการจำลองที่ว่าเป็นคุกนาซีที่ใช้ขังชาวยิวนั้นเอง โดนผู้เล่นจะเป็นผู้คุมคุกและเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ในการฆ่าล้างเผ่า พันธุ์ โดยนอกจากจะจัดการบริหารทรัพยากรน้ำและไฟฟ้าแล้วคุณจะต้อง บังคับให้นักโทษทำงานหนักเพื่อเอาเงิน และฆ่าพวกชาวยิวด้วยก๊าซพิษเอาศพไปทิ้งดัวย ปัจจุบันเกมนี้สามารถหาโหลดได้ตามอินเตอร์เน็ตทั่วไป(มั้งเดาเอา)

http://listverse.com/2010/06/11/top-12-most-controversial-games/

ผู้แต่ง : Cammy

Credit: http://atcloud.com/stories/85318
4 ก.ค. 53 เวลา 14:30 7,574 27 364
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...