7 คนโกงตายที่ไม่น่ารอดชีวิตมาได้ แต่ก็รอดตายมาอย่างน่าเหลือเชื่อ

หลายคนอาจไม่เชื่อเรื่องโกงตาย มีเหตุการณ์มากมายที่อันตรายและเสี่ยงต่อชีวิต และนี่คือ 7 เรื่องราวชีวิตของคนโกงตายที่ไม่น่ารอดชีวิตมาได้ แต่กลับรอดตายมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ถ้าเป็นคนธรรมดาเจอสถานการณ์แบบนี้คงไม่รอดแน่นอน

 

1. Ben Nyaumbe - รอดชีวิตจากการถูกงูหลามยาวกว่า 13 ฟุตโจมตี

เขาทำงานในฟาร์มที่เมือง Malindi ประเทศเคนย่า แต่แล้วหลังจากเลิกงานขณะที่เขากำลังเดินกลับบ้านอยู่นั้น เขาก็เดินตกหลุม จากนั้นก็พบว่าขาของเขาถูกงูหลามขนาดใหญ่พันขาอยู่ ตอนนั้นเขาตกใจมากและไม่รู้จะทำยังไงให้งูปล่อยขาจึงตัดสินใจกัดหางงูเพื่อให้มันคลายตัวออกไป สุดท้ายเขาต้องทนอยู่ในสภาพนั้นนานกว่า 3 ชั่วโมง

 

 

2. Todd Orr - รอดชีวิตมาได้หลังจากถูกหมีโจมตีถึง 2 ครั้ง

เขาเดินเข้าไปในป่าที่มอนทานาเพื่อหากวาง แต่กลับเดินไปเจอแม่หมีและลูกของมัน เขาจึงดึงสเปรย์ไล่หมีออกมา แต่ในขณะที่เขาฉีดพ่นใส่หมี มันก็ไม่ทันเสียแล้วเพราะแม่หมีกระโจนเข้าหาเขาเรียบร้อยแล้ว ันทำร้ายเขาจนเขาแน่นิ่งไป มันจึงจากไป

หลังจากนั้นเมื่อเขารู้สึกตัวได้เขาจึงตั้งใจจะเดินกลับไปที่รถ แต่ขณะที่เดินกลับไปที่รถ เขากลับพบหมีตัวเดิมอีกครั้ง มันตรงเข้าโจมตีเขาด้วยการกัดที่ไหล่และศีรษะของเขาจนเขานอนแน่นิ่งไปอีกครั้ง เมื่อหมีจากไปแล้วเขาจึงลุกขึ้นเดินไปขึ้นรถและรีบขับไปโรงพยาบาลทันที

 

 

3. John Colter

เขาร่วมเดินทางผจญภัยไปกับเพื่อนร่วมงาน โดยการพายเรือแคนูไปตามแม่น้ำเจฟเฟอร์สัน ในมอนทานา แต่แล้วอยู่ดีๆ พวกเขากลับถูกโจมตีโดยชนเผ่า Blackfeet ที่อาศัยอยู่บรเิวณนั้นมาตั้งแต่ 1809  

และน่าเศร้ามากที่สถานการณ์ในตอนนั้นทำให้เพื่อนร่วมเดินทางของเขาถูกฆ่าตาย ในขณะที่เขาเองถูกชนเผ่าจับตัวได้ พวกนั้นบังคับให้เขาแก้ผ้าและเอาของมีค่าไป จากนั้นก็บังับให้เขาเป็นทาสทำงานหนักๆ แต่เขากลับหาทางหนีมาได้และเอาชีวิตรอดในพื้นที่ทุรกันดารนั้นมาได้นานกว่า 11 วัน จนเขาพบร้านขายของที่ใกล้ที่สุดในบริเวณนั้น

 

 

4. Slavomir Rawicz

ในปี 1940 กองทัพโปแลนด์ถูกทิ้งให้อยู่ในคุกที่สหภาพโซเวียต โดยคุกที่นี่อยู่ในพื้นที่โดดเดี่ยวเปลี่ยวร้างลึกเข้าไปทางใต้ของอาร์กติกประมาณ 650 กิโลเมตร ยากที่จะหาทางหนีออกจากคุกมาได้ และถึงแม้ว่าจะหนีออกจากคุกมาได้จริงๆ ก็ยากที่จะมีชีวิตอยู่ได้และอาจตายเพราะความเย็น

โดยเขาและเพื่อร่วมชะตากรรมอีก 6 คนสามารถหลบหนีออกจากคุกมาได้ และพากันเดินเท้าผ่านป่าไซบีเรีย ทะเลทรายโกบี รวมถึงเทือกเขาหิมาลัย รวมระยะทางกว่า 4,000 ไมล์เลยทีเดียว แต่กว่าพวกเขาจะเดินทางมาถึงอินเดียปรากฎว่าต้องเสียเพื่อนร่วมเดินทางไปกว่า 3 คนด้วยกัน

 

 

5. Anna Bågenholm

ในปี 1999 เธอเดินทางไปเล่นสกีในนาร์วิก ที่ประเทศนอร์เวย์ แต่ปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในน้ำแช่แข็ง เธอถูกขังอยู่ใต้ชั้นน้ำแข็งที่มีอุณหภูมิ -56.7 ฟาเรนไฮต์ แพทย์และพยาบาลใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมงชั่วชีวิตเธอ

หลังจากผ่านไป 10 วันเธอตื่นมาแต่เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงไป หลังจากนั้นต่อมาแม้ว่าร่างกายเธอจะเริ่มฟื้นตัวแล้ว แต่เธอยังได้รับบาดเจ็บที่เส้นประสาทมือและเท้าอยู่ไม่หาย

 

 

6. Harrison Okene ติดอยู่ใต้ทะเลนานกว่า 3 วัน

เขาอยู่บนเรือนอกชายฝั่งไนจีเรีย แต่แล้วเรือก็เกิดล่ม ลูกเรือทั้ง 11 คนเสียชีวิตหมด แต่เขากลับรอดชีวิตมาได้ทั้งๆ ที่ต้องอยู่ใต้น้ำมานานกว่า 3 วัน ตอนที่กู้ภัยเจอเขา เขามีสภาพอ่อนแรงมากและโชคดีที่ช่วยเขาออกมาได้เพราะถ้าช้ากว่านี้เขาอาจจะโกงตายไม่ได้แน่นอน

 

 

7. Mauro Prosperi ติดอยู่ในพายุทรายที่ตะวันออกกลาง

เขาเป็นหนึ่งในนักกีฬาวิ่งมาราธอนในโมร็อกโกเมื่อปี 1994 ซึ่งตอนช่วงที่แข่งขันนั้นมีพายุทรายเกิดขึ้นทำให้นักวิ่งสับสนและวิ่งผิดทางไปในทิศทางตรงข้าม

ช่วงที่เขาติดอยู่ในพายุทรายนั้นเขาต้องดื่มปัสสาวะตัวเองและเลือดค้างคาวเพื่อเอาชีวิตรอด หลังจาก 9 วันต่อมาทหารแอลจีเรียก็พบตัวเขา โดยเขาวิ่งออกนอกเส้นทางไปไกลกว่า 186 ไมล์ และสูญเสียน้ำหนักไปกว่า 39 ปอนด์

Credit: http://www.lifebuzz.com/invincible/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...